Mặt trời sắp lặn ở phía chân trời, chỉ còn lại những tia nắng yếu ớt len lỏi qua khung cửa sổ chiếu vào phòng. Rèm cửa vẫn được mở, không đóng như lúc cô vô tình ngủ thiếp đi vì tác dụng của thuốc. Nữ diễn viên nhìn quanh căn phòng rồi hướng ánh mắt về phía người quản lý đang ngủ trên chiếc ghế sofa dài. Chỉ có chị Susie, còn bác sĩ đã đi đâu? Cô còn nhớ trước khi ngủ, bác sĩ đã nắm tay và truyền hơi ấm cho cô.
"Ôi, Earn tỉnh rồi à?"
"Bác sĩ đâu rồi ạ, chị Susie?" Vừa tỉnh dậy, cô đã hỏi về bác sĩ Fahlada trước tiên, không hề quan tâm đến người đang đau ngón tay như Susie.
"Bác sĩ không nói cho chị biết."
"Vâng."
"Nhưng bác sĩ dặn chị là nếu em tỉnh dậy thì hãy nói cho y tá thông báo cho bác sĩ biết." Từ vẻ mặt buồn bã, nụ cười lại nở trên môi Earn ngay lập tức. Giờ đây, Susie hoàn toàn tin chắc rằng bác sĩ thiên thần có sức ảnh hưởng rất lớn đến Nong Earn của mình.
"Chị Susie..."
"Được rồi, trông em đã khỏe hơn rồi, chị sẽ hỏi thẳng vấn đề chứ không vòng vo nữa nhé." Susie không chỉ nói mà còn kéo ghế ngồi cạnh giường bệnh, đồng thời buộc Earn phải nhìn thẳng vào mắt mình.
*Cốc cốc cốc!
"Xin lỗi, bác sĩ đến kiểm tra bệnh nhân." Chưa kịp hỏi gì, Susie đã buộc phải nhường chỗ và đứng sang bên kia giường bệnh đối diện với nữ diễn viên đang được y tá hỏi han và ghi chép theo lời dặn của bác sĩ.
"Bác sĩ Fahlada đâu ạ? Sao cô ấy không đến kiểm tra?"
"Bác sĩ Fahlada có một ca bệnh khẩn cấp, nên bác sĩ Wut sẽ đến kiểm tra thay cho cô ấy." Y tá trả lời với giọng điệu nhẹ nhàng, theo đúng quy chuẩn khi đối mặt với những thắc mắc của bệnh nhân.
Bác sĩ Wut nở nụ cười rạng rỡ với nữ diễn viên xinh đẹp mà bác sĩ Fahlada đã nhờ anh đến khám, mặc dù trong sổ ghi chép đã ghi đầy đủ thông tin và không cần hỏi thêm gì nữa. Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Sanithada Phongpipat được ghi chép cẩn thận bằng nét chữ đặc trưng của bác sĩ Fahlada.
Lời nói "ca bệnh khẩn cấp" của y tá khiến Earn không khỏi cảm thấy chạnh lòng. Mặc dù biết rằng bác sĩ Fahlada là người luôn tận tâm với bệnh nhân, nhưng hiện tại cô đang ốm, và cô cũng muốn được bác sĩ chăm sóc.
"Bệnh nhân không sốt, tối nay bác sĩ trực sẽ truyền nước biển để bù nước và lấy lại sức. Ngày mai cô có thể về." Giọng nói êm ái, dễ nghe của vị bác sĩ trẻ đẹp trai dường như không lọt vào tai nữ diễn viên. Cô khẽ nhúc nhích chăn, ra hiệu rằng mình muốn được nghỉ ngơi.
Vị bác sĩ trẻ đẹp trai và y tá đã rời đi, căn phòng chìm trong im lặng. Susie, quản lý của nữ diễn viên, không khỏi thở dài. Ban đầu, cô dự định sẽ điều tra sự thật về mối quan hệ giữa Earn và bác sĩ Fahlada, điều gì đã khiến hai người họ chia tay? Tuy nhiên, cô tin chắc rằng cả hai vẫn còn rất nhiều tình cảm dành cho nhau.
*Cốc cốc cốc!
Tiếng gõ cửa vang lên khiến cả người bệnh và người đang chăm sóc đều giật mình. Cả hai đều thoát khỏi suy nghĩ của mình. Trước khi đến đây, Earn đã dặn dò cô rằng không được nói cho gia đình cô ấy biết, nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của người bước vào, cô không khỏi thốt lên đầy kinh ngạc:
BẠN ĐANG ĐỌC
[The secret of us] Trái tim ẩn giấu tình yêu
RomanceTruyện edit theo phong cách cá nhân, giữ nguyên văn phong tác giả - Mee Nam