Chương 14

657 59 8
                                    

Sáu tháng sau kết hôn của Draco thì Lucius Malfoy qua đời.

Trong bữa sáng. Draco và Cassie có thói quen đọc nhật báo tiên tri, lặng lẽ đưa cho nhau những phần tin nổi bật trong báo mà đối phương có lẽ sẽ quan tâm.

Draco gấp tờ báo lại với tốc độ nhanh chóng và thái độ có phần hơi mất bình tĩnh.

"Cassie," cậu nói, giọng lạnh lùng và thị uy. "Cha có tin xấu muốn nói cho con biết"

Cassie đặt bánh mì nướng xuống.

"Ông nội của con đã qua đời," Draco nói, như thể cậu đang nói về một người mà chính cậu chưa từng quen biết. "Cha xin lỗi. Cha đã hy vọng một ngày nào đó con sẽ được gặp ông ấy."

Cassie cau mày nhìn chiếc bánh mì nướng bị bỏ rơi của mình.

"Cha có ổn không?" Con bé hỏi Draco.

Draco nở một nụ cười hoàn toàn không thuyết phục.

"Không sao," cậu nói.

"Draco," Harry dò hỏi và cậu lấy chiếc đồng hồ bỏ túi của mình ra.

"đến giờ học rồi, Cass."

"Tôi sẽ đưa con bé đi," Harry nói.

"Anh sẽ đi làm muộn mất."

"Không sao đâu."

Draco gật đầu.

"Cảm ơn. Tôi chỉ cần-"

Cậu không thể nói hết câu và rời khỏi phòng ăn ngay lập tức

Cassie có vẻ vui vẻ lạ thường khi cùng Harry đến trường.

May mắn thay rằng giờ Harry đã có thể hiểu con gái mình hơn bằng cách biết đôi khi nó sẽ tự an ủi cho mình bằng những niềm vui bất chợt thay thế cho nỗi buồn.

"Chúng ta nên nghĩ đến những linh vật may mắn, thứ sẽ khiến cho chúng ta vui vẻ hơn" Cassie nói "Một con chó chẳng hạn?"

"Con thừa biết rằng chúng con sẽ không nhận được gì ngay khi một trong hai hay cả hai qua đời. Dù sao thì một con chó bị bỏ rơi sẽ xứng đáng được nhận bao nhiêu? Con ghét động vật, nhưng nếu là một con rắn thì có lẽ con sẽ suy nghĩ lại. Ba biết và có thể nói chuyện với rắn đúng chứ? Con đã tự hỏi làm thế nào mà ba có thể nói với những loài bò trườn đấy"

"Con ghét việc phải nghĩ đến đều đó, con không thể buồn được, thật buồn cười, đôi khi những câu chuyện đặt điều về con chó nhỏ bị lôi lên báo, con tự hỏi liệu họ có đọc báo không? Có nhìn thấy con và cha không?"

"Ba không thể nói điều gì với con được" Harry nói.

"Cha luôn nói rằng họ sẽ yêu quý con nếu họ gặp con, cả ba cũng vậy."

"Hôm nay con không cần phải đến trường, Cass, nếu con không muốn."

"Con sẽ không nghỉ học" Cassie nói. "Chúng con có bài tập về sự sáng tạo của mình, nó dài tận 12 trang"

"Thật xin lỗi con, con yêu"

Sau khi đưa Cassie đến trường, Harry vội vã quay lại Quảng trường Grimmauld.

Hắn nghe thấy tiếng Draco ngay lúc bước vào cửa: hơi thở khó khăn, gấp gáp.

Draco đang ở trong bếp, tựa người vào bàn. Những tiếng nức nở khô khốc làm rung chuyển cơ thể mảnh khảnh của cậu.

|Hardra| Cassiopeia Lily MalfoyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ