Chapter 5

233 20 0
                                    

Gift

Hyacinth's POV

Nakatunganga ako sa bathtub habang pinapanood ang mga maids na paliguan ako. May mga nagmamasahe pa sa paa at balikat ko. Meron ding shinashampoo ang buhok ko. Ang isa naman ay sinasabon ang braso ko.

Nang masiguro nilang nakaligo na ako nang maayos ay pinahiga nila ako at nilagyan ng facial mask.

Today is the day where I am going to attend Lady Kesiah's birthday party. Lahat ng maids ko ay excited dahil ito ang unang beses na aattend ako sa isang selebrasyon at tagang pinaghahandaan nila ito.

Nang matapos ang oras ng pagbabad ng mask sa akin ay pinatayo na nila ako upang bihisan. The gown that Zarina ordered already arrive a while ago. The maids are really excited, so I let them hand me a helping hand in the preparations.

Nang maisuot ko na iyon ay pinaupo nila ako upang lagyan ng konting kolorete ang mukha. Inayos rin nila ang ibang accessories ko gaya ng hikaw at kwintas.

At boom! Shalala~

Tapos na ang mahaba-habang pag-aayos nila sa akin. They all look at me with satisfaction. Tila may bunga lahat ng paghihirap nila.

Nagpunas ng imaginary luha si Rowena at pumalakpak ang mga kasama niyang maid.

"It is my lady's first party to attend and we did a good job on making her very pretty tonight." Tumango si Miya bilang pag sang ayon.

I check myself in front of my mirror. As expected of Hyacinth's face card, it never declines. The color of the gown is amethyst. My hair is done in a half tie style, it even has flowers that are scattered throughout my hair.

"Thank you for your hard work everyone! I promise to bring back an unforgettable story." Then I smiled to them.

Inalalayan akong lumabas nina Miya at Rowena. Nasa tapat na ako ng kalase at hinihintay ang dalawa kong kapatid. Maya-maya pa ay lumabas na sila na parehong nakaayos na.

Pare-pareho lang din ang kulay ng mga suot namin. Para bang sinadya na magkakapareho rin ang istilo nito pero at the same time mapapansin pa rin ang differences. Ang mahabang kulay tsokolateng buhok ni Zarina ay nakapusod at pinalibutan ng perlas. Si Zephyr naman ay para naka bad boy look dahil sa kanyang maangas na pagkakaayos sa kanyang buhok.

Para silang nagliwanag sa harap ko kaya't napapikit ako. Tanginang mukha yan, apaka pogi, apaka ganda.

"Father will try to catch up at the party later. May inaasikaso lang siya." Saad ni Zephyr.

The Duke just got home yesterday after his business trip, at mukhang busy na naman ngayon at hindi makaalis sa kanyang opisina.

Tumango kami ni Zarina bilang sagot sa kanya.

"Let's go." Pagyaya ko.

Excited ako kung anong klase ang party dito sa mundong to.

Inalalayan kami ni Zephyr sa pag sampa sa kalase, pagkatapos ay sumakay na rin siya. And there are also knights guarding the carriage.

Nagsimula na sa pag andar ang kalesa. Napatingin ako sa bintana, I think it is past 6pm now. Gabi kasi gaganapin ang party.

"I'm a bit nervous." Panimula ko.

"Don't worry, you have us." Sagot ni Zephyr.

"By the way, did you bring the gifts?" Tanong ni Zarina.

"Of course, twin." Ibinuka ni Zephyr ang kanyang palad at lumitaw doon ang tatlong regalo na ibibigay namin kay Lady Kesiah.

Wow, magic.

Twisting the Villainess' Twisted FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon