Sau khi trò chuyện cùng nhau một hồi lâu. Apo liền xin phép khun po được về phòng để nghỉ ngơi.
Barcode y như cái đuôi nhỏ bám theo anh đến tận phòng. Đã lâu không trở về mọi thứ vẫn sạch sẽ như trước.
" bà yok đã kêu người hầu dọn phòng cho pí rồi, pí mau nghỉ ngơi đi! Nong không làm phiền pí nữa"
Barcode dù rất muốn trò chuyện cùng khun pí nhưng apo vừa đi đường xa trở về nên cần nghỉ ngơi cậu không muốn pí của mình mệt mỏi.
Apo ánh mắt đầy sự chiều chuộng yêu chiều xoa đầu barcode mỉm cười.
" Được rồi! Nong mau về đi học chữ đi đừng để kru luang* chờ nong nữa!"
" Umm, nong đi học chữ đây pí apo nghỉ ngơi đi ạ!" barcode nghịch ngợm kéo tay Ta chạy biến.
Apo cười nhẹ ánh mắt vẫn dõi theo dáng hình nong ngốc của mình.
Barcode vừa đi khỏi ánh mắt anh chùng xuống, đôi mắt chứa đầy sự phiền muộn
Anh thở dài apo biết khun po dặn người cưỡi ngựa ngày đêm tới để gửi thư cho apo ở tận lan na khi anh đang thực hiện nhiệm vụ, apo liền biết sắp có chuyện không lành.
---------------
Sau khi dùng bữa tối apo liền trở về phòng , hầu cận của apo mang một số văn thư còn chưa xử lí xong.Apo được khun po tin tưởng và được phra Hama sắc làm khun luang* quản việc ở vùng biên giới Ayutthaya và lan na*. Apo đứng đầu một đội quân quy mô nhỏ có nhiệm vụ trinh sát, theo dõi tình hình phía lan na bởi lâu nay hai bên luôn trong tình trạng không tốt.
" Khun Jop nhờ người gửi tin báo tình hình, hiện tại bên lan na vẫn ổn thưa khun apo"
" Được rồi, ta biết rồi. Apo vẫn chưa biết tình hình sắp tới như thế nào, có lẽ vài ngày nữa khun po sẽ nói cho anh biết.
" Đã tới giờ nghỉ ngơi rồi thưa ngài" Tem nhẹ giọng nhắc nhở apo đã tới giờ nghỉ ngơi.
Anh cũng thấy mệt vì đi đường xa, apo vừa nhờ Tem thổi đèn dầu thì có tiếng gõ cửa.
Tem và apo nhìn nhau không biết nửa đêm rồi còn ai tới. Tem liền đứng dậy mở cửa.
Vừa mở cửa ra liền thấy barcode lấp ló ngoài cửa." ai ở ngoài vậy Tem?" apo hắng giọng hỏi Tem.
" Thưa! Là khun barcode ạ!" - Tem ngoái đầu trả lời apo.
" pí apo cho nong ngủ cùng với nhé!- không đợi apo đáp lại barcode luồn qua người Tem chạy thẳng vào trong, gương mặt hớn hở.
apo thấy barcode ôm gối, liền nhích qua một góc, tay gõ gõ xuống chỗ vừa nãy ý muốn barcode nằm lên.
Thấy khun pí mình đồng ý barcode liền nằm xuống. Barcode liền ôm lấy khun pí đã lâu ngày chưa gặp, đôi mắt sáng ngời lập tức đỏ lên.
Apo biết người đang ôm mình rất dễ rơi nước mắt, apo mỉm cười nhẹ nhàng đáp lại cái ôm ấm áp của barcode.
Hai người không nói gì với nhau chỉ ôm nhau như vậy, chỉ cần như thế đây như là một cách giao tiếp riêng biệt của hai người từ lúc bé tới tận bây giờ.
" Nong trốn Ta chạy sang đây, mai có chuyện gì ta không có giúp nong đâu"
Apo vừa cười vừa nhắc nhở barcode, em tinh nghịch đáp lại.
" pí đừng có lo Ta làm gì được nong chứ! Nếu Ta giận nong thì nong đưa đi ra ngoài ăn kẹo là xong"Apo bật cười khanh khách với cách dỗ người đáng yêu của barcode.
" lúc sáng nong muốn trò chuyện cùng pí lắm nhưng thấy pí mệt nên ta không làm phiền nữa! Pí thấy nong giỏi không!"
" Được rồi nong barcode của ta rất giỏi , vô cùng giỏi" apo vui vẻ đáp lại.
" pí apo ở lan na có gì thú vị không? Nong muốn đi tới đó xem có gì khác với Ayutthaya , lần này pí về phủ có lâu không? Khi nào pí quay lại đó vậy?"
Apo nằm nghe barcode luyên thuyên một lúc lâu, người hỏi người đáp tới lúc barcode thiếp đi apo mới nhắm mắt chìm vào giấc ngủ.
-------------
Kru Luang*: Thầy giáo dạy học cho con cháu của vua và các quan triều đình cấp cao.
Khun luang* như mn đã biết khun luang mình đã giải thích ở những chương trước rồi!
Lan na*Lán Na (tiếng Thái: ล้านนา; Hán-Việt: Lan Nạp 蘭納) là tên một vương quốc cổ từng tồn tại từ cuối thế kỷ 13 đến gần cuối thế kỷ 18 ở miền núi phía Bắc của Thái Lan hiện nay. Lan (ล้าน, lán) có nghĩa là "triệu", còn Na (นา, na) có nghĩa là "nương lúa". Chủ nhân của nó là người Thái Yuan. Đây cũng là chủ nhân của các nhà nước trước Lan Na, đó là Ngoenyang (thế kỷ 7-13) và Yonok (trước thế kỷ 7). Nguyên sử gọi là Bát Bách Tức Phụ (八百媳婦).[1] Là một sự tiếp nối của vương quốc Ngoangyang, Lan Na đã nổi lên đủ mạnh trong thế kỷ 15 để cạnh tranh với vương quốc Ayutthaya, cùng với nhiều cuộc chiến tranh đã đi qua trong lịch sử.
Cre: wikipedia.
( hé lu mn! Dạo nay mình bí từ quá nên không ra chap mới mỗi ngày được, mình sắp thi giữa kì nên phải ôn thi! Mình ra chap sẽ không thường xuyên được mn thông cảm nha!!🤧🤧)
BẠN ĐANG ĐỌC
THE HEREAFTER
Fiksi Penggemar#jeffbarcode # fanfic Truyện có yếu tố xoay quanh tiền kiếp- nhân vật được thiết lập- tình tiết truyện không có thật trong lịch sử- Jeff xuyên về thời Ayutthaya thay đổi những sóng gió sắp ập tới.. Giải thoát barcode thoát khỏi sóng gió gia tộc...