Chương 27: Cứng và mềm

78 15 5
                                    

[Đi Săn]

Rất nhanh, sau khi thu xếp ổn thỏa cho toàn bộ những con vật nuôi mới bao gồm cả cừu và tuần lộc, Norris tranh thủ câu thông làm quen những con chó kéo xe. Có những con chó chuyên có nhiệm vụ kéo xe và thường được xếp vào một đội với nhau. Có những con lại chỉ là chó chọi được dùng trong dẫn đường, truy đuổi và chiến đấu.

Bởi vì Erik yêu cầu lựa ra nhanh một đội chó kéo nhanh nhất, nên Norris trước hết chọn lọc ra một đội bao gồm 3 cặp chó kéo và một con đầu đàn, đây là vị trí quan trọng nhất phải có am hiểu về địa hình trong thành phố.

Cặp đầu tiên là giống chó Alaskan. Alaskan Husky là loại chó phổ biến nhất đặc biệt hiệu quả cho việc kéo xe, chuyên chạy nước rút đường dài lại có tốc độ khá tốt.

Đi đôi với nó là một chú Alaskan Malamute, đây là giống chó lớn, có thể kéo vận tải hàng hóa nặng. Chúng có khuôn mặt tròn với tính tình hiền hòa. Sức mạnh cũng là điểm mạnh của chúng. Vậy nên cặp này được xếp gần xe kéo nhất để giảm trọng tải cho cả đội.

Sau đó là cặp đôi Eskimo, bao gồm một chú chó Canadian Eskimo là giống chó có nguồn gốc từ những con chó kéo xe của thổ dân Thule thuộc Canada. Giống chó này cũng được dùng như một con chú chó săn, giúp những thợ săn người Inuit bắt hải cẩu, hải cẩi, bò hay gấu.

Chó Eskimo Greenland là giống chó hạng nặng với độ bền cao nhưng tốc độ thấp. Chúng an toàn hơn mọi phương tiện cơ khí khác. Vậy nên chúng được xếp ở giữa để làm trọng tâm ổn định.

Cặp đi đầu bao gồm giống chó Chinook, tên của nó có nghĩa là "gió đông ấm áp" trong tiếng Inuit, chúng có thân hình lực sĩ cứng cõi và dáng đi không biết mệt.

Đi cặp với nó là một con Samoyed được phát triển bởi những người Samoyede. Đây là giống chó vốn vô cùng được yêu thích với tình cách hiền lành, được mệnh danh Chó tuyết trắng giỏi kéo xe, chịu lạnh tốt và rất thân thiện.

Và đặc biệt nhất, chú chó đầu đàn là một con Siberian Husky. Nó là giống chó với hai đôi chân thon dài nhanh nhẹn và dáng đi uyển chuyển, nhẹ nhàng không dùng lực. Chúng vốn có nguồn gốc đến từ vùng cực với khí hậu lạnh khắc nghiệt, sở hữu một bộ lông rất dày có hai lớp, lớp lông dày, ngắn mềm mượt bên trong và lông mỏng hơn, dài, thẳng phủ bên ngoài. Nhờ có bộ lông đặc biệt này mà chúng có thể chịu được cái lạnh từ -50 đến -60 °C. Lông đuôi nó cũng vừa dày vừa dài để bảo vệ khuôn mặt của nó khỏi tuyết và gió khi nó cuộn tròn trên mặt đất.

"Chó Husky có khuôn mặt sắc sảo, nghiêm nghị, khá giống chó Sói nhưng lại có nhiều biểu cảm rất đáng yêu, và đặc biệt đôi lúc hơi "ngáo"."

Alyan nghe Norris nói vậy liền cười khanh khách, thích thú đi đến bên chú Siberian Husky có đôi mắt màu băng lam giống màu mắt cô, trong lúc Nate lại đang ôm ấp một con Samoyed có khuôn mặt giống Erik.

Norris nhiệt tình nói tiếp: "Mắt của chó Husky cũng là một điểm thú vị, mắt có dáng quả hạnh nhân, màu mắt rất đa dạng như xanh da trời, xanh nước biển, màu hổ phách, xanh lá cây, nâu... Thỉnh thoảng có một số cá thể sở hữu cặp mắt có màu khác nhau ở mỗi bên mắt hoặc cũng có trường hợp là sự hòa trộn giữa hai màu ở cả hai bên.

Tận Thế Rồi, Nam - Nam Các Người Còn Yêu NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ