Văn Án: Lam Hoả [Geshu Lin]

144 11 14
                                    

"..."

Khoảng không tĩnh lặng bao trùm lấy đoàn binh lính đang dần đổ gục. Midnight Rangers dường như không còn chút sức lực nào để gượng dậy trong cuộc quyết chiến với chúa quỷ Ovarthrat nữa.

"Chiến Trường Trăng Khuyết", cái tên mỹ miều ấy chẳng thể nào che lấp đi được hiện thực tàn khốc đang diễn ra tại HuangLong. Khi những bóng ma, hay đúng hơn là lũ Tacet Discord đang ngày một vây kín xung quanh họ, chẳng thể nào nhận ra đâu là đồng minh, đâu là kẻ thù. Và hơn hết, "Cơn Mưa Ngược" đang dần rút cạn đi tinh lực của họ, tiếng hét, tiếng rên rỉ, tiếng nghiến răng để kìm nén lại cơn đau vẫn còn đang âm ỉ thẩm thấu vào từng lớp da thịt.

Nơi chiến trường này, cái chết, nỗi sợ, hàng loạt thứ cảm xúc và hiện tượng đại diện cho sự tiêu cực ấy chính là nguồn thức ăn dồi dào cho Tacet Discord. Càng đau khổ, càng khóc thương, chúng lại càng mạnh mẽ hơn. Ý chí của Midnight Rangers đi xuống thì tiềm lực của Ovarthrat và cả Dreamless sẽ tăng lên, như một quỹ đạo của đồ thị hình Sin.

Chống thanh đại đao xuống mặt đất khô cằn, mái tóc bạch kim vì mưa mà dính chặt vào gương mặt, Geshu Lin thở hắc ra một hơi. Vị Tướng Quân kêu hãnh của thành HuangLong nay đã lỡ trót đi sai một nước cờ mà khiến kết cục của trận chiến bắt đầu đi vào ngõ cụt. Gã ngoái đầu nhìn binh lính của mình, lòng gã nặng trĩu.

Xin lỗi.

Từng dòng suy nghĩ cứ thế chạy qua trong tâm trí gã. Gã nên làm gì cho phải đây? Chính gã cũng không biết...

- Tướng Quân, xin hãy cho binh lính rút lui.

Âm sắc trầm đặc từ đâu đó vọng về bên tai gã. Phải rồi, là tên quân y giỏi nhất trong Midnight Rangers mà gã luôn tự hào vì có được anh ta.

Geshu Lin đưa mắt nhìn về phía vừa phát ra tiếng gọi, gã thấy anh, thấy chàng quân y bắt đầu giương cao trường kiếm để thống lĩnh Midnight Rangers của gã rút lui. Cười lạnh một tiếng, gã hít một hơi thật sâu, đôi đồng tử xám tro sớm đã được che kín đi bởi mí mắt dày.

- TƯỚNG QUÂN!

Toáng binh lính  hét lên khi nhìn thấy cả cơ thể vị Tướng Quân mà họ luôn tin tưởng bỗng dưng bị cuốn lấy bởi ngọn lửa lam huyền bí.

Họ muốn lao tới cứu lấy gã nhưng chẳng còn kịp nữa... Gã đã tự mình tạo ra lớp màng chắn bằng chính thứ lửa xanh bí hiểm của mình.

Gã... Hạ quyết tâm rồi.

Đi chết đi.

Lam hoả bọc lấy thân thể gã, bùng cháy giữa cơn mưa ngược lạ lùng, thứ sắc xanh hy vọng ấy tiến thẳng vào lõi của Ovarthrat rồi biến mất ngay lập tức. Gã đi mà chẳng để lại gì cả...
...

Năm đó, vị bạo quân của HuangLong đã quá tự mãn với sức mạnh của bản thân mà kéo theo toàn bộ binh lính thuộc Midnight Rangers đi vào con đường chết.

Để chuộc lại lỗi lầm, kẻ tội đồ đem thân mình tự thiêu, lao vào đồng quy vu tận với chúa quỷ rồi biệt vô âm tín.

Trong buổi loạn lạc, vị anh hùng trẻ đã giương cao trường kiếm và ý chí đã lĩnh quân rút lui.

Kẻ thức thời khi ấy mới là trang tuấn kiệt. Jiyan - Thống Lĩnh mới của HuangLong với sự ban phước của Tuế Chủ - Jué.

Trang sử oai hùng khép lại khi Thống Lĩnh cùng với vị Phiêu Bạc Giả theo như lời tiên tri đã cùng nhau đánh bại Dreamless. Một lần nữa xác lập thế cục bình yên cho HuangLong trong một khoảng thời gian dài.
...

Người đi rồi... Đi mà chẳng để lại gì cho em... Đi rồi để sử sách gọi tên người như nỗi khiếp sợ, như một kẻ phản bội...

Em gấp lại trang sách vừa được biên soạn sau chiến thắng cách đây không lâu. Ngửa lưng vào chiếc ghế lớn phía sau, trước mặt là chồng chồng lớp lớp giấy tờ, văn kiện vẫn còn bám bụi.

Khép hờ mi mắt, gió thoáng nhẹ qua khung cửa, kéo hồn em về những ngày xưa cũ...

- Từ hôm nay, đây là học trò mới của ta, con không được bắt nạt con bé đâu đó.

Ông lão đã bạc phơ mái đầu nghiêm nghị nhìn về phía cậu nhóc đang hăng say tập luyện.

- Con cũng không quan tâm tới nó đâu.

Cậu chàng chẳng thèm đoái hoài, cứ liên tục vững thanh kiếm gỗ từng nhát chắc nịch vào hình nhân gỗ trước mặt.

Thật khó ưa!

Lúc ấy, trong đầu em chỉ có duy nhất một câu này để miêu tả về tên nhóc kia mà thôi.
_________

Đây là văn án nhỏ, tức là tớ sẽ viết hoàn chỉnh chap này sau thi, chỉ một tuần nữa thôi, hẹn gặp các cậu sau 28 nha ❤️

Wuthering Waves: Những Câu Chuyện Về EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ