Nếu kỹ năng đối phó với lời tỏ tình được xếp hạng, chắc kèo Ryu Minseok phải ở rank cao thủ. Đơn giản là nếu được nghe quá nhiều lời hoa mỹ, hoặc là bị lạc lối trong đó, hoặc là học được cách phân biệt thực hư. Nó quyết định làm một đứa sáng suốt.
Tuy nhiên chẳng kinh nghiệm nào có thể sánh được với lời tỏ tình trước mặt. Chả có chuyện mở phong thư rồi gọi ra hành lang để nó chuẩn bị tâm lý. Chưa kể tới việc nó vừa ngủ dậy, Lee Minhyeong đã thình lình xuất hiện trong tầm mắt nó... xông vào thế giới của nó.
Ryu Minseok đứng hình.
Cậu trai cao lớn tràn đầy sức sống nhìn nó chăm chú. Cậu thực sự đã nói những lời khó tin ở ngay giữa phố, những người qua đường đi ngang nghe vậy không nhịn được quay đầu ngó ngấp hai đứa. Cô gái trẻ che miệng vẫn không giấu nổi vẻ ngạc nhiên, vỗ vai bạn mình cười khúc khích, là nụ cười vui vẻ như thể cảm thấy hào hứng khi tình cờ bắt gặp một bông hoa nở rộ.
Không phải, khoan đã, sao lại rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan thế này? Giống như diễn giả lẫn khán giả đều mặc định nó sẽ đồng ý vậy? Ryu Minseok có cả trăm câu hỏi có thể vặc lại: Chỉ nhiêu đó đã muốn tớ hẹn hò với cậu á? Dựa vào cái gì? Chúng ta mới quen nhau mới được mấy ngày mà nhỉ, khùng hả, ai đồng ý cho nổi, tớ có phải người thầm thương trộm nhớ hay yêu đơn phương gì gì đó của cậu đâu.
Và điều quan trọng nhất — cậu thích tớ thật à?
Nhìn vào đôi mắt ấy, Ryu Minseok có thể đọc được rất nhiều thứ: tự tin, tham vọng, ngưỡng mộ, chờ mong... nhưng chẳng có tình yêu.
Lee Minhyeong không thích nó.
Có thể có thiện cảm với những con vật đáng yêu và những người xinh đẹp, nhưng không phải thích theo kiểu tình yêu.
Ánh mắt của Ryu Minseok trở nên lạnh lùng.
Rồi sau đó, dấy lên ngọn lửa ganh đua.
Shibal, gặp phải loại rác rưởi này rồi. Chả cần biết Lee Minhyeong có âm mưu gì, Ryu Minseok tuyệt đối không thể thua.
Tầm này lời đề nghị làm bạn bè trước đó chẳng thể đánh lừa được Lee Minhyeong. Ryu Minseok cũng muốn biết mục đích và thủ đoạn của cái tên kia có thể thâm sâu đến dường nào. Nó điều chỉnh biểu cảm, tìm góc độ ngước mặt lên, hắng giọng rồi đáp lại:
"...bất ngờ quá, làm tớ hết hồn."
Nó chỉ về đèn xanh phía trước còn ba mươi giây là đổi màu, "Qua đường hẵng nói chuyện tiếp nhé."
Lee Minhyeong đồng ý, tầm mắt rơi lên bờ vai gầy đang treo đồ hai bên của nó, cậu hỏi, "Tớ mang giúp cậu ha?"
Lời từ chối đã lên tới miệng nhưng bị Ryu Minseok nuốt ngược vào trong. Không thể biết ngại và đối xử đúng mực với mấy thằng vô lại giống như người bình thường được, thế thì còn gì là thú vị nữa. Nó giả vờ ngượng ngùng vuốt tóc mái, đưa cặp sách cho Lee Minhyeong, "Cám ơn nha."
Băng qua vạch kẻ đường, Ryu Minseok tuy nhỏ bé nhưng bước chân lại thoăn thoắt, đi vượt mặt Lee Minhyeong. Bảng vẽ A2 màu hồng che khuất lưng bạn, chỉ còn lại mái đầu bồng bềnh dập dềnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
| guria | hải vương
Fiksi PenggemarTác giả: Novembernightsea Link gốc: https://archiveofourown.org/works/53224552/chapters/134682511 Beta: Shamare0210 Hải Vương: slang của từ trapboy LCK Au học đường. CP Guria. Cái khác tự hiểu. Viết xong Mười một đêm nên muốn viết gì đó nhẹ nhàng...