Ở nhà học thì mau chán, lên thư viện thì quá đông người. Tôi muốn đi siêu thị với anh Duy Minh, nhưng anh ấy cứ như idol vậy. Lúc nào chuông điện thoại cũng reo lên. Ngày nào cũng có người đến rủ đi chơi, tôi mới mở mồm nói được hai từ anh ơi thì đã bị anh ấy chặn họng.Anh có hẹn với bạn rồi, hôm sau nhé.
Hôm sau của Hoàng Duy Minh à, dẹp đi.
Cả nhà Tuệ Chi đi Nghệ An rồi, Hải Dương cũng đi du lịch với anh em họ, còn ai nữa nhỉ? Hưng à, Hưng bây giờ có bận gì không nhỉ? Hòa thì...
Đang suy nghĩ mông lung thì tôi nghe thấy tiếng cửa nhà tôi mở ra. Để xem nào, bố tôi đi công tác rồi, anh trai cũng không có ở nhà, chị giúp việc thì xin nghỉ phép mấy hôm. Cửa nhà tôi không khóa nhưng để mà mở nó ra thì cũng phải có căn lắm. Vậy thì chỉ còn...
- Hưng.
Tôi lẩm bẩm, cửa phòng mở ra ngay lập tức.
- Qanh, người cô đơn đến gặp người cô đơn đây.
- Làm ơn, gõ cửa trước khi vào hộ tao với.
Nó coi lời nói của tôi như không khí, kéo ghế ngồi xuống rất tự nhiên. Hưng không nói gì, móc điện thoại từ trong bâu áo ra, lướt. Tôi nhăn mặt, không định nói hay kể chuyện gì à? Hay Hưng đến đây xài ké điều hòa với wifi nhà tôi?
- Mày đến đây làm g-
- Tao kiếm được địa chỉ nhà Hòa rồi.
?
Thật á. Đùa hay thật đấy? À không, vấn đề này thì Hưng làm sao mà nói dối được? Đúng hai giây sau, địa chỉ nhà Linh Hòa được gửi đến máy tôi. Tôi nhìn, cũng không xa lắm.
Khoan. Chờ chút. Vấn đề không phải xa hay gần, mà là chúng tôi tự ý moi thông tin nhà cái Hòa, rồi tự ý đến nhà bạn.
- Ổn... không?
- Mắc gì không ổn, nhà nó chứ có phải mật đạo chống zombie đâu mà chúng ta không có quyền được biết.
Thì... Hưng nói cũng đúng. Đến ngó thôi cũng được nhỉ, rồi về liền, nếu Hòa mời chúng tôi vào nhà thì coi như không có cảm giác tội lỗi cho lắm.
Bây giờ là 38 độ, tôi chỉnh độ ánh sáng điện thoại lên mức cao nhất mà cũng không nhìn rõ được màn hình. Cơ mà đến nơi rồi, nhà Hòa đâu đó trong hẻm nhỏ này thôi, từ thuở nhận thức được đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi biết con đường này có tồn tại. Hai đứa quyết định gửi xe ở bên ngoài, rồi tự mình đi vào trong.
Trong này nhiều nhà quá, biết nhà Hòa ở đâu bây giờ?
Tôi ngó nhìn xung quanh,nắng quá. Hưng mất kiên nhẫn lớn tiếng nói:
- Hòa ê. Võ Linh Hòa.
Ặc, cái tên này. Đang giữa trưa người ta đang nghỉ với ngủ mà nó hét lớn thế này, sẽ làm phiền đến mọi người mất.
- Này Hưng, giảm nhỏ volume đi. À thôi tốt nhất là im lặng-
- Con chó điếm, mày dám lớn tiếng với tao?
Một giọng nói hung hăng, cực kì chói tai vang lên. Tôi hơi mất hồn, nó giống như là... tức giận. Là giọng của một người đàn ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chỉnh Sửa] Vụn Vỡ Trong Tim
Teen FictionTừ trước đến nay, tôi không dành nhiều cảm xúc cho một điều gì đó, bởi vì đơn giản nó không phải chuyện liên quan đến tôi. Nhưng rồi, có một tia sáng le lói chiếu thẳng vào trái tim tưởng chừng như nguội lạnh của tôi. Vì sao vậy? - Vì sao... Nhữn...