XIII

790 30 1
                                    

ALINA GAIL

Minulat ko ang mata ko. Una kong napansin ang white ceiling kaya may clue na ako kung nasaan ako.

Bumangon ako. Ako pala mag isa.

Lonely ang ferson.

Charettttt.

Kompleto ang  PPG, Power PuffGirls.

"Ok ka naba? May masakit ba sayo? Sabi sayo e, wag ka ng pumasok kanina, napaka kulit mong bata ka. Dapat sinusunod mo ang nanay mo."

"Opo nay." Pinalungkot ko pa ang boses.

"Stop Overacting Luna." Stress na ang tita niyo.

"Sorry na boss." Sumaludo pa ang gaga.

" Ok na ba pakiramdam mo?"

"..."

"I guess....?"

"You should take a rest muna. Doctor Lopez told us an overfatigued ka. We know it hurts to love someone, wait, and love them from afar." Lalim ng hugot neto a.

"I'm not thinking about him. Masaya na ko sa kanila. So, don't worry about me, you two should worry about yourself."

"And why?/ At bakit naman aber?" I smirked. Akala nila wala ako napapansin.

"Those two beautiful and sexy professors."

"What the heck!!!"

"Ba't sama niyo makatingin?"

"But I'm more sexy and beautiful, Ali." Nagulat kami ng may nagsalita sa katabi kong bed.

Pano gulat??

"Ma'am." Saad ni buwan. Tumayo sila at lumipat sa kabilang side ko. Kinakabahan naman ang isa. Si Ashly wala lang sa kaniya si Ms. Ven.

"Your awake." Huh?

"D-doc Rain."

"Kamusta pakiramdam mo? May masakit pa ba sayo?"

"I'm fine po." And then I smiled.

"Tsk." Anyare dun.

May kinuha siyang tubig at gamot.

Lumapit siya sakin at pa simpleng inusog si Ms. Ven. Kaya ayun ang sama ng tingin ni Ms. Ven kay Doc. Rain.

"Drink this." Sinunod ko naman.

"Your not sick naman a, pero nahimatay ka kanina."

"Pagod lang po siguro."

" I'll take you home, so you can rest na."

"No!"

"And why?"

"Because sakin siya sasabay di sayo." Hala.

"Di ba marami ka pang gagawin?? Edi gawin mo na ako na bahala kay Ali."

"I can do my work naman yon sa condo ko. So ako na."

" Busy ka rin di ba?? Dapat nga ikaw yung wala dito. Mas busy sa hospital kesa sa school." Oo nga noo. Bakit nga ba siya nandito.

"I'm starting working here." Aba tatlo na silang nagtatrabaho dito. Yung isa nalang yung kulang. Good ayaw ko yun makita. Kahit may pagkasimilar yung mukha nila. Quadruplets kasi e.

"Ahhmm mga miss kami na po maghahatid kay Ali since pareho po kayong busy."

"Yeah, sila nalang maghahatid sakin. And pwede na kayong umal-"

"WHERE IS SHE?!"

"What the hell Evi!!"

"Calm down. Ang O.A mo?

𝙿𝙾𝙻𝚈𝙿𝙷𝙾𝙽𝙸𝙲 𝙷𝙴𝙰𝚁𝚃𝚂: ᴬᴸᴵᴺᴬ ᴳᴬᴵᴸ ᴹᴼᴺᵀᵁᴺᴬ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon