Chương 12 - quyển 3: Bắt cóc

88 21 5
                                    

Tác giả/Author: Angel with red hair


_Được rồi, sếp. Vậy... giờ chúng ta làm gì đây? - Jack lên tiếng hỏi, dù sao thì tình cảnh hiện tại của bọn họ trông cũng có khác quái gì với lúc trước đâu, chỉ là lần này hai chị em Artemis với Diana kia được đường đường chính chính được đi theo Optimus thôi chứ không cần phải lén la lén lút như trước đây nữa. Nhưng do bản thân lại chẳng hề muốn đảm nhận công việc giữ trẻ tẻ nhạt này một chút nào nên thay vì đáp lại câu hỏi đó của Jack một cách tử tế thì Arcee liền thở dài rồi chán nản đáp:

_Tôi đi ra ngoài tuần tra chút đây!

_Nhưng ngài Optimus dặn chúng ta ở lại trông chừng con người cơ mà?

_Bulkhead, nếu cậu phụ trách thì cậu có quyền ra lệnh. Bee, đi với tôi! Cả Kiera với Jenia nữa luôn! Có Sirias và Leo ở lại là được rồi.

Nhưng có vẻ như anh bạn màu vàng này lại chẳng muốn rời khỏi đây chút nào, vì cậu ấy đã hẹn là sẽ chơi đua xe cùng với Raf rồi, hai người bọn họ đã nói rằng sau khi về đến căn cứ sẽ quyết đinh một trận thắng bại mà giờ lại phải cắt ngang giữa chừng. Có điều trước mệnh lệnh đã đưa ra đó cùng vẻ mặt nghiêm nghị của Arcee, Bumblebee không còn cách nào khác ngoài việc đành chán nản lê bước theo nữ Autobots đó đi tuần tra, trong lòng cảm thấy khá chán và hơi hụt hẫng vì không được ở lại căn cứ để chơi cùng với cậu nhóc con người mới quen kia. Cả Kiera và Jenia thực lòng cũng chẳng muốn đi chút nào, nhưng bọn họ lại cảm thấy hơi không an tâm khi để cho hai người kia phải ra ngoài một mình nhất là sau vụ đụng độ gần đây nhất với bọn Decepticons đã khiến cho tình hình hiện tại ngày càng trở nên căng thẳng và nguy hiểm hơn bao giờ hết, Artemis cũng đã căn dặn họ rất kĩ rằng phải hết sức cẩn trộng rồi.

_Thế đấy, giờ cậu phụ trách nhé! Nhớ là phải thật cẩn thận với đám nhóc con người kia coi chừng chúng gây rắc rối, nếu không đến lúc Ratchet trở về sẽ lại bị mắng cho xem! - Arcee quay sang dặn dò với người bạn khổng lồ màu xanh của mình xong rồi liền ngay lập tức biến lại thành hình dạng mô tô và cùng với nhóm ba người Bumblebee rời khỏi căn cứ để đi tuần tra. Bỏ lại Bulkhead một mình bơ vơ đứng đó, ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Để anh đơn thân độc mã ở lại đây cùng với bốn đứa nhóc loài người này, thiệt đấy à?

_Vậy...chúng ta làm gì bây giờ? - Jack hỏi lại câu khi nãy mình vừa hỏi.

_Chẳng biết nữa, thôi thì mọi người tự kiếm gì chơi đi ha! Bọn tôi... hơ... chắc phải ngủ xíu đây! - Sirias vừa ngáp dài vừa chán nản đáp. Chết tiệt! Cũng tại bà chằn lửa Diana kia mà đêm qua cả hai người họ chẳng được nghỉ ngơi đàng hoàng xíu nào cả nên giờ cơ thể mới uể oải, lừ đừ vậy nè. Nhưng tiếc thay vốn dĩ định sang bên ghế sofa kia để chợp mắt một chút cho lại sức thì Sirias với Leo liền ngay lập tức tỉnh ngủ tại chỗ luôn vì bị một tiếng ồn kinh khủng vừa chói vừa ồn bất ngờ vang ầm lên khiến cho ai nấy xung quanh đều phải nhanh chóng bịt chặt tai lại để không bị lủng màn nhĩ. Nhưng Miko thì lại không như vậy, bởi vì chính cô bé là nguyên nhân đã gây ra âm thanh đó mà.

_Cái mẹ gì thế hả?- Leo vừa dụi mắt vừa la làng.

_Em thấy dù sao hiện tại mọi người cũng đang rảnh rang mà thế nên... tập luyện một chút cho ban nhạc thì sao nhỉ?

Transformers Prime: Cội Nguồn Của Phép ThuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ