Grade 7 (Quarter 3)

7 1 0
                                    

My friend, Alliah got shipped with my classmate James. Alliah is a good friend, kaclose ko siya and siya lang nakakaalam na crush ko si Vincent sa room namin. Someone made a gc, I forgot kung sino but puro katarantaduhan nilalaman non and I enjoyed talking with my classmates. Dumami mga naging kaclose ko, lalo na si Arkin. We would always talk sa gc until chat siya ng chat sa akin privately. One time naging kagroup namin siya and siya lang walang ambag. So I decided to chat him.

Lei:
Hoi Ambag mo

Arkin:
May ambag ako ah

                                                                                       Lei:
Tanginamo, sige nga ano ambag mo?

          

Arkin:
Pancit canton😁

Lei:
Pakyu🖕🖕

I blocked arkin that day, both his main and his dump. Kairita kasi. Nagpapakahirap kami tas siya chill lang? No way. I knew that blocking him was a great idea kasi palagi kaming nagchachat. Damn him. He started to chat me using other socials like Instagram.

Arkin:
Paunblock na idol pls🙏🙏

Lei:
Ayoko nga

Arkin:
Pls na🙏

Lei:
Ambag muna

Arkin:
Tapos na yung groupings ah

Lei:
Problema mo na yan🤩

A few weeks later, I decided to use my dump account that I made on December 2022, non chalant kasi ako sa main ko. Lei Na Pagod idk how I came up with that name. I just did. I added my classmates that I trusted, kasama na dun si Arkin.

Lei:
Hoi tite, kawawa ka eh

Arkin:
Hi Lei Na Pagod

Lei:
Tanginamo pakyu🖕🖕

Yes, palamura ako. Nahawa ako ng mga pinsan ko.  Like I said, me and Arkin would chat all the time. We always had topics, palagi akong nagrereklamo sakanya if ever na naging leader ako sa groupings, I always rant kapag naiinis ako sa isang bagay, he always listens to my yapping, sinasabayan ako sa mga kalokohan and never mahirap magjoke and ilabas ang true personality ko because same humor lang kami. His friends started to ship me and Arkin. They were chatting me and shipping me with him. February 03 2023, me and my family went to Baguio to celebrate my birthday early. As I was there, nakaupo sa isang upuan ng bus while scrolling sa Tiktok, Arkin messaged me.

Arkin:
Hi dol
Emel

Lei:
Wala me load

I lied, sadyang tinatamad lang talaga ako maglaro ng ML that time and mahina signal.

Arkin:
Asan kaba

Lei:
Pake mo ba

Arkin:
Kasi
Pake ko

Lei:
Pakyu
Bonak

I always say bonak sakanya. It was my favorite curse word noon. Sinet niya yung bonak as his nickname sa messenger while ako naman is bah, which is his most used word.

JHS lovelifeWhere stories live. Discover now