26

7 1 0
                                    

A/N : Another update dahil love ko kayo. Diba nga prinamis ko na complete na nung 15 pero 20 na now tapos di pa rin tapos. Masyado talagang busy qt eg. Enjoy nalang, sorry kung paasa si author

~~~~

Araw araw nasa office si Jai at nanggugulo. Sinasama niya pa yung bata para di ko siya masungitan. He always said na hindi niya anak yun pero lagi siya ang kasama.

Ano bang iniisip niya na magpapauto ulit ako? So para makatakas at makaiwas sa kaniya pumunta ako sa isang parlor shop.

Naisipan kong y cup yung buhok ko at ibalik yung dati pero baka sabihin niya na di pa rin ako nagbabago or basta.

Kaya imbis na magpa ayos ng buhok, magpapa manicure nalang ako. Ayaw ko talagang mag rebond mas gusto ko tung buhok kong to kahit na medyo kulot.

Pagpasok ko pa lang sa parlor, kasama ko nga pala si lala. Nagulat ako ng nakita ko si Tina na nakikipag usap sa mga costumer.

She is wearing an 4 inches hills at ang kaniyang pormal na damit pangtrabaho. Suot niya pa rin yung binigay kong necklace. Mataas ang buhok nito at dilaw pa rin.

Napansin niya rin ang pagpasok ko, at pagkakita niya sa akin, agad itong lumapit at niyakap ako ng mahigpit. Nagulat naman ako sa inasta nito.

Pagkabitaw niya sa pagkakayakap tiningnan niya ako " Napadaan ka franz? " tanong niya " Manicure? Rebond? "

" Manicure " ilang kong sagot. Di ko akalain na ganun ang bungad niya sa akin. Bigla ko namang naalala yung sinabi niya dati na mag oopen siya ng parlor shop " Shop mo to? "

" Yep, " sabi niya habang naglalakad. Sinamahan niya ako papunta sa area kung saan magmamanicure. " At dahil special costumer ka, libre ko na lahat at ako ang mag aayos sayo "

Umupo si Lala sa upuan na katabi ko at may ibang mga staff ang lumapit sa kaniya. Habang ako naman si Tina ang nag aayos sa akin.

" 7 years bago ka umalis HAHA " natatawa niyang sabi. Hinubad ko na ang sandal ko at umupo sa upuan at ganun rin ang ginawa niya " Grabe ang dami naming na encounter na challenges nung nawala ka! "

" Like what? " tanong ko " Marami rin akong na encounter, kinailangan kong magtrabaho ng pakihim habang nag aaral sa ibang bansa para may maipadala kay mommy "

" Hindi ka maniniwala pero, nirarape talaga ako ni papa at ni kuya. " sabi niya gulat naman akong napatingin sa kaniya

" Talaga? " tanong ko " Pero bakit? "

" Kasi ewan? pero thank kay Justin kasi nakalaya ako mula sa pang aabuso ng pamilya ko " sabi niya at pait na ngumiti habang nagmamanicure

" Kayo pa ni Justin? " tanong ko, umiling naman ito " Bakit? "

" Nahuli ko kasi siya na pinaglalaruan niya lang ako " sabi niya at tumawa " Dare lang daw "

" Dare? "

" Yung mga friends niya, narinig kong nag uusap na dare lang daw " sabi niya " Eh isip bata pa ako nun at sa subrang sakit hiniwalayan ko siya "

" Owss " yan lang ang tanging reaksyon ko. Akala ko kami lang ni Jai ang nawala pati rin pala sila ni Justin " Kailan kayo naghiwalay? "

" Grade 12 ako, 2 years ka na nung umalis. Pero mas naunang maghiwalay si Ethan at Loury " sabi niya " Di ko rin alam anong reason basta bigla niya lang akong niyakap nung nagkita kami tapos umiyak ng malakas. So tinanong namin siya ni laica ang sabi niya lang hiwalay na sila "

" So ngayon, nagkikita pa rin kayo? " tanong ko

" Always HAHAHA nanggugulo siya lagi tapos lagi akong inaaway ng mga babae niya. Ako laging ginugulo like wtf! " kwento niya " Nagkausap na kayo ni Laica? "

My Destination is You (JuniorHigh Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon