Kabanata 14
Attract
Tinignan ko ang aking orasan at malapit nang mag alas dose. Binaba ko ang aking kamay at nagpatuloy sa pagtulong sa pag ayos ng gown ng contestant namin.
Nang mag two twenty nagpa-alam na ako. Naghihintay narin si Natia sa akin sa labas at sabay kaming manonood ng laro nila Khaos.
Nang payagan lumabas na ako hinila ako agad ni Mae at nagmamadali kaming nagtungo sa gym. Pumasok kami at bumungad sa amin ang malalakas na cheer ng businesses administration at agriculture department.
Ako
Nandito na kami sa gym. Saang side ang inyo?Khaos
Right, lalabas ako.Ako
Wag na naka upo na kamo sa itaas.Umopo na kami ni Natia malapit lang sa railing sa unahan. Nakita kong sumilip si Khaos galing sa likod kaya nag hiyawan ang lahat mapa Businesses add man at agriculture na fans nila.
Ngumisi siya pero focus sa paghahanap sa akin. Nang mag tama ang aming mata kinuha niya ang kanyang phone at nilagay sa tenga, tapos narinig ko ang pag ring ng phone ko. Sinagot ko ito at agad nilagay sa tenga. Masyadong maingay ang gym kaya kaylangan ko pang tabunan ng kamay ang kabilang tenga ko.
"Hey." Bati niya.
"Hi, ready ka na?"
"Manalo? Oo..."
Kitang kita ko ang yabang sa kanyange espresyon kaya ngumuso ako.
"Can I get a kiss if I win?" Ang nakaka-lokong ngiti niya ang nagpasigaw sa mga fans niya.
"Depends on your performance..."
I heard his low chuckle.
"Mas gagalingan ko ngayon. Halik mo pala ang kapalit." Malokong sabi niya.
"Ewan ko sayo, mag prepare ka na nga." Sabi ko.
"Alright, wish me luck. "
"Goodluck."
"Love you..." pang aasar nito.
Sinamangotan ko siya humalaklak siya at pinatay rin ang tawag.
Umingay ang lahat ng lumabas ang mga players pero bago yun nag pakitang gilas muna ang bawat department sa kanilang mga cheers. Tahimik lamang kami ni Natia habang nag iingay ang buong gym. Mayron nga din ibang department dito sa loob alam kasi nilang maglalaro si Khaos at ang ibang ka banda niya.
Sa wakas at pinalabas na ang mga players malaka na sumigaw ang lahat ng makita ang ibang membero ng D'six. Dumaretso at nag warm up ang mga players sa court. Tudo hiyaw ang lahat lalo na at pag iikot at ipapasa ang bola kay Khaos at Baste.
I sat there, but my eyes never left him. I watched his every move, fixating on the name "Rovello" emblazoned on his back and the number 18. His hair bounced with every step as he jogged across the court. The sound of his sneakers squeaking against the polished floor, the way his jersey clung to his body and the determined look in his eyes—all these details drew me in, making it impossible to look away.
"Gwapo talaga ng manliligaw mo." Si Natia sa aking tabi na mulkha pareho kami ng napansin.
Ngumiti lamang ako. Kasi totoo naman. Walang nakaka-pantay sa ka-gwapohan nang lalaking ito. The most handsome man in EU.
Pumito na ang referee at nagsimula na ang game. Unang game palang maiinit na ang laban. Si Khaos ang nakakuha ng bola at tumakbo patungo sa kabilang court at pinasa ito kay Baste.
BINABASA MO ANG
Fragments of Serenade (Medical Course Series #1)
Genç KurguTwo fates intertwine became a mere echo of what once bloomed. Their relationship was shattered, a melody that once harmonized their lives now broken and disjointed. What happened to Maelia that transformed her into a different person, her heart guar...