#8. Một lá thư dành cho em

6 1 0
                                    

Có một tờ giấy kẹp trong quyển sách của anh mà tôi yêu thích. Tờ giấy viết như này:

Gửi Hà, cô công chúa nhỏ của anh.

Hôm nay, anh hạnh phúc lắm em biết không? Anh đã về bà ngoại, bà đã tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho anh, mọi người trong nhà đều đông đủ cả, còn có cả mấy thằng bạn thân của từ nước ngoài về. Họ tặng anh nhiều quà lắm, mọi người nói chuyện với nhau suốt mấy tiếng đồng hồ, họ cứ thích bới móc mấy câu chuyện ngày xửa ngày xưa của anh thôi làm anh xấu hổ chết. May mà người vợ tương lai của anh không ở đó, không thì nàng sẽ ghét anh mất. Đúng không em, em có ghét anh không? Ước gì lúc này anh có thể ôm em thì tốt biết bao, nhưng anh sợ, anh không biết phải đối diện với em như thế nào?

Hà ơi, hôm nay anh hạnh phúc lắm, anh nhận ra mọi người vẫn luôn ở bên và yêu thương anh, anh đã khóc rất nhiều, anh khóc vì mọi người, mà đặc biệt là vì em. Ôi, anh vẫn nhớ rõ, lần đầu tiên anh gặp em là lúc em đang bị tiêm ở mông, lúc cô y tế tiêm cho em, rõ ràng là em im re ấy thế mà lúc cô bước ra khỏi phòng em mới tu tu khóc.

Anh không muốn tránh em như vậy, nhưng anh sợ, anh sợ em sẽ nhìn thấy dáng vẻ này của anh. Anh sợ, anh không biết phải nói lời tạm biệt em như nào. Anh sợ, nếu cứ gặp em, anh lại hi vọng vào một điều gì đó không có thật. Nhưng anh là một kẻ tham lam, vậy nên anh không nhịn được lẻn vào phòng nhìn em lần cuối. Lúc đó, anh đã cầu mong em sẽ tỉnh dậy, và khi em mở mắt, anh nhận ra mình không còn gì phải hối hận nữa rồi.

Em biết không, anh cứ nghĩ bản thân sẽ cứ vất vưởng, chán nản, tuyệt vọng chờ đợi cái chết cho đến khi em đến. Cảm ơn em vì đã xuất hiện, cho anh hi vọng, cho anh niềm vui, cho anh tình yêu. Dù thời gian đó ngắn ngủi, nhưng em cho anh hiểu cuộc sống đáng giá đến chừng nào. Anh từng nghĩ chúa thật bất công, nhưng khi gặp em, anh nhận ra em là món quà công bằng nhất mà chúa dành tặng anh rồi. Hà ơi, em cho phép kẻ tàn tật này được yêu em được không? Ôi, nhưng có lẽ anh chỉ có thể ngắm nhìn em từ xa được thôi. Anh muốn nhìn thấy em mặc áo dài quá...Xin lỗi vì đã nói dối em, và cảm ơn em nhiều lắm.

Mong cô gái của anh luôn mạnh mẽ, tự tin, và yêu thương bản thân mình.

Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau.

Ở một nơi nào đó không có trên bản đồ.

Tạm biệt.

Công chúa nhỏ của anh. 

Anh yêu em.


Nếu Như Ngày Mai Tôi Không Trở Về...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ