June khi thấy chỗ ngồi yêu thích của mình bị chiếm, thì liền nhăn mặt khó chịu. Nhưng càng lại gần, bóng lưng quen thuộc ấy khiến cô dần dần giãn cơ mặt. Nếu là View thì không sao.
_View!
Cô dự định đánh thức nàng nhưng lại bất thành. Có lẽ nàng mệt mỏi đến nỗi không nghe được giọng nói của cô. Người ta rủ đi cafe thì không trả lời, vậy mà trốn ra cửa hàng tiện lợi ngủ. Cô nhìn View đầy ấm ức, cơ mà cũng nhanh chóng cho qua.
June quay người nhìn xung quanh rồi, tiếp túc quan sát View. Cô nghiêng người về phía nàng, nhìn những đường nét trên khuôn mặt View. Sao mình không nhận ra, con người này thật sự rất quyến rủ nhỉ? Nếu em ấy không làm diễn viên thì chắc chắn sẽ là một người mẫu được yêu thích nhất cho mà xem. Cô đưa tay lên tính chạm vào View thì chợt nhận ra bản thân đang không tự chủ mà chiếm tiện nghi của người ta. Vội vàng thu tay về. Mày kiềm chế lại, June. Cô tự nhắc nhở chính mình.
Vì không biết làm gì trong lúc chờ đợi nàng thức dậy, June liền cầm cuốn kịch bản trên bàn lên đọc.
_Biết đâu đối với em, chị hơn cả một tiền bối thì sao?
June nhẩm theo lời thoại trong kịch bản. Điều khiến cô bất ngờ về lời thoại này là giống như những gì View từng nói với cô vào bốn năm trước, khi hai người vẫn còn sinh viên đại học.
Bốn năm trước...
View vừa nhìn đồng hồ vừa liên tục hối thúc.
_ Tiền bối! Làm ơn khẩn trương!
June lại gần View với gương mặt nhăn nhó đầy khó chịu.
_ View! Là vì ai mà chị bị phạt hả? Em có biết đống sách thư viện nhiều lắm không hả? Hại chị cả sáng chẳng ăn được gì!
_Nè!
Nàng đưa đồ ăn ra trước mặt cô. Lắc nhẹ gói đồ ăn.
_ Không phải chị than đói sao? Ăn chút gì đó đi!
Cô đưa tay cầm lấy.
_ Cảm ơn! Vậy em đã ăn gì chưa?
Sau khi ngồi xuống bàn, cô ngước lên hỏi thăm View. Liền nhận được sự lắc đầu của nàng.
_ Em không thích những đồ ăn vặt đó. Nhàm chán chết đi được.
Cô biểu môi thể hiện sự không đồng tình. Vậy mà khi nhìn thấy những chiếc bánh su kem yêu thích của mình, June liền hớn hở hỏi.
_Sao em biết chị thích loại này vậy? Cửa hàng này cũng rất khó để mua đó nha. Em làm cách nào hay vậy?
_ Em chọn ngẫu nhiên thôi.
Không hẳn là ngẫu nhiên đâu. Nàng đã vì cái này mà xếp hàng hai tiếng đồ hồ đó. Thôi thì vì nụ cười cô coi như cũng đáng ha?
Đang ăn giữa chừng, June bỗng nhiên xoay người lại, nhìn thẳng vào mắt View. Nàng với vẻ mặt dấu chấm hỏi thắc mắc
_ Tiền bối? Làm sao vậy?
_ Bình thường em đâu có tốt như vậy. Khai thật đi! Em đang âm mưu cái gì hả?
June thật sự muốn biết rốt cuộc tại sao hôm nay View lại thay đổi tính cách chóng vánh như thế. Rõ ràng bình thường nàng rất lạnh lùng và chẳng bao giờ làm nhũng việc nhảm nhí. Huống hồ là đi mua đồ ăn rồi đem tới đây cho cô.
_ Biết đâu đối với em, chị hơn cả một tiền bối thì sao?
View giở giọng điệu đầy gian xảo trả lời không quên tặng June nụ cười sau khi hết câu. Nhưng nàng lại không ngờ, hành động này của nàng lại khiến bầu không khí trở nên ngượng ngùng.
Dù biết rõ chỉ là một lời trêu chọc của View, thế mà trái tim của June vẫn rung động. Cô cúi đầu che đậy sự ngượng ngùng của chính mình.
Hành động này của cô trong mắt View lại biến thành sự khước từ, có lẽ nàng làm cô cảm thấy khó xử rồi. Sau đó nàng vội lấy lý do phá vỡ sự im lặng của cả hai.
_ Thì chị còn là giám khảo của em. Em hối lộ một chút không được sao?
_Liệu có được không?
Câu nói của View khéo June về thực tại, cô xoay người nhìn View.
_ Hả?
June khi thấy View nhìn mình liền không khỏi bối rối, cô thực sự mãi nhớ về chuyện cũ mà hoàn toàn không để tâm đến mọi thứ xung quanh. View không khỏi lắc đầu bất mãn.
_Em thắc mắc là, sao chị lại ở đây hả?
View hỏi.
_Tại sao em được ở đây còn chị thì không?
June không những không trả lời còn trực tiếp đôi co ngược lại với nàng. Ánh mắt đầy thách thức nhìn nàng.
Nàng dường như cũng cảm nhận được ánh mắt đó, liền ngay lập tức xoay người né tránh.
Cô đắc ý xoa đầu nàng. Sau đó đứng dậy rời đi, nhưng trước đó cũng không quên để lại cho nàng một thông báo.
_Chị biết một quán đồ nướng rất ngon! Đi thôi!
Sau vài giây bất động, nàng liền vội thu gọn mọi thứ, chạy theo June.
_Chờ em!
______________________________________
Hehe! Thấy thiếu thiếu mà không biết thiếu cái gì 🙄Thôi thì Chap 2 vậy nha...
BẠN ĐANG ĐỌC
[View June] Chuyện đôi ta...
FanfictionVì mình không muốn phá thuyền của bất cứ ai nên hay tham khảo cái này trước khi đọc nhé 🙈 Những chiếc thuyền sp cho ViewJune bao gồm MilkLove(xuất hiện cụ thể ở chap 3, chap 9 và ngoại truyện 1) DewTu( only chap 5) JaneCiize (chỉ có Ciize là xuất h...