Không lâu sau khi hoàn tất lắng nghe lí do Gentar trốn học, Earthquake tiện thể thông qua hai người bạn thân mà tìm hiểu về cậu ta kĩ hơn.
- Gentar thầy thấy trên trường lớp, là khi đã được 'sạc đầy'.
Cậu học sinh khoanh tay thở dài. Mỗi khi nghĩ về cuộc sống đời thường của thằng bạn là Glacier sẽ bày ra bộ mặt khó chịu còn hơn cả gặp phải kẻ phá hủy giấc ngủ cạn của mình.
- Ở nhà cậu ta thì lại hệt như cục pin cạn năng lượng.
- Ý em là sao?
- Em là người duy nhất từng đến nhà Gentar.
Gần nửa năm trước, tên ngốc đó có cầm nhầm vở bài tập của Glacier, làm con zombie cậu đây phải lê lết cái xác tới tận nơi để đòi.
Ngay khi cánh cửa được mở ra, đối diện với cậu là một cỗ máy biết thở.
- Gentar hành xử rất kì quái. Dường như cậu ấy có thể nghe thấy mọi thứ, nhưng đồng thời cũng chẳng nghe thấy gì.
Tựa như một cỗ máy được lập trình sẵn, Glacier chứng kiến Gentar chăm chỉ quét sàn nhà không chút bụi bẩn, lấy khăn lau những chỗ sạch bong kin kít, nhấc đồ lên rồi lại đặt nó về chỗ cũ không rõ nguyên nhân,...
- TV phát đi phát lại một bản tình ca nước ngoài đầu năm 2000, đôi lúc còn nghe thấy cậu ấy nhẩm theo bài hát.
- ...
Điều duy nhất cảm thấy bình thường ở Gentar có lẽ là hành động nấu nướng thành thục và gấp gọn gàng các bộ quần áo phơi khô nhét vào tủ.
So sánh với một Gentar hiếu động to mồm ngốc nghếch thì người Glacier thấy ở ngôi nhà kia là một kẻ xa lạ bất ổn có dấu hiệu bệnh lí về tâm thần.
Nghe trình bày xong chỉ dấy thêm trong lòng Earthquake thắc mắc.
- Tại sao em lại cho rằng hành vi dọn dẹp phòng ốc là bất thường?
- Bởi vì...
Hồi tưởng về cái ngày đầu tiên ấy, Glacier đã phải gọi điện về cho gia đình xin phép qua đêm ở nhà bạn. Tất cả là do...
- ...Giữa lúc lấy đồ, Gentar đột ngột ngã lăn ra sàn bất động.
- ?!
- Em bảo rồi. Ở nhà Gentar là một cục pin cạn năng lượng.
Con người vật vờ đờ đẫn hai tư trên bảy như Glacier khi bắt gặp khoảnh khắc bạn mình ngã sấp mặt đã đẩy cho máu chảy về não bộ nhiều hơn. Cậu hốt hoảng chạy tới xem xét tình trạng của Gentar rồi rút điện thoại định gọi cấp cứu.
Nhưng ngay sau đó Gentar mở mắt túm lấy tay cậu ngăn lại. Tuy vẫn treo nụ cười vô tri trên khuôn mặt, lời nói tiếp theo lại vô tình làm người ta đau lòng.
Tớ không sao đâu. Chuyện thường ngày ấy mà.
- Hỏi mới biết. Gentar ngày nào cũng bất tỉnh giữa lúc làm việc nhà tầm nửa tiếng.
Có lẽ do hôm ấy có sự xuất hiện của cậu, nên tiềm thức đã đánh thức Gentar dậy sớm hơn nhiều. Không rõ nên vui hay nên buồn vì chuyện này nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GenSup] Thằng ngốc, lớp trưởng và tình yêu tuổi học trò
ФанфікиCP chính: GenSup CP phụ: SolThun CP siêu phụ: SopanQuake Supra là con của SolThun... bằng cách nào đó 🐧 Hãy để trí tưởng tượng bay xa ~ Ở đây tớ để tên Elements là tiếng Anh, còn Fusion là gốc Malay Vẫn là một câu chuyện tẩm đá sau khi tự bắn chân...