Cuộc rượt đuổi giữa hai phe lúc này đã trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Bọn Decepticons vẫn tiếp tục bám theo sát nút Arcee và Jack, khiến cho việc cắt đuôi chúng gần như là không thể, đặc biệt là khi họ đang ở trên đường cao tốc, nơi vốn có rất nhiều phương tiện di chuyển.
"Sao những gã đó lại bắn chúng ta chứ?" Jack tò mò hỏi.
"Ở đây không có "chúng ta" gì hết, nhóc. Và chúng cũng không phải là "những gã." Arcee ngắn gọn đáp, trong khi vẫn cố tìm đường thoát khỏi bọn săn đuổi này.
Nhưng vào khoảng khắc chúng sắp đuổi kịp họ thì bất ngờ, từ phía làn đường bên phải bỗng xuất hiện một chiếc xe thể thao hiệu Urbana 500 đang phóng thẳng đến. Bề ngoài của nó nổi bật với lớp sơn vàng óng cùng những sọc đen dọc bên thân, khiến người liên tưởng đến hình ảnh loài ong nghệ. Chiếc xe nhanh chóng lao ra trước, sau đó tông thẳng một cú vào hai tên Decepticons kia, khiến chúng kẹt lại và tạm thời mất khả năng di chuyển.
Nhận thấy đối phương hình như không phải kẻ thù, Jack liền tò mò hỏi: "Bạn cô đấy à?"
"Gia đình tôi." Arcee đáp.
Nhân lúc Bumblebee vẫn còn đang cầm chân hai tên lính kia, nữ Autobots liền chớp lấy thời cơ và mang Jack rời đi. Bọn họ phải đi thật xa, càng xa càng tốt. Chỉ cần tìm một chỗ an toàn nào đó rồi thả cậu nhóc xuống là được, dù có vẻ thân phận thật của cô cũng đã bại lộ từ lâu rồi. Nhưng vào thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này, an nguy của con người mới là trên hết.
Trong khi đó, nhiệm vụ của Bumblebee chính là cầm chân kẻ thù, kéo dài thời gian cho Arcee tìm đường tẩu thoát. Cậu lập tức lao lên chặn đầu, không cho hai tên này được phép vượt qua. Hễ chúng rẽ trái thì cậu rẽ trái, mà chúng rẽ phải thì cậu vẫn bám theo.
Tuy nhiên, dù có mưu trí và nhanh nhẹn đến cỡ nào thì Bumblebee cũng không đủ sức để chống lại hai tên Decepticons cùng một lúc, đã thế còn bị chúng hợp lực trả đũa bằng cách tông cậu vào thanh chắn đường.
Sau khi vô hiệu hóa được vật cản duy nhất, bọn Decepticons liền tiếp tục đuổi theo đám người Arcee và Jack, bỏ mặc Bumblebee đang còn chật vật lại phía sau.
-----
Cách chỗ xảy ra cuộc truy đuổi không xa, có một cậu nhóc đang ngồi chơi đua xe rất vui vẻ dưới gầm cầu. Cậu ta có mái tóc nâu thẳng được vuốt ngược ra sau, thân hình bé nhỏ gầy yếu, đôi mắt sáng tinh anh cùng cặp kính tròn lớn làm toát lên vẻ mọt sách. Tên của cậu nhóc này là Rafael Esquivel, một học sinh cấp 2 tại thị trấn Jasper, Nevada. Dù bề ngoài không tỉ lệ thuận với độ tuổi cho lắm, nhưng trí thông minh thì có khi còn vượt xa cả người lớn.
Trông biểu cảm của cậu lúc này rất say mê và hăng hái khi cầm trên tay chiếc điều khiển từ xa, cơ thể liên tục lắc lư qua lại, miệng thì giả bộ tạo nên những âm thanh vèo vèo đầy thích thú. Tâm trí hoàn toàn chìm đắm vào món đồ chơi..
Bất ngờ một tiếng chuông vang lên, và Raf liền lấy điện thoại ra để nghe máy. Dù ánh mắt thằng bé vẫn không rời khỏi chiếc xe nửa phút:
"Chào mẹ, con đang chơi trên phố. Vâng, chỉ năm phút nữa thôi ạ!"
Cậu nhanh chóng kết thúc cuộc gọi và tiếp tục quay lại với cuộc đua của mình. Không hề biết rằng ngay lúc này đây, sợi dây số mệnh của chính cậu đang dần được móc nối với những số mệnh tương tự khác, chuẩn bị cho một cuộc gặp gỡ sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi về sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Prime: Cội Nguồn Của Phép Thuật
FanfictionĐây là một bộ truyện Fanfic đặc biệt về loạt phim Transformers Prime mà tui cực kì yêu thích (thật ra ghiền lắm vì nội dung của nó thật sự rất hay và cực kì hấp dẫn, khuyên mọi người ai là fan chân chính của dòng phim Transformers thì ít nhất phải x...