Chapter 8

860 21 8
                                    

Thelonious Pov

I am currently driving right now while Xavier was beside me sitting at the passenger's seat. Papunta kami ngayon sa mansyon ni Lolo.

Hindi namin kasama si Tyler dahil walang magbabantay kay Celine. Baka mamaya takasan pa kami eh.

”What do you think why grandpa called us all of a sudden?” I ask Xavier who was silent all along.

“I don't know either. About business, maybe?”

”What if it's about Celine?” I can't bear to see my baby being away from me. Baka kuhanin siya ni lolo.

“Tss, I told you before. Walang magagawa si lolo. Stop overthinking.” I slowly nodded. I trust Xavier's words. Kapag sinabi niya ay mangyayari talaga.

I stop the car when we are already in front of the modern gate of lolo's mansion. It opened automatically so I turn on the engine again and immediately drove inside.

I park the car at the garage area. Sabay kaming bumaba ni Xavier at binati naman kami ng mga tauhan ni lolo.

Our granda is a part of a hidden organization. In fact, he's the leader of that organization. Marami siyang connection sa labas at loob man ng bansa.

Matagal na kaming pinipilit ni lolo na pumalit sa kanya. Since we are his three oldest grandchilds, he want us to manage that organization he build a long time ago. But we declined his offer.

Mas iniisip pa rin namin ang magiging kapakanan ni Celine. Accepting his offer means our life would be in danger and of course Celine as well.

“I'm glad you're both here. Where's Tyler?” Salubong na tanong sa amin ni lolo.

“Naiwan sa isla.” Xavier shortly answered him.

“I see,” tumatangong saad pa ni lolo na tila ba alam kung bakit naiwan doon ang pinsan namin. Yeah right, wala nga pala kaming maitatago sa kanya. He have so many ways to know everything about us.

”Anyway, why did you call us here? Is it about the organization again? We told you lolo that we don't want to be the leader—” My words was cut off when our lolo interfered.

“It's not about that. The twins already agreed to be the next leader of the organization.” My forehead crease with what I heard. I look at Xavier and he has the same reaction as mine.

”Theo and Tristan?” Tumango si lolo bilang sagot sa tanong ko. Ano namang naisip ng dalawang iyon at tinanggap ang alok ni lolo?
Theo and Tristan is my twin younger brothers. Matanda lang ako sa kanila ng tatlong taon.

I must say that those two are much more crazier than the three of us. Iba rin kase mag-isip ang dalawang iyon. Kahit papaano ay medyo maayos naman kami kumpara sa kambal na iyon.

“What's their reason Lo? Paano mo napapayag?” Ngumisi lang si lolo sa tanong ni Xavier at hindi sumagot.

Lolo raised his right hand dahilan para may lumapit na maid sa amin.

“What do you want to drink?” Lolo asked.

“Coffee,” tipid na sambit ni Xavier.

“I also want the same.” I look at my lolo's maid and got mesmerized by her beauty when I already saw her whole face.

She looks like an angel. Ang ganda niya. She can pass as an international model. But of course, mas maganda pa rin sa paningin ko si Celine.

“Stop looking Thelonious if you don't want your crazy twin brothers to kill you.” My eyes widened with what lolo said. The fuck?!

“Did I heard it right?” Nakangising sambit ni Xavier. So those two fucktards are in love with this girl?

“Hey what's your name lady?” I curiously ask her. Nagtaka naman ako sa naging reaksiyon niya dahil kumunot lang ang noo nito na para bang hindi naintindihan ang tinanong ko.

“H-hindi ko po kayo maintindihan,” mahinhin at nahihiyang aniya. Oh, I knew it.

“Ang ibig kong sabihin ay ano ang pangalan mo?”  Tonong mabait na tanong ko sa kanya. I'm not flirting with her, curious lang ako kung anong klaseng babae ang kinababaliwan ngayon ng dalawang ugok na iyon.

“THE FUCK KUYA THELONIOUS!” Malakas at galit na sigaw ng isa sa kambal. Masama itong nakatingin sa akin kasunod ang kambal nito. Saan naman nanggaling ang mga ito?

“What? I'm just asking her name.” Prenteng sabi ko sa kanila.

“Go inside your room, Nathalie." Ma-awtoridad na utos ni Theo sa babae. Nanatili lang naman itong nakatayo at nanginginig na napatingin sa kanya.

“Pumasok ka na raw sa kwarto mo, Nathalie." Tinagalog ko na. Nakalimutan ba nilang hindi nakakaintindi ng ingles ang babae nila?

Kandatalisod pa ito dahil sa pagmamadaling maglakad papunta siguro sa kwarto nito.

“What happened? Bakit mukhang takot na takot sa inyo ang babae niyo?” Pang-aasar ko sa kanila.

“Shut up!” Binatukan ko si Tristan.

“What the fuck! Why did you do that?!” Galit na asik niya sa akin.

“Learn to respect me, you dimwit! Mas matanda pa rin ako sa inyo.”

“Enough with that. Both of you, take a sit.” Utos ni Lolo sa dalawa. Mabilis naman na sumunod ang mga ito at umupo sa magkabilang gilid namin ni Xavier.

“You're all here 'cause I have an important thing to discuss. Since Tyler isn't here, kayo na ang bahalang magparating nito sa kanya.” Tumingin siya sa amin ni Xavier. Tumango kami sa sinabi niya.

“I want the three of you to guide Theo and Tristan with the organization. I know that you're all aware that the other mafia organizations are very eager to turn us down. They are just waiting for the organization's downfall. And you know what will happen if that time comes. Kahit na ayaw niyo ay wala pa rin kayong magagawa, kasama pa rin kayo sa pag-iinitan since you are all my grandsons. Of course, kasama na rin ang mga babaeng kinababaliwan niyo.” Fuck!

“So what should we do?" Tanong ni Xavier.

“Help one another and protect the organization.” I heave a deep sigh. I know that we can't do anything about it. We need to accept it or else our life would be in danger.

“We understand, Lo.” Bagsak ang balikat na sambit ko.

“I'm glad to hear that. I'll go now. I have an important meeting so I'll leave you all here.” Matapos niyang sabihin iyon ay tinapik niya muna ang mga balikat namin bago siya umalis at sundan ng mga tauhan niya.

“Di pa ba kayo aalis?" Nababanas na tanong ng pesteng si Tristan.

“Magtigil ka, bangasan kita diyan eh,” nakakainis talaga ang ugali ng isang ito. Mas mabuti pa ang kakambal niya, tahimik lang.

“Tss,” muntik ko nang batukan dahil inirapan lang ako.

“Let's go,” Napatingin ako kay Xavier nang mag-aya na siyang umuwi. I'm pretty sure that he already misses our Celine. And of course, the feeling is mutual.

Tinapik ko sa balikat si Theo at ganun din ang ginawa ni Xavier.

“We're going,” paalam ni Xavier na tinanguan lang nito.

Wala na ang isip batang si Tristan, pinuntahan na ata ang babae nila. Shit, halatang iisa lang talaga dugong dumadaloy sa mga katawan namin.

Napailing na lang ako.

Anyway, gusto ko na agad makauwi sa isla. Miss ko na agad si Celine. Damn, I can't wait to kiss her soft and luscious lips.

“Stop daydreaming Thelonious and fucking start the engine now.” Tss, bakit hindi na lang kase siya ang magdrive? Ginawa pa akong driver.

***

A/n: Please do vote and let me know your feedbacks everyone!😊










FORBIDDEN OBSESSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon