Chap 15: Khởi đầu của rắc rối

69 11 7
                                    

Một hồi lâu thì Rimuru cũng thay đồ xong mà bước ra, áo thun rộng tay cùng quần đùi ngắn ôm sắt chân tôn lên sự dễ thương của cậu.

" Từ khi nào quần áo mình trông lạ thế nhỉ? "

" ...., Rimuru... Sama. "

" Nhìn gì vậy Diablo, mau quên hết chuyện vừa rồi đi và hãy giải thích cho ta biết anh làm điều gì khi ta không ở đây? "

Dáng hình của Rimuru một lần nữa khiến tên ác ma kia đứng nhìn, biết nếu cứ để vậy sẽ bất ổn. Rimuru gằn giọng với tên ác ma, dù vậy nhìn lên vẻ mặt hắn cậu biết cứ như nào thì hắn vẫn vậy. Chỉ biết thờ dài trong lòng và bắt hắn giải thích chuyện gì xảy ra.

<< Ngài ấy lên giọng với mình sao, quả là chủ nhân của tôi, biểu cảm của người khiến tôi rất mong đợi. >>

" Diablo? "

" Thần sẽ giải thích ngay Rimuru Sama. "

Diablo tóm gọn lại chuyện lúc nãy và việc một tên ác ma cấp thấp khiến hắn ta phải giết ngay trước khi thoát khỏi bàn tay Diablo làm cho Rimuru cảm thấy bất ngờ đôi chút, một cái gì đó lóe lên trong đầu cậu.

" Chờ đã... anh nói con quỷ đó vùng vẫy và tự nhiên nó khiến anh không kiểm soát được mà giết hắn sao Diablo. "

" Vâng thưa chủ nhân. "

Nghiền ngẫm một hồi lâu Rimuru đưa ra giả thuyết của mình, cậu có kể về việc thử nghiệm trên bản sao của Veldora dù nó không có sự sống hay sức mạnh.

" Ta nghĩ thứ năng lượng đó chỉ tác dụng lên sinh vật sống. Anh có nghĩ vậy không? "

" Fufufufu... thưa chủ nhân, theo tôi đánh giá về việc ngài dùng cơ thể không sức mạnh của Veldora. "

" Nếu như nguồn năng lượng đó chỉ ảnh hưởng tới những sự sống có linh tính như ngài nói hoặc có lẽ theo tôi suy đoán nó cũng có thể ảnh hưởng tới sinh vật dùng ma pháp. Tôi đưa ra hai khả năng như vậy. "

" Ta biết anh làm được mà... "

Đối mắt với hắn ta và nghe ra từng lời nói, khuất mắc trong cậu lúc này cũng gỡ bỏ. Đúng là thứ Rimuru vẫn chưa thể tìm ra, cậu nhận định để tên này lên làm đầu não chính sau Ciel cũng không phải tệ.

Vẻ mặt hào hứng lộ rõ trên khuôn mặt, Rimuru vô thức cầm lấy tay hắn vỗ nhẹ trên đó như sự ngưỡng mộ và cảm ơn vì ý đó. Đối với cậu chắc là một hành động bình thường, nhưng còn Diablo... nụ cười tự hào và sung sướng khi nghe được lời khen ngợi từ Rimuru và được ngài cầm tay khiến hắn vui sướng trong lòng.

" Được giúp đỡ cho ngài là diễm phúc của tôi thưa Rimuru Sama. "

" Mà nguồn năng lượng đó tôi lỡ làm mất rồi, xin ngài thứ lỗi. "

Được khen ngợi khiến hắn vui nhưng vô tình làm mất đi năng lượng sợ Rimuru sẽ không vui nên hắn cúi người xin lỗi.

" Không sao mau đứng lên, anh giúp ta như vậy được rồi. Ta sẽ tìm lại cái khác, chỉ là ra ngoài tuyết thôi mà. "

" Ngài nói sẽ ra ngoài sao? "

" Đúng vậy! Dù sao có một số thứ cũng cần phải điều tra. "

[Rimuru x Diablo] Bão qua rồi! Người ở đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ