Lam Hoả (1) [Geshu Lin] R16

159 14 2
                                    

Xuất hiện rồi...

Thân ảnh nhẹ nhàng lướt đi giữa lối mòn dọc hai bên vách núi dựng đứng. Thứ ánh sáng mang sắc hồng nhạt liên tục loé sáng rồi vụt tắt.

Từ giao lộ đầu tiên trước cửa hang Whining Aix nằm trong khu vực Whining Aix's Mire, em tiến thẳng về hướng thành Jinzhou.

Như cơn gió lam chợt thoáng qua, vết tích em để lại chỉ là lớp xích băng mỏng lạnh còn đọng lại lên trên mặt đất khô cằn.
__________

- Gì thế kia?

- Cha ơi, sao Mặt Trăng lại có màu tím?

- Mau mau, hôm nay Trăng sao mà lạ thế...

Tiếng bàn tán của dân chúng xôn xao khắp thành Jinzhou.

Trăng mờ. Vệt ánh sáng tím huyền ảo chiếu rọi, bao trùm lấy toàn bộ bầu trời bình yên của HuangLong vững chãi.

Giữa nền trời rộng lớn, một con mắt to lớn hiện ra, loé sáng, màng mi của nó hé mở. Nó chớp lấy mấy cái rồi đảo con ngươi nhìn xuống, nhìn hàng ngàn sinh linh nhỏ bé vẫn đang tò mò về sự xuất hiện của nó.

Lách tách...

Trời bắt đầu mưa.

Nhưng... Mưa từ mặt đất rơi ngược lên trời.

"Wuh~"

Tiếng rít lên từ nơi không xác định, thứ âm thanh lạ đó như thể một lưỡi lam sắt bén mà chỉ cần chạm nhẹ thôi cũng đủ để làm rách đi lớp màng nhĩ mỏng manh của bất kì ai nghe được nó.

- Ahhhhhhhh.

Chưa kịp định thần lại trước những sự việc bất ngờ đang xảy ra thì một phần trong số những con người vẫn còn đang đứng đây đã bắt đầu ôm lấy cơ thể rồi ngã gục xuống.

Cơ thể họ từng chút một trầy trụa, rách ra thành mảng, tróc đi lớp da người, thay vào đó là loại biểu bì kì lạ với màu sắc nhợt nhạt. Ngón tay rơi rụng, mọc ra một lưỡi đao nhọn hoắc từ vết thương ở tay, một số khác thì tay biến đổi còn hai ngón hoặc ba ngón. Dần dần, tất cả trong số những người đã la hét đều bị biến đổi thành chính thứ đã ám ảnh họ trong suốt một khoảng thời gian dài - Tacet Discords - hay còn gọi tắt là TDs.

Những người không bị ảnh hưởng còn lại hốt hoảng và chạy loạn, không cần biết là ai, là người hay là quái vật, họ chỉ biết cắm đầu mà chạy, xô ngã nhau, giẫm đạp lên nhau.

Trong cảnh hỗn loạn đó, lũ Tacet Discords vừa mới hình thành kia bắt đầu lao đến đám người yếu ớt mà cấu xé. Chúng ghim chặt lưỡi đao từ tay vào cổ họng người đã ngã xuống, chúng giương cung ngắm thẳng vào nơi trái tim vẫn còn đang đập thấp thỏm, ném chiếc bomerang bằng gió cắt đứt đôi chân họ.

Jinzhou thành bắt đầu nhuốm màu máu tươi.

Chứng kiến cảnh đó, con mắt lớn kì lạ ngự trị phía trên cao phát ra tiếng cười rợn gai óc. Tiếng cười như một khúc cầu hồn đoạ đày những linh hồn đã nằm lại trên bậc thềm thành Jinzhou lạnh lẽo.

Lũ TDs càng giết nhiều người chúng lại càng hăng máu hơn. Trớ trêu thay... Những người chúng giết có lẽ cũng đã từng là người thân với chúng... Có thể đứa bé mà một trong số bọn TDs bắn chết lại là đứa con đầu lòng của chính chúng... Cũng có thể ông lão già cằn bị cắt đứt đôi chân ấy là cha chúng...

Wuthering Waves: Những Câu Chuyện Về EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ