"Ortega, Francheska D. "
Agad akong napatayo sa narinig. Isa ako sa mga honor this year! Akala ko talaga Hindi ako aabot!Masaya akong naglakad papunta dun sa may stage at nakita ko si mama na nadun na at naghihintay sakin.
Pagdating ko sa may stage agad akong sinuotan ni mama ng medal at pinahawak sakin yung diploma.May nag picture samin at pagkatapos bumumaba na kami stage.
Dumiritso ako sa may upuan sa tabi ni laica. Honor din si laica at ella. Nag take kami ng picture at pinost agad yun ni laica sa fb at tinag samin.
Tiningnan ko ang cp ko.
GC:BATCH ILANG²
CHA:congrats franz, pati sakin syempre!
JAI:congrats sayo I mean sa inyo:)
CHA:Sus... Franz congrats daw sabi ni jaile
FRANZ:Tenkyu:)
Kim:Honor ka franz? Congrats!!
FRANZ:tenkyu kim
JAI:Boring no.
FRANZ:Hulihin mo yung utot mo HAHAH
JAI:Ikaw nalang jk
FRANZ:Sabi mo boring. Ayaw mo yun may hinahabol ka hanggang sa matapos yung ceremony
JAI:Utot hahabulin ko? Magmumukha naman akong tanga nyan!
FRANZ:At least masaya ka
JAI:(unsent a message)
FRANZ:Ano yung inunsent mo?
JAI:Wala
Kim:Ikaw nalang daw ang hahabulin niya. Matutuwa pa siya.
Franz:Ano?
ANTENNA:Franz tinawag ako? Sa honor!
FRANZ:Wala
JAI:Tinawag
FRANZ:Wala
JAI:Tinawag
Franz:Wala
Jai:Tinawag
Franz:Wala
Kim:Bagay kayo!
Franz:Hindi kaya!
Jai:Oo nga
Precious:Diba Kim bagay sila 100%
Kim:Hindi... Bagay sila 1000%
Franz:Ang iissue niyo
Jai:Oo nga
Kim:Hi Franz
Franz:Problema mo hello?
Precious:Hindi ikaw si jaile yun
Jai:Ha? Anong kinalaman ko dyan?
Franz:Naguguluhan ako sa inyo!
Precious:Ganto, everyone simula ngayon ang tawag na natin kay Franz ay jaile at ang tawag naman natin kay jaile ay Franz
Jai:HAHAHAHA
Kim:Kasal na kase sila!
Precious:Francheska O. Montecillo
Franz:Sige out na ko!! Ang gulo niyo eh!Andito kami sa may lunita at may sinasagutan ng biglang lumapit si aicel. "Hoy lai saan kayo pupunta? Iiwan niyo kami? " Tanong ko syempre bigla nalang tumayo si laica. Kailangan ko rin magtanong diba? "Grabe nakakainggit ka ha! "
"Ahm... Magboborger lang kami"sagot niya. Sana all may pa burger pa ang isang to? Pano naman kaming wala! " Babalik din kami agad"
"Ayos ayusin mo yang panliligaw mo aicel ha! " Paalala ko "Bye! "
"Pakibilisan lang yung date dahil baka dumating na yung driver" Nakangiting sabi ni atenna "Ang clingy niyo! "
Umiipal din ang isang to eh! Pag siya may ka date Hindi clingy pero pag iba clingy "Sige Mauna na kami" Paalala ni aicel at naglakad na sila palayo.
"Tingnan mo yung dalawa, may pa burger burger png nalalaman" Simula ni atenna at napaupo sa may upuan
"Bagay sila Noh!" Sabi ko at napangiti. Bagay talaga sila lalo na kung tititigan mo sila. Matangkad kase si aicel at opposite naman kay laica. Ang Ganda pa ng kutis ni aicel at Morena naman si laica. Para silang pinagtagpo na isang foreign at pilipino.
"Syempre ano pa bang masasabe ko eh kaibigan natin yun" Sabi niya "Maganda siya diba! "
"Epal ka sa lahat ng oras no! " Sabi ko "Support naman Kay laica. Parang Hindi ka kaibigan"
"Sabi ko nga oo, support nga ako. Anong epal ka dyan? " Tanong niya
"Wala! " Sagot ko
"Eh kamusta naman kayo nung pinsan ni laica? May nadedevelop na ba? " Tanong niya
"Si jaile? " Tanong ko "Wala naman, magkaibigan lang kami" Sagot ko
"Kaibigan.. " Sabi niya at tiningnan ako "... Okay, sabi mo eh! "
"Uhm.." Sabi ni aicel kaya napatingin ako sa kanya "Franz gusto mo ba si jaile? "
Kami nalang ni aicel ang naiwan dito sa may boulevard. Umuwi na si laica at atenna. "Ha? " Agad akong natawa sa sinabe niya "Sino namang may sabe sayo? "
BINABASA MO ANG
My Destination is You (JuniorHigh Series 2)
Storie d'amoreFrancheska Ortega, with her extraordinary beauty, seems like a beacon of light in her surroundings. With every step, she brings joy and love from those around her, regardless of their age or background. She serves as an inspiration to others, a role...