XIV

1K 39 4
                                    

THIRD POV

"Kailan po natin isasagawa yung plano niyo sir?" Tanong ng tauhan niya. Pinagpapawisan at sinusubukan di mautak. Kinakabahan ito dahil nakakatakot naman talaga ang itsura ng boss ne to.

" Soon. Hayaan muna natin sila magpakasaya." He laughed devily.

Mas lalong natakot ang tauhan neto ng marinig ang maka demonyong tawa neto.

"Konting panahon nalang my luvss. Mapapasakin ka rin." Hawak hawak niya picture ang isang ng babae. Halos buong office niya ay mukha ng babae ang mga naka dikit dun. Simula pagkabata at pagtanda ng dalaga ay puro mukha niya. Halos isamba niya eto sa dami ng picture. Meron ding mga statue ang dalaga sa loob ng office.

'he's an obsessed psychopath."

"Sir mauna na po ako." Pagkasabi niya nun ay umalis na siya. Lahat ng tauhan niya ay takot na takot sa kaniya kaya, wala silang ginagawa na ikakagalit ne to.














ALINA GAIL

"Welcome home Prin." Bungad sakin pagkapasok ko palang sa garden. I'm very grateful na sila ang naging pamilya ko. Kahit pangit kabonding yung dalawa.

Isa-isa nila ako niyakap ng mahigpit. Nakita ko rin ang dalawa kong kaibigan. Tuwang tuwa pa ang mga gaga.

Sabi kasi nila, di nila ako masasamahan umuwi sa mansion kasi may emergency daw.

Emergency Paging, Dr. Beat
Emergency.
Emergency Paging Dr. Beat

"Sama ng tingin mo a."

"Talaga. Don nga kayo sa Far Away."

"Eto naman." Niyakap nila akong dalawa.

"Ang babaho niyo." Naamoy ko na naman kasi yung perfume nila.

"Oiiii grabe ka gurl."

"Si Buwan lang yung naamoy mo."

"Grave khayo shakhin."

"Panget niyo rin."pagtinititigan ko sila ng panget dun ko nari realize na ang panget talaga nila.

"Patingin ka na kaya sa E.O. malabo na ata paningin mo."

"Picture muna tayo. Para makapag post ako sa IG."

"Gagamitin mo na naman kami e." Banat ni buwan.

"Si Ali kasi pag ikaw wala rin naman. Puro foreigner na nga lang nagchchat sayo sa ig. Baka AFAM talag para sayo."

"Basta maganda guds ako dun."

"Ewww"

"Arte parang di nagkagusto kay ma'a-" biglang tinakpan no Ashly ang mala armalite bunganga. Pinanlakihan niya din ito na try to tell, your dead.

"Everyone kain na daw" sigaw ng pogi kong kuya. Kasama niya rin si ate Sheena.

"Ali tara. Di pa kami nag aalmusal."

"Kasalanan ko?" Sarcastic kong saad.

"Oo." Aba sinisa pa ako.

"Tama na yan." Nagtungo na kami sa kusina. Iniihanda palang nila ang mga iba't-ibang putahe.

Naka upo na ang iba kami nalang ata ang hinihintay. Kompleto pala ang apat na sanggre.

Nagpray muna kami at kumain na. Naikipagkwentuhan silang lahat, habang ako tamang tango lang ginagawa o kaya pag tinatanong ako dun lang ako sasagot.

Minsan napapaisip ako kung pinapakain ba sa bahay si buwan. Pag naubos ang isa kukuha na naman. Langot lang siya ng langot walang paki sa paligid basta makakain go lang. Tas kami ni Ashly konti lang kinakain siya dier tas ako ewan. Kasi this past few lagi akong nawawalan ng gana kumain. Kung di ako kakain naiiyak akoo. Di ko na alam kung anong meron sakin.

𝙿𝙾𝙻𝚈𝙿𝙷𝙾𝙽𝙸𝙲 𝙷𝙴𝙰𝚁𝚃𝚂: ᴬᴸᴵᴺᴬ ᴳᴬᴵᴸ ᴹᴼᴺᵀᵁᴺᴬ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon