Hai đứa đều là những người nổi bật, cùng nhau bước vào cổng trường mỗi ngày bị chú ý và bàn tán cũng chẳng có gì lạ. Tất nhiên Ryu Minseok nhìn thấy bình luận dưới bài đăng trên Instagram của mình, cũng thấy thông báo "gumayusi started following you". Chả cần phải vào trang cá nhân để biết đó là ai, hồi trước "thăm dò tình địch" nó đã bới tung cả hai tài khoản sns của đối phương.
Tuy trông giống một kẻ thích khoe khoang, nhưng số lượng bài đăng trên Instagram không nhiều, chiếm hơn nửa trong số năm mươi bài đăng là hình chụp chú cún nhỏ trong nhà. Doongie nằm gọn trong lòng Lee Minhyeong hệt như chiếc bánh cupcake, siêu cấp đáng yêu, được chăm sóc kỹ lưỡng, sự khỏe mạnh và hạnh phúc hiện rõ trên từng biểu cảm của cún con. Việc yêu thích chó có thể coi là sở thích chung của tụi nó — chỉ nhiêu đó thôi. Những bài post khác của Lee Minhyeong đều mang tính hình thức, ghi lại các hoạt động ở trường học, những giải thưởng cậu đạt được. Hình ảnh cậu đứng trên bục phát biểu năm ngoái trông hơi béo, không ngờ Lee Minhyeong lại không để ý quản lý phương diện này cho lắm. Theo quan điểm của Ryu Minseok, những hình ảnh như vậy hoàn toàn là quá khứ đen tối phải xóa cho bằng được.
Bây giờ giảm cân trông dễ nhìn hơn nhiều.
Câu bình luận nảy lên trong đầu lại bị xóa phắt đi.
Mấy giây sau nó lại nghĩ, để ý thì đã làm sao, yêu cái đẹp có gì sai, không sửa soạn bản thân tươm tất lấy tư cách gì theo đuổi người ta?
Để theo đuổi nó, Lee Minhyeong có thể kiên trì được bao lâu?
Ryu Minseok bị chen lấn ở cửa tàu điện ngầm, mỗi trạm đều bị hành khách lên xuống va vào cánh tay. Người sẽ che chở nó như con gấu sau bữa ăn không đề nghị đưa nó về nhà. Nó thở phào nhẹ nhõm, bốn mươi tám tiếng qua tụi nó đã dành quá đủ thời gian cho nhau rồi.
Nhớ đến những gì xảy ra vào đêm hôm trước, nó xấu hổ muốn hét lên, nhưng trong lòng tự nhủ là do dính đến rượu bia mới hỏng việc, nên rốt cuộc nó chả thấy hối hận vì đã làm ầm ĩ như vậy. Tựa như làn gió bên bờ sông thổi tới làm nó tỉnh táo, bờ vai rộng của thằng bạn mới, đến bàn tay không kiềm được vuốt tóc nó sau khi đắp chăn cho nó cũng dịu dàng. Dù không nhớ rõ lắm, nhưng nó biết mình đã có một giấc mơ đẹp.
Cuộc đời nó từ trước đến giờ luôn tràn ngập những điều tốt đẹp.
Ngón tay lơ lửng trên màn hình nhấn nút quay lại, Ryu Minseok thoát Instagram, mở KakaoTalk. Tin nhắn mới nhất trong group nhỏ được ghim ở đầu vẫn là một loạt dấu chấm hỏi của nó gửi, chẳng ai nói chuyện thêm nữa.
Tìm thời gian gặp mặt xin lỗi trực tiếp thôi.
Tàu điện ngầm đã đến ga, những người trẻ thăm thú Seongsu-dong xong xuôi tản mác khắp chốn đến nơi xa hơn. Nó ôm chặt bảng vẽ, bố cục mới nảy ra trong đầu: Một đoàn tàu hướng về phía bầu trời, không bao giờ quay lại. Phải vẽ bằng phong cách Cyberpunk, những đường ray kim loại trải dài đến tận ngoài vũ trụ, xuyên qua mặt trời và mặt trăng, chỉ trong tích tắc đã nhảy vọt qua nhiều năm ánh sáng.
Trên hành trình hoành tráng này, chủ nhân tuyến đường có thể là một chàng trai mới ngoài đôi mươi, trước ngày tận thế không kịp hoài niệm quá khứ hay tiếc nuối hiện tại. Tất cả những người lướt ngang qua con đường này đều là những lữ khách, họ đang hướng đến những vùng đất mới. Trước khi những vệt sao chồng chéo lên nhau, chẳng ai biết ai mới là người đúng đắn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
| guria | hải vương
FanficTác giả: Novembernightsea Link gốc: https://archiveofourown.org/works/53224552/chapters/134682511 Beta: Shamare0210 Hải Vương: slang của từ trapboy LCK Au học đường. CP Guria. Cái khác tự hiểu. Viết xong Mười một đêm nên muốn viết gì đó nhẹ nhàng...