Chapter 10

14 1 0
                                    

𝗔𝗥𝗜𝗔'𝗦 𝗣𝗢𝗩-

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


𝗔𝗥𝗜𝗔'𝗦 𝗣𝗢𝗩
-

"𝐺𝑟𝑎𝑏𝑒! 𝐴𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎ℎ!"

"𝐵𝑜𝑦𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑠𝑖 𝑅𝑖𝑝𝑙𝑒𝑦 𝑡𝑎𝑝𝑜𝑠 𝑖𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎? 𝑀𝑦 𝑔ℎ𝑎𝑑! 𝐼 𝑐𝑎𝑛𝑛𝑜𝑡."

Huminto ako sa paghuhugas ng kamay nang marinig ang pinag-uusapan ng dalawang agent na nasa harap ng wash basin. Parehong nag-aayos ng make-up ang dalawa habang nagkukwentuhan. Pasimple ko silang pinakinggan habang pinupunasan ang kamay para matuyo.

𝑆𝑖 𝐾𝑙𝑒𝑖𝑛 𝑏𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑢𝑡𝑢𝑘𝑜𝑦 𝑛𝑖𝑙𝑎?

"𝑁𝑎𝑝𝑎𝑘𝑎𝑙𝑎𝑛𝑑𝑖! 𝐺𝑟𝑎𝑏𝑒!"

"𝐺𝑖𝑟𝑙, 𝑠𝑖𝑛𝑎𝑏𝑖 𝑚𝑜 𝑝𝑎. 𝐾𝑖𝑡𝑎 𝑚𝑜 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑎𝑛𝑜 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑡𝑖𝑡𝑖𝑔𝑎𝑛 𝑛𝑖 𝑅𝑖𝑝𝑙𝑒𝑦 𝑡𝑎𝑝𝑜𝑠 𝑛𝑢𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖 𝑛𝑖 𝑅𝑖𝑝𝑙𝑒𝑦. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑝𝑎 𝑛𝑎𝑘𝑢𝑛𝑡𝑒𝑛𝑡𝑜 ℎ𝑎! 𝑀𝑎𝑦 𝑝𝑎𝑔𝑦𝑎𝑘𝑎𝑝 𝑝𝑎 𝑘𝑎ℎ𝑖𝑡 𝑛𝑎𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑜𝑦𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑 𝑛𝑖𝑦𝑎."

Lumingon agad ako sa dalawang agent at sabay na tinaasan ng kilay.

"Sinong malandi?" tanong ko sa kanila. Pareho silang gulat na napatingin sa akin at may pagtataka sa mga mukha.

"TL Aria kayo pala."

Lihim akong napangisi. Sinong hindi makakakilala sa akin? Everyone knows me inside this company. Even the guards and the maintenance knows my name.

"Yes. Ako nga. I heard you're talking about someone. A slut?" pangungumpirma ko. Sabay silang tumango at lumapit lalo sa akin.

"Yes, TL. Yung isang SME kasi. Girlfriend siya ni Ripley. Yung poging agent na kulay ash gray yung mata. Then may bagong dating na agent yata or hindi namin alam kung anong position meron sa company grabe makayakap sa kanya yung SME. Sila ang magkasama habang nakatingin lang sa kanila si Ripley! Kainis!"

SME? Support agent? Isang SME lang ang kilala kong nalilink kay Ripley.

"Yung SME sa team ni TL Jorge?" muli pang tanong ko. Sabay naman silang tumango kaya muli akong napangisi. Hindi ko akalain na ganoon kalandi ang Klein na iyon at kung sino-sinong lalaki ang nadidikit sa pangalan niya. Hindi naman siya ganoon kaganda. And  besides she is just a Support agent na anumang oras ay pwedeng tanggalin.

"Thanks for the information." Iyon lang at tinalikuran ko na silang dalawa. After what happened between me and Roscoe last night I still came to work. I still want to see him and try my best to pursue him.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 25 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Once in a LifetimeWhere stories live. Discover now