DANNY
I thought he was serious about me. I thought he will make me happy. I thought wrong. Because right now... Im crying because of him.
______________________
Its been a month since he confessed his feelings at may nangyare samin. Ever since we are doing it almost every other day.
Pero... Wala pa rin kaming label. I tried talking with him, pero iniiwasan nya yung subject at pinapalitan ng ibang bagay. Para bang masaya na sya sa ganito. Kuntento sa kung anong maliit na kaya nyang ibigay sakin.
Sure he's sweet and caring. Pero... Pag nasa labas kami, all he did was ignore and treat me just like before, just an employee.
I dont understand. I love him, he loves me. Why cant we be official? Para kasing nag hehesitate sya for some reason.
Nakakalumbaba lang ako habang nag iisip. Nakatingin sa photoshoot ni Kendra na malapit ng matapos. Naka ilang change na sila ng set, mabuti nalang maayos ang lahat at walang delay. Kailangan kasing ipasa agad ang pictures after editing.
"Hey... Why do you look so sad? Ang ganda ganda ng photoshoot ni Kendra." Napakurap ako at liningon si Gavin.
Umupo sya sa tabi ko at inayos ang upuan para panoorin rin si Kendra. Kendra looks so georgeus. Bagay na bagay sa kanya ang damit ng V-Styles.
"I know." Maikling sagot ko sa kanya at muling nagkalumbaba.
"Are you okay? Im just here if you need someone to talk to. Hindi ka na kasi nasagot sa morning calls at evening texts ko sayo e. Hindi ka rin nauwi sa condo mo." Hindi ko kasi masabi sa kanya na Lord and I already had a thing.
"I was staying at the Isidro's Mansion." Pagsisinungaling ko. Sa totoo lang ay sa suite ako ni Lord nag stay for almost a month now. He wants me there.
"Ahhh... Okay." He looked defeated.
I dont want to tell him cause I know he will get hurt. I dont want to hurt him.
I held his hand and smiled. "Thank you for always looking out for me, but I can assure you... Im okay." Ngumiti lang sya sakin at sabay na tumango.
"Wala yun. I'll always be here."
Natapos ang shoot ni Kendra at sinama ko sya ngayon sa kainan sa baba. May shoot pa sila Cross at Gavin kaya naiwan sila sa taas.
"Hey, minsan sama mo naman yung partner mo dito." Banggit ko kay Kendra.
"Gaga, he cant kasi diba nga doktor sya. He's very busy treating patients. Mahirap makapasok sa schedule nya, believe me."
"Ikaw ba? How's your love life?" Makakahulugang banggit ni Kendra.
"There's someone making me feel special."
"Yeah? Sino? Si Sir Lord ba?" Naubo naman ako sa sinabi nya.
"Gaga." Uminom ako ng tubig at nagpunas ng bibig. Natawa naman sya sa reaksyon ko.
"You know what? Pag nag usap kami, I will comfirm that kasi kayo? Napakamalihim nyo no? Its not like its a big deal now adays. Bakit magtataguan kayo ng nararamdaman?"
Natahimik naman ako.
"Hindi naman sa nag tataguan kami ng nararamdaman. Hindi nya pa kasi binibigyan ng label yung... Kung anong meron kami."
"Danny, mahirap ang walang label. Masasaktan ka dyan. Dont let that happen habang maaga pa." Napatango naman ako. I looked at my watch at nakitang mag 12pm na.
"Madami ka pang shoot for today. Pahinga ka lang sandali tas akyat ka na ulit." Nag thumbs up lang sya sakin at binilisan na ang pagkain.
Maaga pa naman unang photoshoot nya ang kanina, may tatlo pa syang kailangan attendan. I also need to finish some paperworks.
BINABASA MO ANG
Seductive Series #2: DANNY (BXB) (COMPLETED)
RomanceCOMPLETED! STARTED MAR 11, 2024 END JULY 17, 2024 HIS NAME IS DANNY This story is rated SPG - if you are not into R-rated stories skip it. Also this story is BL or Boys Love. Homopobia is not allowed, if you are not comfortable with this genre kind...