5

400 54 11
                                    

Ở trường cấp 3 Furin có một tin đồn là nửa đêm sẽ có một con quái vật đi lang thang trên tầng thượng cùng một bóng người luôn ở bên cạnh nó.

Điều này là liều thuốc gây lên sự tò mò của mọi người, ai cũng muốn đi kiểm chứng nhưng lại không dám nên tin đồn vẫn chỉ là tin đồn.

Nirei nghe các bạn truyền tin đồn này cũng bỏ ngoài tai, việc cậu quan tâm bây giờ là phải thi được đứng nhất. Đang lúc loay hoay dọn sách vở để về nhà thì Sakura bước đến.

"Này, mày nghe tin đồn chưa?"

"Mày tin?" Nirei kinh ngạc. Ai mà ngờ được người như Sakura lại đi tin mấy thứ này chứ.

Sakura hơi nhíu mày, ngập ngừng một lúc rồi nói: "Nếu tao nói, chỉ là nếu thôi. Nếu tao thấy rồi thì sao?"

"???"

Nhìn thằng bạn bày ra vẻ mặt một lời khó nói hết thì Sakura có chút bực. Biết ngay là nó không tin mà. Nhưng anh chắc chắn hôm qua mình đã gặp, dù chỉ là một thoáng qua thôi.

Thật kinh khủng.

Bạn mình bỗng dưng đến nói mấy lời khó hiểu khiến Nirei có chút lo lắng. Lúc trở về nhà mới phát hiện ra mình quên đồ trên lớp. Đáng lý ra trời tối vậy thì không nên ra ngoài nhưng quyển vở cậu để quên thực sự rất quan trọng, mai kiểm tra rồi mà cậu ngại mượn bạn bè.

Thế là Nirei một mình đến trường vào lúc đêm khuya để lấy vở. Không khí trường ban đêm khiến con người sợ hãi, huống chi Nirei có một lá gan rất nhỏ. Cậu hối hận, đáng lẽ nên mượn vở bạn bè thì tốt hơn.

Nhìn cồng trường trước mặt, Nirei thầm cầu nguyện rồi bước vào. Đã đến thì cứ vào thôi.

Mà Nirei cứ cảm giác có một ánh mắt đang dõi theo mình từ trong bóng tối, da gà cậu nổi lên, sau lưng chảy mồ hôi lạnh.

Vì quá sợ hãi nên cậu đã bỏ qua một bóng đen ở gần đấy.

Nhanh chóng chạy đến lớp tìm vở nhưng Nirei lục hết phòng học cũng không thấy vở của mình đâu. Cậu hoảng đến phát khóc, đang lúc im lặng suy nghĩ về quyển vở thì ánh trăng được một bóng đen che lại.

Lúc đầu Nirei còn tưởng là mây, khi thấy bóng đen đang không ngừng vặn vẹo thì Nirei cảm thấy tim mình như muốn ngừng đập. Cậu không dám quay ra đằng sau nhìn đấy là thứ gì.

Bóng đen kia vặn vẹo một lúc thì biến mất, Nirei để ý, bóng của cậu bắt đầu vặn vẹo như bị động kinh. Cả người lạnh toát, máu trong người như bị rút đi, Nirei chỉ dám đứng im nhìn.

Bóng cậu hình như đang cố gắng làm gì đấy, nó dần dần hiện lên một hàng chữ, có vẻ như điều này làm khó nó nên nó đổi sang cái khác. Là một trái tim to bự.

"?"

Nirei cảm thấy mắt mình có vấn đề rồi.

Lấy hết can đảm nhìn ra phía cửa sổ, Nirei thấy một con mắt đỏ rực to gần bằng cái cửa sổ đang nhìn mình. Thấy cậu quay lại, nó khẽ nheo lại, dường như nó đang vui vẻ.

Nirei cảm thấy mình nên ngất đi thì đúng hơn. Bỗng trước mắt cậu tối đi, là ai đó đã che mắt cậu lại.

"Nirei, cậu nửa đêm ở đây làm gì?"

(Suo × Nirei) Những mẩu truyện nhỏ về đôi gà bôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ