Chapter 21

7K 237 4
                                    

Third Person's POV

Masaya ang dalawa sa kanilang byahe na hindi alintana ang kahit ano dahil sa saya na kanilang nararamdaman.

SAMANTALA...

"Sir, sisimulan na po ba namin?" Tanong ng isang lalake sa kabilang linya, hawak nito ang telepono sa kanang kamay samantalang ang kaliwa nama'y naka-patong sa baril nitong nakasukbit sa kanyang baywang.

"No, not yet. Let them have fun for now." Sagot naman ng kausap ng lalake. Hindi maalis-alis ang kakaibang ngisi sa pula nitong mga labi.

Gideon's POV

I am happy, and so Axel. I still can't believe that we're okay now. I thought that, this day will never come but I was wrong, cause that day is now.

Axel has this genuine smile, the same smile he was wearing when I first saw him at the road where I was a mess. The smile that captured my whole being.

Come to think of it, I haven't said to him where and when I first saw him yet. Well, I'm just going to tell him later.

We are now riding my Black Lamborghini and he wanted to go to mall, and it's okay with me.

"Axel, what are you going to do when we get there?" I asked, eyes on the road. "Wala, gusto ko lang mamasyal..." sagot niya na parang nahihiya.

I turned my gaze at him and saw him blushing. I chuckled. "Is that the real thing that you want to do?" I asked teasingly.

"A-ah, o-oo. Yun lang! Y-yun lang" he immediately answered, hayyy, my cute little Axel.

"Okay!" I said and continued on driving.

NANG makadating kami sa mall, kitang-kita ko sa mga mata ni Axel ang tuwa. Ipinark ko lang saglit ang sasakyan ko at nang matapos ko itong i-park, kaagad na bumaba na kaming dalawa.

Pagpasok na pagpasok namin sa mall ay pinagtitinginan kami ng lahat. I can't blame them though, nandito lang naman ang isa sa pinaka mayaman sa buong bansa.

Nang makita kong wala na sa tabi ko si Axel ay kaagad akong tumigil sa paglalakad. Dahilan iyon upang mabunggo siya sa likuran ko.

"Awww!" I heard him hissed. When I looked at him, he was touching his forehead. Such a cutie, I smiled.

"What are you doing at my back? Why don't you walk beside me?" I asked him. Nang matapos na siya sa paghilot sa noo niya ay tumingin siya sa akin.

"Nakakahiya, tumitingin lahat ng tao sa'yo" he answered while pouting. He looked so damn cute that I wasn't able to stop myself from kissing him.

It was a smack kiss though, "why did you do that!?" Tarantang tanong niya. "Did what?" Maang na tanong ko sa kanya.

"T-that, why did y-you k-kiss me?" Namumula na siya this time. It was my turn to look at him again and I bended to make a face-to-face.

"Well, it's your fault." I said, "and w-why? Why is-is it my fault?" He said, "cause you're pouting and that's so tempting." I answered back and walk again.

This time, I pulled Axel beside me and we walk together. "Don't mind them, they don't have anything to do with us" I assured him.
...

I looked at my watch to see that it's 2 in the afternoon, so we decided that we're going to watch a movie.

It was Axel's choice, cause I'm not into this kind of stuff. He chose a Rom-Com movie. I even smiled when I saw him blushing before entering the cinema.

After we watched the movie, Axel told me that he wants to eat at this fast-food chain named Mcdo, so we went there.

He said all the foods he wants and I just let him. My boy is unexpectedly an heavy eater because he ordered a lot, while me, it was just a coffee.

Well, I don't mind. It's not like I'm poor, in fact, I can buy even this restaurant or the entire mall for good.

After eating, we decided to go on a walk to let what we ate down, though he was the only one who ate a lot.

"T-thanks for joining me" he suddenly said. I just looked at him and chuckled. "H-hey! Don't chuckle, you're making me conscious" he said while blushing.

"I just can't help it, you're cute." This time, I'm smiling. Mas lalo siyang namula.

Axel's POV

"T-thanks for joining me" I said while looking at my hands. I'm just grateful that he joined me. I heard him chuckled.

"H-hey! Don't chuckle, you're making me conscious" sabi ko, ramdam ko ang pag-init ng mukha ko. Damn it!

"I just can't help it, you're cute" he suddenly said and that made me blush like a girl, as in.

I looked at him and now, he is smiling. Kaagad naman akong napa-iwas ng tingin sa kanya.

I'm still not used to this kind of set-up, ewan. Ang gulo, di ko alam. Para akong babae! Kaasar!

"Saan mo pa gustong pumunta? We still have a lot of time" sabi niya while looking at the sky.

Halos mag-gagabi na pala, ngayon ko lang napansin. Saan ko nga ba gustong pumunta? Wala na akong alam puntahan.

What we did at the mall were fun, kahit na nung una, nakakahiya dahil naka-tingin lahat sa amin, particular sa kanya.

Well, I can't blame them. Maka-kita ka ba naman ng ganito ka-gwapo plus kilala sa buong bansa.

Yes! Lately, nalaman ko thru T.V. that Gideon is one of the 5 richest people in the country.

Bali, siya ang una sa limang iyon. Pangalawa yata yung Gustave, tas Lust and yung dalawa ay hindi ko pa kilala.

Pawang galing sa mga prominenteng pamilya ang lima at hindi maitatangging lahat sila ay may itsura. Pero iba parin si Gideon. Basta!
Mas lalo pa akong nahiya nang bigla na lang niya akong hinalikan. I swear, parang kakawala na yung mga paru-paro sa tyan ko when he did that.

Kumain din kami at nanood ng movie na I'm sure, ayaw niya. I mean, he was a serious type of person and yung pinapanood namin is Rom-Com, 'di ba?

Tas, ang takaw ko pa. Samantalang siya, kape lang ang in-order. But all in all, that was fun!

"Wala na, I had fun, really! That's why, thank you very much, Gideon!" I said with my genuine smile.

Nang tignan ko siya, naka-tulala na siya. "Okay ka lang, Gideon? Gideon? Uy!" Tawag ko sa kanya.

"A-ah, yeah-yeah. I'm fine, of course" kaagad namang sagot niya. Napangiti nalang ako.

After naming maglakad-lakad, nag-aya na akong umuwi. I'm sure, marami pa siyang gagawing office works plus, I already had fun! Okay na yun, at least, sumama siya't pinayagan pa niya ako.

Hindi na siya kumontra, he just nodded.

...

Mag-e-eight na siguro iyon nang makadating kami sa parking lot. Nagpasama pa kasi ako sa kanya na ibili kahit konting pasalubong man lang si Isabel at Tamara, pati na rin yung si Manong guard.

Nang malapit na kami sa sasakyan ni Gideon ay parang nakaramdam ako ng mga matang naka-masid sa amin. Peri di ko iyon pinansin.

I don't want to ruin the day, for goodness sake! Sana wala lang ito.

"Axel, GET INSIDE NOW." biglang untag ni Gideon. Nalito naman ako, pero sinunod ko siya.

Papasok palang ako ng sasakyan nang makarinig ako ng mga yapak papunta sa kinaroroonan namin ni Gideon.

Wag naman sana yung iniisip ko ang mangyayari. Wag sana!

Itutuloy...

N/A: Guys, sensya na sa UD na ito. Medyo lame, ngayon palang kasi bumalik yung idea sa isip ko, plus matagal din since I last updated.

But anyway, BELATED MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR to all of you.

The next chapter is going to be intense, I hope so but I will do my best to make the story more good and exciting.

P.S. comments and votes are highly appreciated.

-yourbitterman

HIS Master; HIS SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon