Chap 4: Xem xét tớ có được không?

562 49 0
                                    

Ciize thấy không khí khá im ắng, nhìn Milk, rồi dùng mắt ra hiệu, Milk gần như bắt được tần số của Ciize, nhìn về phía Ciize nhìn. Gật đầu đồng ý.

Ciize ngay lập tức khoác tay lên vai View, hành động này không chỉ khiến View bất ngờ mà cả June cũng hơi giật mình nhưng sau đó cũng tiếp tục đọc kịch bản.

_View à!

Giọng nói đầy sự mờ ám của Ciize khiến nàng hoang mang, do dự trả lời.

_Hả?

_Nếu mà người ta từ chối cậu, không ấy cậu xem xét tớ có được không hả? Tớ không ngại làm người thay thế đâu.

Ciize vừa dừt lời View ngay lập tức phản ứng lại, nàng đẩy Ciize ra. Sau đó quan sát biểu cảm của June.

Phía June khi nghe được lời nói của Ciize, việc đầu tiên của cô cũng là nhìn về phía nàng. Thấy phản ứng của nàng cũng khiến cô thở phào nhẹ nhõm trong lòng.

Còn hai người bắt tay nhau thì chỉ khẽ liếc nhìn rồi cười mỉm.

_Ciize à, cậu có thể đừng khiến mọi người nghĩ sai về chúng ta không?

_Ở đây đâu có mọi người đâu?

Ngay khi nàng trả lời, Ciize liền nhanh chóng đáp lại. Lần nữa khiến View rơi vào cảnh khó xử. Không dừng lại ở đây, Ciize chỉ tay về phía Milk hỏi.

_Cậu là mọi người sao?

Milk hiểu ý

_Không phải.

Sau đó cũng làm giống vậy với June.

_P'June là mọi người sao?

Cô nở nụ cười gượng ép, chỉ có thể khẽ lắc đầu.

_Thấy chưa, đâu có ai là mọi người ở đây đâu. Cậu khỏi lo lắng.

Ciize khoe khoang sau khi thu hoạch được ý kiến nhưng cũng không quên mục đích của mình.

_Sao? Xem xét tớ có được không?

_Em ấy sẽ không! Bởi vì chị sẽ không từ chối em ấy!

June đáp lời Ciize trong ánh mắt sửng sờ của tất cả. Nhanh chóng nắm lấy tay nàng, không để nàng lên ý kiến, đã kéo View rời đi.

Khi cánh cửa vừa đóng lại, cả Milk và Ciize liền đập tay ăn mừng với nhau.

_Tớ không ngờ kế hoạch này thành công dễ như vậy luôn á.

_Ha! Tớ cũng không ngờ.

Ciize có vẻ vẫn không chịu an phận, trực tiếp ôm lấy Milk.

_Không ấy cậu cũng xem xét tớ đi hả? Biết đâu Love cũng từ chối cậu thì sao?

_Cậu thôi đi chưa hả?
______________________________________
_P'June!

Lời nói của View khiến hai người đồng thời dừng bước.

_À thì chị thấy em có vẻ khó xử, nên giúp em thôi mà. Thấy chị có...

_June! View!

Khi nghe thấy giọng của Tu, June liền buông tay View ra.

Bởi vì cô không muốn Tu hiểu lầm mối quan hệ hai người. Chính xác là cô không muốn vì vấn đề nhỏ xíu này ảnh hưởng đến Tu và View. Người trong lòng của View mà Ciize nhắc đến chính là Tu. Tại sao cô lại biết điều này sao? Bởi chính tai cô đã nghe thấy tâm tư nàng bày tỏ với Tu khi tất cả vẫn còn cùng nhau dưới mái trường đại học. Chỉ là View chưa từng nhắc đến nên June cũng không muốn hỏi.

Không phải hành động này của June cũng chính là một đáp án rồi sao? Hơn nữa cũng đâu phải là lần đầu tiên cô nhận được dấu hiệu hãy dừng lại.... Có lẽ không chỉ chưa từng rung động với nàng, mà June còn có sẵn một người trong tim rồi. Chỉ là bây giờ nàng mới thật sự nhìn ra mà thôi.

_Hai người nói xấu tớ hả? Sao nhìn thấy tớ lại im lặng rồi?

_Đâu có.

Cả hai đồng thời phản bác, Tu lại càng dùng ánh mắt nghi ngờ dò xét

_Đáng nghi thật đấy. Mà hai người làm gì ở đây vậy? Có lịch trình gì sao?

_Bọn em sẽ có dự án đóng quảng cáo cùng nhau, còn có cả Milk và Ciize nữa nên là bọn em vừa cùng nhau xem kịch bản.

View giải thích. June cũng gật đầu theo.

_ Vậy bây giờ cả hai đều trống lịch phải không?

Thấy View không ý kiến June liền nói

_Hiện tại là vậy.

_Tốt quá! 7h tối tại Star. Thật ra đây chỉ là tiệc đóng máy thôi nhưng tớ có một vài chuyện muốn thông báo với mọi người, do đó nhất định không được vắng mặt đó. Tớ không chấp nhận bất cứ một cái lý do đột xuất gì cả đâu! Nhớ nha! 7h tối! Star.
______________________________________
[ Tu ] đã gửi tin nhắn đến nhóm | We are... | 7h tối. Star. Không được phép vắng mặt.

[ Milk ] 7h tối có tiệc mà 6h thông báo là sao vậy P' Tu?

[ Ciize ] Em xin phép đến muộn!

[ Love ] Em cũng vậy!
______________________________________
Trong cốt truyện của mình, Tu và June là bạn cùng khoa, còn View là đàn em khoá dưới của họ.
Ciize, Milk và View trước đây là hội bạn thân trung học, sau này là đồng nghiệp cùng công ty.
Love tuy là nhân vật theo cốt truyện của mình là nhỏ nhất nhưng Love và June là bạn thân với nhau nên cách xưng hô của họ cũng tự nhiên hơn.
Vậy là chap 4 dừng ở đây nhé! Hy vọng mọi người ủng hộ cho ẻm 🥹

[View June] Chuyện đôi ta...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ