Đánh giá trong lòng vậy chứ em vẫn nghiêng nghiêng đầu nhìn Milk đang trầm tư suy nghĩ, một lúc sau mới dè dặt lên tiếng.
- "Vậy...em về nhé? Chị có thật sự ổn không vậy? Uống nhiều rượu như thế thì chắc không lái xe được rồi. Em đặt xe cho chị nhé?"
- "Không sao, chị ổn. Em cứ về trước đi."
- "Ầu... Thật sự ổn chứ? Em lo quá à. Mai phải quay phim rồi, nhỡ em đi rồi chị lại ở đây uống rượu tiếp thì sao?"
Ciize không tin việc Milk sẽ dừng uống rượu sau khi em rời khỏi đây, mặc dù em biết người kính nghiệp như Milk thì sẽ không để chuyện bất trắc xảy ra vào ngày quay phim đầu tiên, huống hồ đây còn là bộ phim đầu tiên mà Milk và Love ra mắt sau khi được GMM xác nhận là cặp đôi màn ảnh chính thức. Ciize hiểu lý do cô uống rượu nhiều như này, vì thế lại càng biết rằng Milk sẽ không để bất cứ sự việc nào cản trở tới con đường thành công của couple MilkLove. Em bặm bặm môi, thầm cảm thán rằng kiếm được partner có tâm như vậy thật tốt a. Đột nhiên Milk như nhớ ra điều gì đó, cô lại cúi người xuống nhìn em, ánh mắt săm soi nhìn thẳng mắt em mà hỏi.
- "Ê này Ciize, đừng nói với chị là lúc nào chuẩn bị khai máy phim mới, em đều đi điều tra các diễn viên đóng chung phim đấy nhé?"
- "Hả? Ơ...không có. Em...chỉ check một vài người thôi mà..."
Ciize ngại ngùng ngượng đỏ cả mặt, em vội tránh ánh mắt của Milk, cả cơ thể trở lên gấp gáp đến mức tự túm lấy vạt áo mình mà kéo kéo. Milk thấy biểu hiện của em như vậy thì cũng hiểu rằng điều cô thắc mắc là thật rồi. Xem ra cô nhóc tên Ciize này thật sự quan tâm tới mọi người, thậm chí còn có phần hơi bao đồng thái quá nữa.
Milk thở dài rồi cười nhẹ, cô đặt tay lên vai em, vỗ vỗ mấy cái trấn an cô nhóc trước mặt.
- "Chị đã nói với bé là không uống rượu nữa mà. Đây là bộ phim đầu tiên chị được diễn chính, chị sẽ không để việc cá nhân xen vào công việc chung đâu, hứa nhé?"
Milk đưa ngón út ra trước mặt Ciize, đây là lần đầu tiên cô hứa hẹn điều gì đó với em, nhưng ngẫm nghĩ lại, lời hứa hẹn này chẳng mang lại cho em lợi ích gì. Vai chính là của cô, tình cảm cá nhân cũng là của cô, Ciize chỉ là nhân vật phụ, cả trong phim lẫn ngoài đời, em sẽ không cố gắng chen vào. Có thể chăm sóc được cho mọi người chính là niềm vui của em. Nghĩ vậy, em liền vui vẻ ngoắc tay với Milk.
- "Vậy chị đặt xe về nhà đi nhé, em cũng về đây, còn phải đọc lại kịch bản để mai quay phim nữa. Bye bye P'Milk, hẹn gặp chị vào ngày mai! Nhớ đừng ngủ quên nhée!"
Ciize vừa chào vừa nhảy chân sáo ra cửa. Milk cũng tươi cười vẫy tay chào tạm biệt em. Lạ thật, cô nhóc Ciize này có thể chỉ vì lời hứa ban nãy mà vui vẻ đến vậy sao? Milk lắc đầu cười, hình như đây là lần đầu tiên cô nói chuyện với em nhiều như thế, mặc dù cũng gọi là có quen biết nhau vì ở chung công ty. Ngày thường em hoạt bát, năng động, ai cũng có thể bắt chuyện nhưng Milk không chú ý tới em lắm. Nay nói chuyện với nhau lâu, cô thấy em gái này cũng có phần thú vị nha.
Dù sao cũng đã hứa với con gái nhà người ta rồi, Milk cũng thu dọn đồ đạc rồi định rời đi. Mai là ngày quay phim đầu tiên mà cô với Love được đóng chính, trong lòng cô lại dâng lên cảm xúc hỗn loạn một cách khó chịu. Cô vừa vui vì sau bao nỗ lực, cô cũng có thể đường đường chính chính cùng Love thành partner, cũng không vui nổi khi lại nghĩ tới việc kia. Thở dài một hơi, Milk lại theo thói quen quơ tay định cầm lấy ly rượu, ma xui quỷ khiến như nào khiến cô vô tình cầm trúng ly sữa mà Ciize đưa cho, nhưng cô lại không chú ý mà cứ thế uống một ngụm.
- "Úi, nhầm rồi, này là sữa mà. Chết..."
Milk giờ mới nhớ ra cô vừa mới hứa với em sẽ không uống rượu nữa, may mà uống trúng ly sữa, nếu không thì vừa hứa đã thành thất hứa rồi. Milk cầm ly sữa trong tay, ánh mắt có chút thay đổi, trong lòng nở hoa, cười nhẹ rồi ngửa cổ uống nốt chỗ sữa còn lại. Cô quẹt tay ngang miệng, đặt ly sữa đã cạn xuống bàn, xách đồ và ra về.
- "Ciize à...cũng thú vị đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[MilkCiize] You belong with me
FanficViết vì đam mê MilkCiize, ở ngoài vẫn sp MilkLove rất nhiệt tình, đề nghị không var nhau linh tinh. Cp chính là MilkCiize, phụ là ViewJune, Milk và 7749 "gái xinh" xung quanh cổ. Tên fic là "You belong with me", là bài hát của Taylor Swift, nội dun...