Nụ cười nịnh nọt của mẹ Lâm cứng lại, bà ta xoa tay lúng túng nói: "Cô bé à, vừa nãy là bác đang nóng thôi, vì chút chuyện nhỏ này mà phải đến cục cảnh sát cũng không hay ho gì..."
"Tôi cảm thấy nó hay." Thùy Trang ngước mắt lên, không nhượng bộ chút nào, "Tôi thấy nó rất hay."
Nghe nàng nói thẳng ra như thế thì mẹ Lâm trợn tròn mắt, dường như lại muốn tiếp tục làm ầm. Lâm Chuẩn hơi cắn môi, cô ta kéo khuỷu tay mẹ Lâm, thì thào: "Thôi, mẹ coi như đây là một bài học đi."
"Bài học gì mà bài học!" Mẹ Lâm gạt tay cô ta ra rồi vừa chỉ vào Lâm Chỉ vừa mắng, "Tại cái con ăn cháo đá bát này chứ ai! Nó nói dối còn gì?"
Bà ta càng nói thì càng điên lên bèn lại gần đẩy Lâm Chỉ, vừa khóc vừa mắng: "Kiếp trước mẹ nợ mày cái gì! Mày không học chị mày được à? Mày làm thế thì mẹ còn có mặt mũi gặp ai nữa!"
Giọng bà ta vừa chanh chua vừa khó nghe như tiếng vải cọ mạnh vào đá.
Diệp Anh liếc Thùy Trang.
Nàng nhìn chằm chằm người bên kia, vẻ mặt không chút dao động mà vẫn yên lặng như cũ.
Diệp Anh quay lại nhìn cảnh sát: "Giờ tới đồn công an trước hả?"
Cảnh sát nhìn mẹ Lâm còn đang mắng trời mắng đất thì cũng thấy hơi đau đầu: "Nếu bên cô quyết định không hòa giải thì phải tiến hành giám định vết thương để đồn công an lập án, sau đấy đến cơ quan giám định chỉ định để xác minh."
Diệp Anh suy nghĩ một lát rồi cuối nhẹ hỏi Thùy Trang: "Cậu có vội về nhà không?"
Thùy Trang lắc đầu: "Giải quyết xong rồi về sau cũng được."
Một cảnh sát khác còn đang ôn tồn khuyên bảo mẹ Lâm nhưng cuối cùng cũng đành phải thôi, cô ta chỉ vào xe cảnh sát bên ngoài ý bảo đến đồn công an lấy lời khai trước đã.
Mẹ Lâm không dám ngoan cố với cảnh sát, cả đoàn người đi về phía cửa.
Mới đi đến thềm, Lâm Chuẩn lại ngoáy đầu lại xin lỗi: "Xin lỗi cô, Thùy Trang."
Mẹ Lâm đứng cạnh Lâm Chuẩn, bà ta lau nước mắt, cười lạnh rồi cổ quái nói: "Còn xin lỗi làm cái m* gì. Con bé này nhẫn tâm lắm, nếu hôm nay mẹ nó ở đây thì sao? Cũng không biết phải suy nghĩ ở vị trí của người khác à."
Thùy Trang vốn đang bình tĩnh suýt nữa cười thành tiếng.
Nàng đang định nói gì thì Diệp Anh đứng bên cạnh đã cướp lời, cô bâng quơ nói: "Bác cứ đùa, phần trăm mẹ cô ấy làm ra việc này còn thấp hơn chuyện bác bị vào đồn cảnh sát nữa đấy."
Nghe cô nói thế thì cơn tức trong lòng Thùy Trang tắt bớt một nửa, đôi lông mi dài cong cong, nàng ngẩng đầu nhìn cô.
Vẻ mặt của cô vẫn không tươi tỉnh hơn được chút nào, ngay cả nụ cười thường trực nơi khóe môi cũng biến mất, đôi mắt đen như mực vừa lạnh lùng vừa u ám. Cô vẫn còn mặc chiếc áo blouse trắng sạch sẽ, hai tay nhét trong túi áo trông lười biếng và lạnh nhạt. Ngay cả hơi thở đều có vẻ châm biếm mỉa mai.
Cô vẫn còn không vui vì lời của bà ta ư?
Thùy Trang chớp chớp mắt, nàng nhìn thoáng qua y tá đứng ở quầy đón khách, bỗng dưng nói ra tiếng: "Mẹ tôi sẽ không như bà đâu, chưa biết thực hư ra sao đã đòi đánh chửi mắng nhiếc người khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cún Gấu ] Thức Ăn Trong Nồi, Em Trong Chăn
Lãng mạnLần đầu tiên gặp cô, Thùy Trang đã hiểu thế nào là nhất kiến chung tình. Nhìn thân hình cô khoác áo blouse trắng dưới ánh đèn, vạt áo hơi hơi lay động theo từng cử chỉ, đôi mắt đào hoa khẽ nhướng, vừa lấp lánh vừa dịu dàng. Âm thanh biếng nhác, từ t...