"Tick-tock! Caelus, Caelus! Cậu đang nghĩ gì thế?"
Hai mũi kim đồng hồ của Clockie xoay vòng, cậu bạn nhỏ liên tục vung hai tay lên không để thu hút sự chú ý của Caelus. Người bạn của cậu bé đồng hồ rũ mắt xoa đầu linh vật bí ẩn của Penacony. Đợi thêm một lúc, cậu chàng như đã nghĩ thông suốt điều gì, thở phào, đôi môi cuối cùng cũng hiện ra một nụ cười nhẹ nhõm.
"Tớ nghĩ... tớ nghỉ ngơi đủ rồi, cảm thấy khá hơn nhiều lắm. Tới lúc tiếp tục xuất phát rồi."
Không thể để mọi người của đội tàu lo lắng cho cậu tiếp nữa.
March mấy ngày nay đều ở cạnh Caelus, hết khoe ảnh chụp lại đưa cậu thật nhiều thú bông cô mua về, muôn hình muôn dạng, tất cả đều vô cùng đáng yêu và mềm mại. Himeko và Welt vẫn tiếp tục trong cuộc điều tra về bí mật của Penacony, nhưng mỗi lần ra ngoài họ đều bắt cậu ở lại nghỉ ngơi hoặc dụ cậu đi tới nơi nào đó khác. Toàn bộ hành động trên là một vòng lặp đã diễn ra được một tuần tính theo thời gian trong cõi mơ và 7 tiếng tính theo giờ hệ thống.
Đại nhạc hội Charmony đang gần kề. Còn 2 ngày trong mơ nữa thôi.
Caelus níu lấy xu cược mạ vàng của Aventurine, nheo mắt nhìn thật kỹ ánh kim lóe lên trong lòng bàn tay. Cậu tung nó lên, nhớ lại hình ảnh sau vết chém của Acheron, nhớ cảm giác mênh mông của nước và khuôn mặt toát lên vẻ mâu thuẫn của Firefly, trước khi Clockie đẩy cậu và cả đội tàu Astral về lại thực tại.
Nghĩ tới đây, Caelus ôm lên Cậu bé đồng hồ, xoa ngang chiếc mũ xanh của Clockie, dịu giọng nói:
"Quên chưa xin lỗi vì dọa cậu sợ, Clockie"
Cậu theo bản năng cầu cứu Clockie khi thấy Aventurine gặp nguy hiểm, rồi lại tự liều lĩnh chạy vào vùng nguy hiểm đó. Khi cơn mưa vàng ròng chậm rãi rơi xuống nền đất của Thời Khắc Hoàng Kim, cậu nên nhận ra đó không phải là từ vết chém của Acheron, mà là Clockie đột ngột bộc phát năng lực, như truyền thuyết quay ngược thời gian ở bức tượng của Cậu bé đồng hồ vậy.
Xấu hổ thật đấy, Caelus.
"Tick-tock! Không sao rồi! Dù rất sợ nhưng thật may là Caelus không sao!"
"Đúng vậy đúng vậy, Clockie đã cứu chúng tôi!"
Caelus gật gù khen ngợi. Dù không biết nguyên do từ đâu ra, Clockie bên trong thế giới trong mơ vô cùng tự do tự tại, năng lực tuy không liên quan đến chiến đấu nhưng đều rất... bá đạo? Là vì giấc mơ là sân nhà của cậu ấy sao?
"Tick-tock! Caelus, vậy bây giờ cậu muốn tiếp tục khám phá Penacony không? Misha luôn nói, hành trình của tàu La Bàn là không có điểm dừng! Nếu cậu muốn, Clockie sẽ tiếp tục dẫn cậu đi tiếp những nơi khác của Thị trấn trong mơ!"
Clockie vui vẻ nhảy nhót trên đùi Caelus - nhóc Đồng hồ là một nhân vật đặc biệt ở trong mơ, vậy nên cảm giác như cậu bạn này không có chút trọng lượng nào cả. Khuôn mặt hớn hở của Clokie được vẽ ra bằng một nụ cười đáng yêu kiểu hoạt hình, và giống như năng lực Thủ thuật đồng hồ được triển khai, Caelus cũng thấy hào hứng lây.
Thị trấn trong mơ... Phải rồi ha, Clockie gọi Penacony này là [Thị trấn trong mơ] theo cách gọi trong bộ phim hoạt hình. Chim giấy mà Caelus gặp được xuyên suốt quá trình khai phá Penacony cũng là một nhân vật trong bộ phim đó. Rõ ràng tới bây giờ vẫn chỉ có cậu nhìn thấy Clockie và chim giấy, liệu các nhân vật hoạt hình của bộ phim Cậu bé đồng hồ có nơi ở riêng của họ không? Chim giấy hội tụ tại Đại Thụ của riêng chúng, còn Clockie thì sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
(AvenCae) Bùa May Mắn [ĐÃ FIX]
FanfictionMẹ Gaiathra sẽ đổ xuống phước lành tới chúng ta.