chương 16

12 3 0
                                    

Sau một tuần trời ở thế giới mới jeff đã tìm hiểu được một số chuyện.

Trong triều đình Ayutthaya chia ra làm bốn phe phái lớn chủ yếu là những người giữ chức vị cao như ngài korn theerapanyakul đang có tranh đấu ngầm

Bốn phe phái lớn từ các tỉnh cận thành bốn vị chao Phraya* này ban đầu khi được ban cho chức vị, ngài phra Hama có sự tin tưởng  nhất định đối với từng phe.

Tuy nhiên anh được biết gia tộc của jeff theerapanyakul* từ lâu đã trở thành cánh tay phải đắc lực cho ngài phra Hama.

Ngài korn theerapanyakul thường đảm nhận các nhiệm vụ do đích thân ngài phra Hama giao phó. Tuy là có bốn phe phái lớn nhưng 4 bên gia tộc lại liên kết với nhau nhằm muốn đối phó phe đối đầu

Jeff còn nghe ngóng được bởi vì  Ayutthaya hay xuất hiện các cuộc đảo chính từ các tỉnh xa kinh thành.

Ban đầu dù không có quá nhiều ảnh hưởng đến việc trị vì của ngài phra Hama, nhưng một vài tháng lại có những cuộc bạo động quy mô vừa xảy ra

Có tin đồn cho rằng vị vua đương thời không được thần linh chấp nhận, cần người được thần linh chấp thuận chúc phúc lên cai trị Ayutthaya.

Bởi từ xưa tới nay Thái lan hay Ayutthaya đều bị ảnh hưởng sâu sắc bởi tôn giáo, tất nhiên có những kẻ cuồng tín sỉ vả  lại có những người cho rằng đức vua hiện tại là người thần linh ban phước

Tất cả cũng chỉ là lời nói gió bay nhưng về lâu dài nó lại làm ảnh hưởng tới phra Hama.

Nhiều lời đồn đại trong triều cho rằng những việc lan truyền này là do những chao Phraya xúi dục, ở đằng sau giật dây có ý đồ lật đổ phra Hama*

Lâu dần ngài phra Hama có sự nghi ngờ đối với các vị Chao Phraya, Tuy nhiên bởi gia tộc theerapanyakul đã phục sự, trung thành  từ những buổi đầu tiên khi ngài phra Hama được trao ngôi vị nên đã giao cho gia tộc theerapanyakul những việc quan trọng

Hiện giờ tình hình ở kinh thành không tốt, các phe phái ngầm có âm mưu lật đổ  đang dốc sức muốn trừ khử thân cận của  phra Hama.

Có vẻ như bọn chúng đã đánh mùi được  nên chúng không có hành động bứt dây động rừng nào.

Nhưng từ khi jeff bị kéo vào cơ thể của jeff theerapanyakul từ thời điểm trước khi anh nhập vào cơ thể này, việc bạo động lại diễn ra nhiều hơn.

Từ các tỉnh xa kinh thành lan dần sang các tỉnh cận kinh thành ở suphanburi thường xuyên xảy ra.

Ngài Chao Phraya kittisawat cũng đã làm dịu bớt tình hình nhưng có vẻ không ổn.

Trước đó jeff có nghe ngài korn theerapanyakul nói rằng phra Hama nghi ngờ gia tộc kittisawat chính là kẻ đằng sau giật dây nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác thực, chỉ là nghi ngờ 

Nên jeff mới được giao nhiệm vụ tới suphanburi ngoài mặt là cai quản một vùng nhỏ thực chất là đến để  theo dõi nhất cứ nhất động của chao Phraya kittisawat.

Nhưng jeff vẫn không hiểu tại sao anh lại không chịu đi tới đó mà lại phản đối đến nỗi rời nhà ra sông và... Hoán đổi linh hồn với anh.

Jeff sau nhiều ngày ở thế giới mới anh đã thích nghi được một chút, jeff có đi tìm kiếm người tên là Ta nhưng vẫn không tìm được.

Thường thì người dân vùng này sẽ biết người nào ở ngoài người nào là người dân trong thành bởi khác biệt về giọng nói*   có người nói là không tìm được trong thành thì họ là người ngoài không còn ở trong thành nữa.

Jeff chắc chắn phải tìm được người tên Ta nhưng một chút thông tin cũng chẳng mảy may tìm được, có nhiều tỉnh như vậy biết đi đâu để tìm.  Jeff đành gác lại chuyện tìm người , jeff muốn biết nhiều hơn là  tại sao mình lại tới được đây trong thân xác của jeff theerapanyakul

--------------------------------

Hôm nay là ngày jeff lên đường xuất phát tới suphanburi, công việc ở phủ kho tạm thời được trao lại cho một vị khun khác.

Jeff cùng bas hầu cận và big cách tay đắc lực của jeff* cùng một số người làm khác lên đường tới suphanburi.

Trước khi đi khun po dặn anh rất nhiều thứ. Khun mae và tankhun bà pring và người làm đều ra ngoài tiễn anh,

Tankhun rất im lặng ánh mắt có hơi đỏ lên nhìn jeff một lúc lâu mới mở miệng

" Nong lần sau về phủ nhớ mua cho ta cái diều thật to vào, không ta không bỏ qua cho nong đâu" tankhun đỏng đảnh yêu cầu jeff

Jeff liền mỉm cười trước yêu cầu của tankhun ở đây cũng được vài tuần jeff lại thấy quý người anh ngốc này.

" Được ta sẽ kêu thợ làm cho pí con  diều lớn nhất"- khun mae bật cười với cách vòi quà ngốc nghếch của tankhun.

Sau khi nghe khum mae dặn dò jeff lên con thuyền lớn xuôi dòng tới suphanburi.

Jeff  có linh cảm bản thân sắp khám phá ra nhiều thứ ngoài sức tưởng tượng của mình.

-----------
Tại sao lại biết Ta không phải là người trong vùng* Cách thức người dân trong làng xã xác định người ngoài và người trong làng:
1. Quan sát ngoại hình:

Trang phục: Người ngoài làng thường có trang phục khác biệt so với người trong làng, ví dụ như kiểu dáng, màu sắc, chất liệu.
Tóc tai: Kiểu tóc, cách búi tóc của người ngoài làng có thể khác biệt so với người trong làng.
Phụ kiện: Người ngoài làng có thể mang theo những phụ kiện lạ mắt, ít phổ biến trong làng.
Nét mặt: Người lạ mặt có thể có nét mặt khác biệt so với người dân địa phương.
2. Lắng nghe giọng nói:
Giọng địa phương: Người ngoài làng thường có giọng nói khác biệt so với người trong làng, ví dụ như ngữ điệu, cách phát âm.
Ngôn ngữ: Người ngoài làng có thể sử dụng ngôn ngữ khác hoặc phương ngữ khác so với người trong làng.

( hé lu mn cloud nè hôm nay mình mới thi xong khá là oke 👌👌mn đọc truyện vui vẻ nhóa nhớ bình chọn cho me nha😊)

THE HEREAFTERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ