CHAPTER 30

1K 28 4
                                    

Kaven

"Hindi ka pa rin nagbabago, tamad ka pa rin, hayop ka." Singhal ni Krizza kay Noah na mabagal ang ginawang pagkilos. He's been packing his clothes since kanina pa ata. Sinubukan ko siyang tulungan ngunit hindi niya naman ako pinapayagan. As if I didn't know, ayaw niya lang talagang sumama sa outing na sinasabi nina Krizza.

"Nang-aasar ka, Noah." Nanggalaiti na ito dahil sa pagsigaw niya. Habang ang iba nilang kaibigan ay sitting pretty sa sofa dito sa kwarto namin ni Noah at natatawang pinapanood ang dalawa.

"Masanay ka na, parang nanay talaga 'yang si Krizza minsan." Hunter murmured while smiling widely, habang nakatingin sa kaibigan na para bang naaliw.

"Narinig ko 'yon, Hunter. Kakatayin kita pagkatapos ko dito kay Noah."

"Ang bagal-bagal kasing kumilos, naabutan tuloy tayo ng init." Krizza murmured as we all went inside the van they brought.

"Tito Cristof asked a favor if they can bring Dana. She's your cousin, Lan!"

"Tsk! Isama ninyo na, alangan namang tanggihan ninyo si Tito." Lana answered while still playing on her phone.

Napatingin ako doon kay Kristen, tahimik lang talaga siya, but I think she didn't feel left out because I could see her laughing at their jokes. And they always do sign language with Noah, the group of friends knows how to sign language.

"She's our baby girl!" Jazzy said beside me, napapagitnaan nila ako ni Noah.

"You can talk to her using your phone." Ngumiti ako sa kanya.

Noah's group of friends seem really bubbly and humble. Makikita mo talagang subrang genuine nang friendship nila.

"I want to stay in our room and cuddle!" Noah placed his hands on my thighs and gently squeezed them. Hindi naman 'yon napapansin ng iba pero nakakahiya pa rin.

Dumaan kami sa mansion na pinuntahan namin noong nakaraang gabi.

"Hi guys!" Dana greeted nang makapasok siya sa loob. I don't know the atmosphere biglang naging gloomy only Kristel welcomed her using her sign language. Dana smiled at Kristel at doon umupo sa tabi niya.

30 minutes ang naging byahe papunta sa sinasabi nilang falls, ayaw pa nga sana ni Noah kasi kakagaling lang namin sa falls kahapon, kaso minsan lang daw naman ma kompleto sila kasi uuwi na naman kami ni Noah sa Manila after a week.

Napansin ko si Dana na pasulyap-sulyap sa akin at sa kamay ni Noah na nasa hita ko. Kaya bahagya kong tinabig ang kamay ni Noah, ngunit kaagad ding bumalik. Kunot noo pa itong tumingin sa akin, nang may pagtatanong.

"You kinda familiar, have we met before?" She asked, catching the attention nang mga kasama namin.

"Nasa birthday mo siya, Dan." Chase answered.

"Not I already saw him at my birthday pero familiar talaga siya, I think I saw you before." Ngumuso pa ito na tila nag-iisip.

"Are you studying at Monte College?" Tumango ako sa tanong, how did she know that I'm studying in that school.

"Aha! Kaya pala you're with----"

Restored and Shattered (Available In Finovel And Novelah)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon