VIII

797 34 6
                                    

ALINA GAIL

"WHAT?!/ ANO?!"sigaw ng mga kasama ko.

"Ang O.A niyo." Subo lang ako ng subo habang sila ang sama ng tingin ng sakin.

"Girlfriends really?" Di makapaniwalang tanong ni Dad.

"Yes, I have 2 GirlFriends."

"Walang two timer satin." Sabat ni Kuya Gael.

"Name them?" Luh. Kanina lang ang blooming ni mom tas ngayon naging kapatid ni Anna- Belle.

"Sila Buwan and Ashly." Nabubusog na ko. Pero meron pang isang upuan sa tabi ni Kuya Gil. Kanina pa ako nagtatanong sa sarili kung para kanina yun..

Kumpleto na rin naman kami. Di ko nga alam kung anong meron e. Nakalimutan kong itanong kay Evi.

Oh! Yah.

I should ask her.

Great Idea!!

Nilunok ko muna ang pagkain na kanina ko pa nginunguya. Then inusog ko yung upuan ko papunta sa kaniya.

Nanahimik sila ng malaman nila na yung 2 GirlFriends ko ay mga kaibigan ko. Duhh anong akala nila sakin. Papatol sa babae?

Nakipag jugjugan ka nga sa bar e. Lima pa k-

Pinaalala pa. Kalimutan na yun.

Napansin ata ni Evi ang paglapit ko ng upuan sa kaniya. Siya lang ata pinakamabait sa kanilang apat e. Pangalawa si Doc. Rain.

"Hmm?" I told you.

Uminom muna ako ng tubig.

"May tanong ako."

"Di pa ba tapos?" Napatawa siya sa sinabi niya. May umepal kasi e. Kaya di ko natanong.

Sinamaan ko siya ng tingin. Feeling close na ko.

"Ok. What is it?" Oh, what'z up.

"Yung isang upuan dun..." Nguso ko sa katabing upuan ni Kuya Gil.

"Para kanino yun?"

"Ow." Pa ow ow pa.

".................." Tagallllll.

Lumapit siya sakin at may binulong na. SECRET ~~~

Napahiwalay kami nang may narinig  kami na may nabasag na baso. At ang salaranin sa krimen ito kung si Ms. Ven. Ang sama ng tingin niya samin😍👈🏻 isali mo pa yung dalawa. Yung katabi ko naman pasikreto pang tumatawa. Nahiya pa siyang tumawa ng malakas.

Para kanina ba kasi yung upuan na yun? E baka wala lang.

E kasi sabi ni Evi 'Secret~~' may pa secret secret pa.

Maybe, I should ask Kuya Gil nalang para malaman ko.

"Kuy-" di natuloy ang sasabihin ko ng may nagsalita sa likod ko.

"Sorry, I'm late." Sabi nung babae. Lumapit siya sa table namin bumeso sa kanila and lastly sakin. Familiar yung face nung gurl.

Nagulat nalang ako ng pagkalapit niya kay kuya Gil is kiniss niya sa lips. Syempre as a supportive little sissy. Kinikilig ako.

Duhhhh.

"Everyone, I introduce to you my fiancé." What the helll!!!!

Di ko alam na may roon pala girlfriend si kuya. Akala ko kasi single na siya habang buhay. Ano yun, di muna pinakilala bilang girlfriend, fiancé na kaagad.

"Hello good evening. I'm sheena Beu." Kaya familiar siya yung sikat na model. Oh shockssssssss.

Sobrang saya ko!!!

𝙿𝙾𝙻𝚈𝙿𝙷𝙾𝙽𝙸𝙲 𝙷𝙴𝙰𝚁𝚃𝚂: ᴬᴸᴵᴺᴬ ᴳᴬᴵᴸ ᴹᴼᴺᵀᵁᴺᴬ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon