Acting all the time

690 74 2
                                    

Ciize nở một nụ cười tự giễu, rõ ràng em đã mường tượng được đáp án cho câu hỏi của mình, nhưng vẫn cố chấp muốn nghe điều đó từ chính miệng Milk nói ra, bằng chính thanh âm đầy ôn nhu đã khiến em lún sâu vào thứ tình cảm đơn phương này. Ciize em đã hi vọng vào điều gì khi biết rằng người trong lòng Milk hiện tại là Love, em đã mong chờ gì hơn 2 chữ "em gái" chứ? Nhưng đây có coi là thành công của em không, khi ngày trước em còn không nghĩ bản thân có thể đến gần Milk, vậy mà giờ đã được người em thầm thương coi là em gái trong nhà rồi cơ đấy.

Ciize nhẹ nhàng dùng giấy chấm đi những giọt nước mắt để tránh ảnh hưởng quá nhiều đến lớp make up. Đến giờ phải quay lại chỗ quay phim rồi. Em đứng dậy, rảo bước lướt qua phía sau chỗ Milk đang ngồi. Milk nhìn em bước đi tự tin như vậy, xem ra lời khuyên của cô có tác dụng rồi.

Bỗng Ciize đứng lại, em quay người về phía Milk, nhìn thẳng vào đôi mắt đang dõi theo em của Milk.

- "Cảm ơn P'Milk, em biết em phải làm gì rồi. Hôm nay hãy thật cố gắng nhé. Tối nay đi ăn, em nghĩ em sẽ có nhiều chuyện muốn nói với chị lắm."

Milk mỉm cười gật đầu. Thực ra cô cũng không chắc tình cảm cô dành cho Ciize có phải tình chị em hay không nữa. Nhưng chẳng hiểu sao, cô vẫn lựa chọn nói với em rằng cô coi em như một người em gái. Có lẽ trong lòng cô, vẫn tồn tại một chút mong đợi nhỏ nhoi nào đó rằng Love sẽ ngoảnh lại nhìn cô, nên Milk chẳng dám đưa hi vọng cho ai khác, chẳng dám để họ phải chờ.

Thở dài một hơi, Milk cũng đứng dậy rồi đi theo em ra chỗ quay phim. Hai tay đút vào túi quần, cô vừa đi vừa trầm tư suy nghĩ. Phải công nhận là những lúc Milk nghiêm túc không nói chuyện thì nhìn cô rất xinh đẹp, khiến người trong tổ quay phim cũng không nhịn được mà nhìn cô một cái.

Đạo diễn giơ cao tấm clapper board, ông nhìn một lượt từ những góc quay, bối cảnh, rồi mới từ từ nhìn sang Ciize đang ngồi im tại vị trí quay phim.

- "Ciize...à không, Alpha, sẵn sàng chưa?"

Ciize khẽ gật đầu ra hiệu. Clapper board vang lên một tiếng "cạch" đầy dứt khoát, sau đó là một khoảng không gian im ắng, mọi ánh mắt đổ dồn về phía Ciize. Em có thể cảm nhận được điều đó, nhưng giờ không phải lúc để em cảm thấy áp lực nữa. Em là diễn viên, em phải thả hồn vào nhân vật, phải hoà mình vào nhân vật. Ciize nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, em nhìn thấy Milk cũng đang nhìn em, ánh mắt của Milk vẫn như vậy, khiến em cảm thấy yên tâm đến lạ.

Nhanh chóng lấy lại cảm xúc rồi nhớ lại kịch bản, Ciize ngay lập tức biến bản thân trở thành Alpha đang buồn bã. Đôi mắt em mang tâm sự của một người nặng lòng, hành động bắt đầu trở nên vô thức mà lật đi lật lại một trang sách trước mặt, rồi lại ngồi thẫn thờ. Ở một bên, đạo diễn gật đầu ra hiệu cho cô Golf và cô Godji đi vào, tất nhiên là họ vẫn làm tốt như mọi ngày. Phần quan trọng tới rồi, chỉ cần Ciize là Alpha, chỉ cần em lột tả được cảm xúc của Alpha lúc này, đây sẽ là thành công đầu tiên của đoàn phim.

Ciize ngồi nghe cô Godji và cô Golf tâm sự với "Alpha", bàn tay của hai người họ cũng lựa những góc không có máy quay tới để nắm lấy tay em, nhẹ nhàng cổ vũ em. Đáng ra cảnh này, em chỉ cần tâm sự cùng hai cô thôi là đủ, nhưng đột nhiên nước mắt Ciize lại rơi lã chã, khiến cả đoàn phim ai cũng nín thở theo dõi cảnh quay của em.

Ciize cứ như vậy mà hoà mình vào Alpha, em càng nói, nước mắt rơi càng nhiều, bao nhiêu tâm sự từ đáy lòng của nhân vật của Alpha đều được em giãi bày ra bằng cả chất giọng gấp gáp ngắt quãng, bằng cả những giọt nước mắt rơi xuống như mưa. Ciize muốn khóc lớn, nhưng Alpha lại phải tự kiềm chế lại cảm xúc của mình, tránh mọi việc sẽ trở thành thái quá. Chỉ cho tới khi tiếng clapper board vang lên một lần nữa, tiếng đạo diễn cùng mọi người vỗ tay khen em, Ciize mới dám để cho bản thân khóc lớn hơn. Cuối cùng, em cũng làm được rồi. Em hướng đôi mắt ầng ậng nước về phía Milk, nhẹ nhõm mấp máy môi.

- "P'Milk, em làm được rồi."

Milk cũng từ từ tiến về phía em, cô biết em vừa trở thành Alpha rồi. Không, có lẽ đấy là cảm xúc thật của Ciize, em đem Alpha và Ciize hoà làm một. Milk đi tới cạnh bên em, lại đưa tay xoa đầu em. Ciize ngước lên nhìn cô, trong khoảnh khắc này, em ước bản thân có thể trở nên thật tham lam để mãi mãi giữ lấy hình bóng này. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở việc đó là mơ ước của em mà thôi.

- "Giỏi lắm Ciize, chị biết em làm được mà. Giỏi lắm, giỏi lắm."

Thu lại ánh mắt của mình, Ciize cúi đầu lấy giấy lau đi những giọt nước mắt lem nhem trên mặt rồi đứng dậy. Có lẽ em nên hành động cho giống một người em gái của P'Milk hết mức có thể, Ciize em là diễn viên mà, làm việc ngoài giờ như này, ai trả công tình cảm lại cho em chứ...?

- "Đừng khen em P'Milk. Tối nay em còn có cảnh quay với chị đấy." - Ciize nhếch mép cười, khiêu khích con người cao hơn em gần cả cái đầu - "Em cá chắc chị diễn không bằng em!"

- "Haha, em cứ tự tin đi. Chị sẽ diễn tốt hơn em cho coi."

Ciize nghĩ rằng P'Milk sẽ thua vì em phải vào vai "em gái của Milk" mỗi khi họ gặp nhau.

Milk nghĩ rằng Ciize sẽ thua vì cô phải vào vai "coi Ciize là em gái" mỗi khi họ đi cùng nhau.

Rốt cuộc thì là do chúng ta chưa tỏ lòng nhau? Hay là cố tình tránh né?

________________

P/s: Dạo này Ligh4 bận dẩy đầm đẩy tag cho ViewJune quá, huhu hít ke của ViewJune không kịp luôn. Nhân tiện thì dạo này thấy MilkCiize đang bị bash rất nhiều vì một số thành phần quá khích đi cmt đòi tách cp MilkLove nên sốp trải lòng tí. Đu otp nào thì cũng phải lý trí lên, "ship MilkCiize cũng được" là lời của Milk nhưng sốp hi vọng mọi người tôn trọng cp official của GMM là MilkLove, đừng có cmt khùng điên trên bất cứ nền tảng mxh nào để đòi tách MilkLove, và cũng đừng hở tí lại lôi việc Love có bạn trai chỉ để khẳng định MilkCiize real hay MilkxABC real vì nó chả hay ho gì đâu. Nhờ mấy thành phần như vậy mà giờ sốp sợ MilkCiize sẽ không tương tác với nhau nhiều như trước đấy. Hỡi ôi các anh chị em tôi ơi, chúng ta đang ship chiếc thuyền ma mà Ciize của mọi người và Milk của mọi nhà đấy, họ được đẩy thuyền với nhiều người khác lắm. Ship otp Thái thì lý trí lên, người ta chưa công khai thì có ship MilkxLigh4 nó cũng real đấy, và đừng có nhỏ nào đòi tách MilkLove nữa, sốp không ngán mấy nhỏ khùng đin đâu😤

[MilkCiize] You belong with me Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ