Chap 1

566 49 10
                                    


"Bạn của tôi à, trò chơi đã bắt đầu rồi..."
"Chúng ta hãy cùng làm một cuộc giao dịch nhé?"

Đồng xu vàng lóe lên từ trong lòng bàn tay của hắn, bóng dáng tiếp cận Caelus ngày một gần, vượt quá phạm vi có thể coi là "thoải mái". Một nụ cười đắc thắng, ánh mắt kiêu ngạo như khổng tước xòe đuôi đổ xuống và quét ngang cả người cậu.

Ký ức của lần đầu tiên họ nói chuyện trực tiếp mà không có người ngoài là như vậy đấy. Caelus vẫn còn nhớ, cách mà đồng xu vàng kim lăn qua lại mượt mà và điệu nghệ trên tay của con bạc, cách hắn nhìn cậu như một phần thưởng kếch xù đặt chính giữa bàn cược.

"Cậu không thể từ chối...Không có lý do"

Hắn đã nhẹ nhàng đặt vào tay cậu đồng xu vàng đó từ lúc nào? Một ảo thuật gia, hô biến xu cược nho nhỏ từ hai bàn tay đã mở ra của hắn vào lòng bàn tay Caelus. Rồi lại hoá thành thân sĩ , găng tay đen và nhẫn vàng đính ngọc nâng cả bàn tay Caelus lên như tư thế "mời" trong mọi buổi tiệc.

"Và cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác"

Đáng lẽ cậu nên biết, mình đã sập bẫy ngay từ giây phút đầu tiên Caelus mở cánh cửa phòng VIP và thấy bóng lưng với áo lông vũ đắt tiền và mái đầu vàng kim đang đứng chờ cậu. Chờ cậu bước đến cất lên câu chào, chờ cậu trở nên nóng nảy với màn nói chuyện khéo đưa đẩy và sặc mùi trêu đùa tính kế.
Chờ đợi cậu... tự dẫm vào cái bụng đầy bí mật của Penacony.

Hắn đã đợi đủ lâu, và cậu đã bước đủ xa để một lần nữa gặp mặt nhau. Caelus vẫn đang xoay vòng trên bàn cò quay, xúc xắc của Aventurine được thảy ra, nhảy nhót giữa đỏ đen và trắng. Tiếng vỗ tay của hắn mang hương và tiếng của chai sâm-panh trời sao được mở nắp. Hương vị và tiếng ca của chiến thắng, nắp gỗ được bật lên vui tai cùng bong bóng trào ra từ miệng, lấp lánh như muôn vàn vì sao được đổ xuống ly thuỷ tinh bóng loáng, leng keng va chạm trong tiệc mừng.
Tiếng cười của hắn sảng khoái vang vọng trong đại sảnh, kéo Caelus đi càng sâu, về phía vùng biển rộng trong thế giới mơ đảo lộn của Penacony.

Giữa biển sâu màu xanh ngọc ấy, thân hình của Robin đã hóa thành bọt biển, giống như truyện cổ tích nàng tiên cá. Bồn chứa giấc mơ vẫn loang lổ ánh cầu vồng huyền ảo, nhưng giờ đây màu sắc của nó chỉ để lại sự cảnh giác bên trong Caelus.

Một ngày hai mạng người. Rất nhiều lời nói dối và câu đánh đố. Caelus sẽ chẳng thể nào hiểu hết được những từ ngữ được mặc định là âm thanh trắng đi xuyên qua đầu cậu mỗi lần họ cất giọng đọc lên chúng, đầy hoa lá và thơ ca nhạc hoạ. Giống như March 7th luôn khó chịu hét lên mỗi khi mấy câu văn vẻ được thốt ra từ Dan Heng hay Tiên tri Fu Xuan vậy: "Mấy người thích đánh đố đều dạt ra hết đi!"

À, nếu Dr.Ratio ở đây, hắn hẳn sẽ dùng cuốn sách đá nặng nề đập vào đầu cậu và nói cậu đúng là ngu hết thuốc chữa. Nhưng Caelus tin hắn cũng sẽ quay ra mắng lại những người kia rằng: "Dừng lại đi, mấy người tin tên ngốc này sẽ hiểu mấy người đang nói gì à?"

Caelus bỗng cảm thấy tủi thân cực kỳ, rất muốn chạy về đội tàu hoặc bất cứ ai quen thuộc và kể lể với mọi người rằng mình bị bắt nạt.

(AvenCae) Bùa May Mắn [ĐÃ FIX]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ