1."Ôi thôi xong rồi, em ấy là chó đấy."
Yu Jimin não nề đưa hai tay lên ôm đầu, nhưng hai mắt vẫn lén lút nhìn về bé hàng xóm vừa mới chuyển đến ở nhà bên.
"Vải chưởng!! Thôii, đừng lại gần bị cắn chết đấy."
Giọng nói lo lắng của cô bạn Aeri phát ra từ chiếc điện thoại, đi kèm với tiếng nhấn bàn phím lạch cạch.
Trong khung video nhỏ, Yu Jimin ngốc nghếch ngồi ngoài vườn cứ nghiêng đầu suy nghĩ hết qua rồi lại, cuối cùng khẽ nhỏm người nhìn qua phía nhà hàng xóm với vẻ mặt xem ra vẫn chưa chịu từ bỏ.
"Nhưng mình thấy em dễ thương. Mắt to này, da trắng này."
"Cậu biết ẻm là chó ngay từ đầu rồi đúng không?"
"Ừ..."
Một khoảng lặng hiếm hoi giữa hai người.
Uchinaga Aeri sau đó thua game, giờ đang nhìn thẳng vào màn hình với vẻ mặt khinh bỉ.
"Con gọi điện làm phiền mẹ hơi nhiều rồi nha Yu Jimin?"
2.
Người ta thường hay nói liều ăn nhiều, nên Yu Jimin cũng học đòi làm theo.
Sáng sớm dậy đã soi gương, đội nón ngược, cầm lược chải từng sợi tóc mượt.
Đẹp trai: Check.
Mặt mũi sáng sủa không giống trộm chó: Check.
Mặc đồ hip hop: Check.
Lông đuôi không bị xù, tai đưa ra gọn gàng và hoàn hảo khỏi nón: Check.
Bước cuối cùng chính là đu tường rào làm quen với em chó hàng xóm.
Không check vì chưa dám làm.
3.
Sáng sớm đẹp trời, mây trắng lững lờ trôi.
Kim Minjeong đang ngân nga hát trong lúc tưới nước cho những chậu cây bạc hà, mấy giọt nước từ vòi vương lại trên trên đám lá cây to bản rồi nhẹ nhàng trượt xuống nền xi măng.
"Hi, em gì ơi!"
Một giọng nói lạ không biết từ đâu phát ra. Kim Minjeong nhìn quanh quất nhưng vẫn không thấy ai đứng ở cổng.
"Bên đây này."
Vẫn chưa tìm ra.
"Tường rào bên phải."
Kim Minjeong quay đầu theo sự chỉ dẫn.
4.
Gì đây?
Một con mèo với màu lông nhợt nhạt đang lấp ló.
Kim Minjeong nheo mắt khó chịu.
Mèo chả biết gì vẫn cười hớn hở vẫy tay với em.
Minjeong hướng nội từ nhỏ đến lớn, sáng sớm ra chưa tỉnh ngủ đã phải giao tiếp với họ nhà mèo nên đang cảm thấy vừa ngại ngùng vừa siêu khó ở.
"Bạn là ai vậy?" Em dè dặt hỏi.
"Hàng xóm của bạn đấy," mèo tự chỉ vào mình trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Winrina | Chó Mèo Thương Nhau
FanfictionYu Jimin muốn làm quen với bé chó trắng mới chuyển đến nhà hàng xóm. Chó trắng dễ thương tên là Kim Minjeong. Tình cờ hai người học chung trường (nguyên khu đó có mỗi một trường). Học chung trường, ở cạnh nhà nên gặp nhau thường xuyên nà, Gặp nhau t...