Thoáng Qua [Jiyan]

162 11 2
                                    

Gió thoảng nhẹ khẽ nâng mái tóc em bay. Chút dịu dàng nơi hoàng hôn buông xuống phủ đầy lên bả vai gầy của cô thiếu nữ.

Khung cảnh quen thuộc mỗi khi Jiyan bước đến ngọn đồi đối diện gốc cổ thụ Banyan hùng vĩ.

Em ngắm hoàng hôn, anh ngắm em.

Nhưng hôm nay không thế...

Vị Thống Lĩnh của loài người đứng đầu thành Jinzhou từng bước chậm rãi đi đến nơi cao nhất của ngọn đồi.

- Tôi đưa em đến nơi em thích nhất rồi này... Em... Mau mở mắt nhìn xem đi...

Anh ngồi xuống, lưng dựa vào tảng đá lớn kế bên, để cô thiếu nữ nhỏ anh bế đi lúc nãy ngồi lọt thỏm vào trong người mình. Tay anh nhẹ nhàng đặt đầu em vào nơi lồng ngực vẫn còn thôi thúc đập mạnh.

Sắc tím hồng nên thơ của chiều hoàng hôn HuangLong chíu rọi, khung cảnh ấy đẹp, tựa bức hoạ của một gã hoạ sư nào đó vẽ về đôi tình nhân nọ.

- Lúc nãy đã hứa với tôi sẽ trở về mà... - Anh thì thầm.

Khẽ tay vén nhẹ mấy lọn tóc không chịu yên mà dính chặt trên gương mặt em.

Trong đôi mắt vị Thống Lĩnh nghiêm nghị cả đời chỉ biết chiến đấu để bảo vệ HuangLong, bảo vệ thành Jinzhou và người dân nơi đây, em thật đặc biệt.

Cô thiếu nữ với nụ cười như nắng mai, là đoá hướng dương ngược nắng sẵn sàng khước từ sự ban phước của mặt trời chỉ để vô tình soi rọi trái tim đã chai sạn của anh. Lần đầu tiên anh biết cười, nụ cười thẫn thờ với dáng vẻ đáng yêu của em khi mời anh tham dự cuộc thi đua cá của làng.

Jiyan ngồi đó, từng kí ức về em cứ chậm rãi hiện ra như một bộ phim không hồi kết.

- Sau này... Gặp lại tôi sẽ phạt em, lừa dối Tướng Quân sẽ bị phạt nặng lắm đấy...

- Phạt em... Hôn tôi một cái nhé...

Gió thoáng qua, kéo theo nỗi niềm của vị Thống Lĩnh đến nơi xa lạ.

Jiyan ôm chặt lấy em, máu từ vết thương lớn sau lưng em thấm đẫm vào anh. Đặt lên môi em một nụ hôn, lời từ biệt mà cả đời anh cũng không muốn nó xảy ra.

Lần sau gặp lại... Đừng liều mạng đỡ đòn cho tôi nữa nhé...

Gánh vác cả một quốc gia tôi còn làm được, gánh vác cuộc đời em tôi không ngại đâu... Hẹn gặp em ở một kiếp nào đó...
________
01.06.24

Wuthering Waves: Những Câu Chuyện Về EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ