Kabanata 23

54 2 0
                                    

Kabanata 23

Break

I went to Elmwood University School of Law. I stayed at lolo's house for months and trained under Fallon after class. I was trained like an agent but it was more of a self defense training for me.

If ever the boss syndicate plans on kidnapping me again because of the revenge I planed to do. Lolo made me learn self defense and my training as hard as those other agents.

From practicing shooting different guns to riding motorcycles, fighting, even swimming in the ocean was part of my training.

"Mae! Kaya mo yan!" I heard some of the team shouted my name.

Umiling ako umiiyak na.

"Stop the yacht...I can't swim anymore please!"

Hindi sila nakinig at patuloy ang pag andar ng yate. I keep on swimming. My legs are aching my hand are also aching from an hour of swimming.

"If you can't do a simple swimming then your revenge will be a fail mission!" Rinig ko si Fallon.

Ilang beses ko pang sinubukang lumangoy hanggang ang katawan ko na mismo ang bumigay. I sank in the ocean.

"Mae!" Sigaw ni Fallon at ang isang pag bagsak sa tubig.

I didn't even bother to swim to him when I saw him swimming towards me. I was so tired my body just won't correspond to my brain. Mabuti nalang at tama lang ang pag abot niya sa aking kamay at hinila ako pataas. Isang malalim na hininga ang ginawa ko ng maka ahon sa tubig. I cough so hard while on the arms of Fallon holding me so tight.

"A disappointment, Mae." Mariing niya sabi habang kinuha ang tali na tinapon ni Willa.

Mahigpit na kumapit si Fallon at hinila nila kami patungo sa yate. Tinulungan ako ni Willa sa pag akyat. Agad akong nahiga ng makatungtong sa yate.

Bumuntong hininga ako at tiningala ang langit.

Pumikit ako ng mariin. Bumalik kami sa had quarters. Naligo ako at nag bihis bago nag tungo sa kwarto ng team at humiga sa isa sa mga double deck doon. My body was aching so bad. Earlier it was just my arms and legs now it's my whole body.

Nakarating kay lolo ang nangyari kaya pinatawag ako nito ag diretso kami sa mansyon. Pagkapasok ko palang pinagaligan ako. He look at me ruthlessly while I sat on his office couch receiving his harsh words of disappointment.

Tinignan niya ang kasamabahay na naroon. Pagkatapos niya akong pagalitan.

"Get Mae a hot chocolate drink."

Umopo siya sa aking harapan.

"Are you ready for another training?"

Kahit na hindi pinilit kong tumango.

"I'll give you two days rest. I've like the results of your academic grades. Keep it up." Tumayo siya and tap my back.

Pinabalik ako sa kwarto at dumating ang kasamabahay na may dalang hot chocolate at masahista. I didn't got the time to finish the drink because the massager was so good massaging my body.

Sinulit ko ang isang araw na pahinga. Natulog ako buong araw. If Willa and Mallory wouldn't knock on my door I've been sleeping again for the whole day. I felt like I was deprived of sleep everyday because of those occurring nightmares. Nakakatulog lang ako ng maayos pag pagod ako. Kaya sinulit ko ang isang araw na walang training at pagod ko.

Fragments of Serenade (Medical Course Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon