"bài này mình giải không có ra, yu à." dohoon thở ngắn thở dài sau mười phút vật lộn với bài tập. mấy môn khoa học tự nhiên này quả thật vẫn là tra tấn cực hình đối với hắn, dù cho đã có bạn học sinh xuất sắc toàn diện kèm kế bên. nghe lời cầu cứu của cậu người yêu shinyu liền thả cây bút bi trong tay ra, đổi qua cây bút chì một cách thành thạo. anh dựa vào người dohoon, đọc sơ qua đề bài.
"ừm... cậu dùng công thức này là tính sẽ sai đó. đầu tiên là chọn mốc ở đây... xét ở đây nè." shinyu khoanh tròn vào hình, thi thoảng lại nhìn qua hắn đang gật gù nghe giảng mà không khỏi mỉm cười. "cậu sẽ thấy ở vị trí này mình có đủ dữ kiện, đúng không?"
dohoon nắm lấy tay anh, dời đến mấy dòng chữ trên giấy rồi gạch chân. hắn thấy anh hơi rụt tay lại vì giật mình, song vẫn ngoan ngoãn để yên.
"vận tốc, khối lượng, lực... đúng thật này. ra là đơn giản như vậy." dohoon vui vẻ đan tay mình với anh, đặt một nụ hôn phớt lên vành tai đã đỏ ửng của shinyu. "cảm ơn bạn yu nhiều."
sau một khoảng lặng, hắn thấy anh bĩu môi:
"cậu cố ý đấy à?"
bàn tay hai người vẫn chưa tách ra (dĩ nhiên cả hai cũng không có ý định làm vậy) nên dohoon nắm chặt hơn, mỉm cười và cũng chả thèm tỏ vẻ bạn-nói-gì-mình-không-hiểu thường thấy nữa:
"ừm, mình cố ý đó. cậu cho không?"
một phút giãi bày lòng mình, shinyu rất nhớ bạn dohoon hồi xưa. ...cũng rất thích bạn dohoon bây giờ. nhưng mà cái này quá—!
shinyu không thèm đáp, nhích ra quay về chỗ mình làm bài tiếp.
"tại yu mà mình không còn đầu óc giải bài tập nữa rồi." anh nghe thấy giọng hắn phát ra xen lẫn vào tiếng lùng bùng trong tai. "giờ làm sao đây?"
shinyu vẫn im bặt, dù vậy không thể ngăn được người kia tiếp tục liến thoắng:
"yu tiếp thêm động lực cho mình đi. như là... giải được một bài được thơm một cái chẳng hạn."
rõ ràng là đâu có thèm cho người ta quyền quyết định...
"dohoonie, đây là bắt nạt trắng trợn!"
"thế cậu có chịu không?"
anh cứng họng. lúc sau, shinyu khẽ lí nhí:
"mình chịu mà..."
⋆⁺₊⋆ ☾ ⋆⁺₊⋆ ☁︎
cứ quên cách xưng hô nên sửa qtqđ TT xin lỗi mng nếu mng đọc mà cứ thấy đổi qua đổi lại mình-cậu mình-bạn tớ-cậu ạ,,