Third Person's POV
Tumayo na si Gideon mula sa pagkaka-higa niya. Inayos niya ang damit niyang nagusot dahil sa ginawa nila ni Axel o sa mas tamang salita, dahil sa ginawa niya kay Axel. Gusto man niyang magsisi ay wala na siyang magagawa pa dahil nangyari na.
Nang isuot na niya ang damit niya na pang-itaas ay narinig niya ang mahinang paghikbi ng binata. "Huhuhu" sabi nito habang nakabaluktot at yakap-yakap ang sarili. Wala pa din itong damit at kitang-kita ang puting bagay partikular sa kanyang pang-upo.
"Plea..ease.." kinuha ni Gideon ang kumot na nasa tabi ng binata at umupo siya sa tabi nito upang ipatong iyon sa hubad na katawan ng binata. "Pleas...please let me go home... I have to.. go home" sabi nito yakap pa din ang sarili. Tigmak ang mga luha sa kanyang pisngi na nanggagaling sa kanyang mata.
"Home" biglang sambit ni Gideon kasabay ng pagbitiw niya sa kumot "I could let you go home but you have to pay me back" biglang sabi nito na siyang ikinagulat ni Axel "ah?" Tanging nasambit ni Axel sa kanya "the money that I used to buy you" pagpapatuloy nito "that money is 2 billion all in all" pagkukuwenta nito sa kanya na naging dahilan upang manlaki ang mata ni Axel "it's your debt from now on" biglang nagulantang si Axel sa kanyang narinig "but... but 2... 2 billion is.." hindi na naituloy ni Axel ang sasabihin ng muling magsalita si Gideon "until you pay off the debt, you belong to me" bigla itong tumayo mula sa pagkaka-upo.
Humarap ito kay Axel. Dagling napatitig naman sa kanya ang binatang si Axel na gulat na gulat ang mukha dahil sa sinabi niya "don't worry. I'll give you a job" sabi nito at biglang inihagis patungo sa direksyon niya ang maraming perang papel. Biglang ngumisi si Gideon na nagbigay ng takot sa binata "from now on, I'll buy you 500 thousand each time" sabi nito sa kanya habang nakapamulsa.
Hindi makapaniwala si Axel sa kanyang naririnig. "Pero... pero napakalaki ng.. " biglang naglandas ang mga luha niya."until you pay your debt back, you will be my slave and I'm going to be your master. May sasabihin pa sana siya ngunit hindi na siya pinakinggan pa ni Gideon dahil bigla itong umalis.
Iniwan niya ang binatang hubad at ang kwartong medyo gulo dahil sa ginawa nila. Maging ang mga pera ay iniwan lang niya na parang wala lang ito sa kanya. Sa bagay, ano nga naman ang aasahan mo sa isang multi-billionare na kagaya niya.
"Slave... hick... Master" tanging sambit niya.
...
Lumuluha at mahina man ay pinilit ni Axel na tumayo. Hindi na niya kasi makayanang makita ang kung ano mang nasa katawan niya. Nanlalagkit siya dahil sa bagay na iyon.
Unang hakbang pa lang ay naramdaman niya na naman ang hapdi sa may pang-upo niya. "Aww" tanging sambit niya habang sapo-sapo ang pwet niya. Dahan-dahan niyang tinignan ang kabuuan ng kwarto kung nasaan siya ngayon.
Malaki at maganda ang kwarto. Kulay cream ang pintura nito. May sariling banyo, makikita din ang isang malapad at mamahaling TV na nasa harap lang ng kama kung saan nila ginawa ang bagay na iyon. Biglang napangiwi si Axel sa bagay na iyon.
Nakaramdam siya ng galit, dahil sa ginawa sa kanya ni Gideon. Ni kahit sa panaginip ay hindi niya inakalang may gagawa sa kanya ng mga bagay na iyon. Hindi pa din siya makapaniwala.
May isang chandelier din ito sa kisame at mga maliliit na ilaw sa bawat sulok ng kisame. Dahil sa may mararamdaman siyang umaagos mula sa pwetan niya ay minabuti na niyang pumunta na sa banyo upang linisin ang ngayo'y napaka-dumi na niyang katawan.
Gawa sa bakal ang pinto ng banyo. Nang buksan niya ito ay tumambad ang abong paint. May isang bathtub, shower room, may mga cabinets din doon na ang laman ay bathrobe ng kanyang buksan ang mga ito. Napatingin siya sa sarili niyang reflection sa salamin na nasa lababo.
BINABASA MO ANG
HIS Master; HIS Slave
General FictionAce Axel Rodriguez is just an ordinary senior highschool student, living a simple yet blissful life with his Nana (mom) and Dada (dad) but his simple yet blissful life will suddenly change as he got kidnapped by some unknown people and sold to a mul...