Chương 10

691 73 1
                                    

Harry cảm thấy an tâm khi có Blaise đi cùng vào buổi sáng trong phiên toà của Draco. Cậu ta xông vào nhà Pansy như một một nhà ảo thuật đến từ the Nutcraker, với vài món đồ chơi phức tạp và đĩa bánh cupcakes. Nó sẽ phân tán sự phân tâm của Malfoy nhỏ trong nhà Pankinson một cách đáng kể.

Tuy nhiên, sau nửa giờ, mắt Cassie bắt đầu liếc liên tục về phía lò sưởi.

"Mấy giờ rồi ạ?" con bé hỏi.

"Cassie, không mong ngóng, chuyện gì cần đến sẽ đến" Pansy nói.

"Sẽ ổn thôi con yêu" Harry nói. Trước sự ngạc nhiên của mình, Cassie đến và ngồi cạnh hắn - ngay cạnh hắn, con bé tựa đầu và bám chặt vào cánh tay của ba mình. Harry đã ngập ngừng đôi chút, rồi hắn nắm lấy tay con gái, để nó lấy mình làm điểm tựa, hai ba con cứ thế ôm nhau thật chặt. Cùng một lúc, Pansy và Blaise nhìn nhau.

"Ba sẽ đưa cha ra ngoài đúng không ạ?" Cassie hỏi. "Ngay cả khi... ngay cả khi hôm nay cha không được thả ra...?"

Con bé bắt đầu gần gũi với Harry từ hôm hắn quyết định trao lại áo choàng tàng hình cho nó, Draco nói đúng, hơn cả một món quà. Từ hôm Cass đột nhập sở thần sáng, Harry đã đưa Draco trở lại phòng giam mà không gặp vấn nạn gì với lũ đồng nghiệp, hành động này đã thuyết phục Cassie rằng hắn luôn cố gắng cứu nguy cho Draco, tạo niềm tin cho con gái, ngay cả khi hắn không yêu cha nó, con bé hiểu chuyện để chấp nhận ba mình, đặt niềm tin và tình cảm như khi nó đối với Draco vậy.

"Ba sẽ từ bỏ việc làm một thần sáng nếu họ không thả cậu ấy ra, được chứ?"

Blaise nói: "Thôi, thay vì lo lắng chúng ta nên chơi một trò gì đó đi, mọi chuyện sẽ ổn mà" "Và bây giờ, chơi trò nói một cụm từ Latin đi, Cassie?"

"Nghe có vẻ không vui chút nào," Harry nói.

"Dulce et decorum est pro patria mori" Cassie kêu lên.

"Ad hominum" Pansy nói.

"Veni Vidi Vici!" Cassie nói.

"Có thể cho tôi biết trò này chơi thế nào không?" Harry hỏi.

"Liệt kê tất cả các cụm từ tiếng Latin," Blaise nói.

"Đó không phải là trò chơi! Đó là khoe khoang độ hiểu biết"

"Ad nauseam" Pansy nói.

"Alma mater" Blaise nói.

"Carpe diem?" Harry thử nói.

"Đó," Blaise nói. "Bây giờ cậu có thể chơi cùng chúng tôi"

Harry nghĩ trò này sẽ không kéo dài quá hai mươi phút, nhưng một giờ sau, họ vẫn tiếp tục chơi.

"E pluribus unum" Cassie nói, mắt dán chặt vào lò sưởi

"Dì đã nói một lần rồi Cass, dì không muốn nói lại nữa đâu" Pansy nói.

"In loco parents" Cassie nói.

"Điều đó nghĩa là gì?" Harry hỏi. Khi trò chơi diễn ra, nó đã sớm đạt đến giới hạn vốn từ vựng tiếng Latinh của hắn.

"Hướng đến cha mẹ, thay mặt cha mẹ," Cassie nói. "Dì Pansy đã thay mặt mẹ của dì ấy khi cha dì mất."

"Ad astra," Blaise nói nhanh. "Đến những vì sao!"

|Hardra| Cassiopeia Lily MalfoyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ