but each person is tempted when they are dragged away by their own evil desire and enticed. Then, after desire has conceived, it gives birth to sin; and sin, when it is full-grown, gives birth to death
nhưng mỗi người bị cám dỗ khi mắc tư dục xui giục mình. Đoạn, lòng tư dục cưu mang, sanh ra tội ác; tội ác đã trọn, sanh ra sự chết.
___James 1:14-15___
***
Dục vọng giống như một cơn sóng thuỷ triều, vồ vập điên cuồng kéo con người xuống cái chết.
Tội lỗi này là chất nghiện, khiến mọi sinh vật chẳng thể nào dứt ra được. Nó sẽ ăn mòn lí trí, điều khiển thân thể, chìm đắm trong sự sung sướng độc hại này cho tới tột cùng của thời gian.
Có lẽ việc con người tồn tại ngay từ đầu đã là một thử thách.
.
Takemichi nghi ngờ.
Nói đúng hơn là em vừa sợ hãi vừa nghi ngờ. Dù gì thì gì, việc tự dưng bị nhấn chìm, áp lực quấn quít này không thể nào khiến em ngồi yên một chỗ cho được. Những kẻ kia, hai chữ điên cuồng thôi cũng chẳng đủ để miêu tả nổi.
Ban đầu chấp nhận số tiền lớn đến vậy cũng là vì lòng tham cơ bản của con người. Takemichi không nghĩ rằng bản thân sẽ bị cuốn vào vòng xoáy khiến em không hiểu nổi vì lí do gì chính mình bị đối xử như vậy.
Haruchiyo là một tên tâm thần. Takeomi cũng vậy, nhưng có lẽ ở một kiểu cách đạo mạo nào đó mà gã không hành xử như Haruchiyo.
Nhưng đến với anh em nhà Haitani, Takemichi lại hoảng sợ theo một cách hoàn toàn khác.
Hai kẻ điên đó còn cuồng loạn hơn Haruchiyo rất nhiều, hoặc rằng vì có hai người nên nó phóng đại theo một cách khác, một cách nhấm nháp khiến con người sa đoạ. Nếu như gã tóc hồng tựa một con đỉa đói hút cạn đi tinh lực của em, thì chúng, đúng vậy, chúng lại giống như ác quỷ dưới đáy địa ngục, kéo con người vào đoạ lạc, mãi mãi không cách nào thoát ra được.
Takemichi hiểu rằng chính mình phải thoát ra, nhưng em ngay từ ban đầu chưa bao giờ là một kẻ có ý chí kiên cường tới thế. Mà bọn họ, những con người cứ đến rồi lại đi này, tựa như những kẻ rất đỗi nguy hiểm, giống một con rắn độc điên cuồng muốn cắn nát lương tâm con người. Và thanh niên chính là nạn nhân trong cuộc đời tàn ác này.
À không, nói đúng hơn những kẻ đó còn chẳng thể nào gọi là con người.
Kể từ khi gặp bọn chúng, chẳng hiểu sao thanh niên lại chìm đắm vào trong những xúc cảm, những ý thức ám ảnh tới tột cùng. Bảo những kẻ kia chăm lo cho Takemichi thì lại càng không phải, mà nó càng giống như bọn chúng đang muốn kéo em xuống một vực sâu khôn cùng không lối thoát.
.
Cánh chim là là sà xuống, chạm nhẹ lên mặt nước, khiến nó tĩnh tại, thời gian ngừng trôi.
Cảnh nơi đây rất đẹp, nhưng tính chất lại chẳng khác nào một tù giam. Cánh cửa kia sẽ mở chỉ khi bản thân được phép bước ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
『On Going』 BontenTakemichi || Thất Hình Đại Tội
FanficSeven Deadly Sins AU! Phạm Thiên "Bonten" * Takemichi . "Let not the wise boast of their wisdom or the strong boast of their strength or the rich boast of their riches, but let the one who boasts boast about this: that they have the understanding t...