Đầu giờ sinh hoạt 15 phút, thầy Phi- chủ nhiệm lớp tôi bước vào. Ắt hẳn là thầy đang vui lắm, bởi vì lần thi cuối kỳ này lớp tôi chiếm hẳn một nửa trong bảng xếp hạng top 10, dù không phải là lớp chọn. Tuy là thầy nhưng mà chúng tôi nên gọi là anh hoặc chú thì đúng với khoảng cách về số tuổi hơn.- E hèm, thì... nói thật là các cô lớp khác bơm thầy lên trời luôn rồi. Được, vì màn thể hiện xuất sắc của lớp ta nên thầy miễn kiểm tra 15 phút.
Lớp tôi bùng nổ.
Vì sao ư? Đối với người bình thường, 15 phút có lẽ chỉ là chuyện cỏn con, nhưng 10A1 từ chối với điều đó. Thầy đã nhắm mắt là nhắm mắt, chứ mở hé mắt ra cũng biết đứa nào đang coi bài đứa nào. Đã thế bài thầy ra cũng khó, kêu chúng tôi lên trời hái sao thì có khi vài đứa còn bắc thang mà trèo lên thật.
- Được rồi được rồi. Quỳnh Anh đâu nhỉ?
Mọi người đồng loạt chỉ vào tôi. Thầy Phi cười tươi rói, nói:
- Em giỏi lắm, dù chỉ thiếu nửa điểm nữa thôi là bằng bạn đứng hạng nhất rồi. Nhưng thầy thấy quá là tuyệt rồi, suy cho cùng bạn đứng hạng nhất là khối D thì ba môn cũng là thế mạnh của bạn.
- À, tí em lên đây nhận tiền thưởng nhé.
- Vâng, em cảm ơn thầy ạ.
Tôi ngồi xuống, Hoà và Hưng liền nói:
- Ghê quá Qanh, cả lớp chọn cũng không đấu lại mày.
- Chứ sao, Quỳnh Anh mà không nằm viện thì khéo nó ẵm luôn hạng nhất về cho lớp ta nở mày nở mặt.
Tôi gật đầu. Thấy thầy với cả lớp tự hào hãnh diện đến thế, cảm giác bản thân chăm chỉ chút cũng là một điều tốt. Thầy nói một lúc nữa thì hết sinh hoạt đầu giờ.
Giờ ra chơi đúng như lời thầy hứa, thầy thưởng nóng cho tôi 200k, kêu đó là động lực để mọi người học hỏi và noi theo. Ngẫm lại thì trong lúc nằm viện Hải Dương ghi chép bài cho tôi rất đầy đủ, còn có cả Tuệ Chi giảng tận tâm cho tôi những điều cần lưu ý. Chắc là tôi sẽ dùng số tiền này để đi khao các bạn một bữa.
Đến tiết Văn.
Vì thi cũng thi xong hết rồi, hầu như ai cũng không để ý học hành lắm, tôi cũng vậy. Không biết làm gì, cứ ngồi thẩn thơ nhìn ra ngoài cửa sổ. Và cái kết của việc không chú tâm đến bài giảng, cục phấn của cô sượt qua tóc tôi.
Cả lớp đơ ra, tôi chầm chậm hướng đầu về chiếc bảng đen thì thấy ánh mắt sắc lạnh mà cô dành cho tôi.
Hãi chứ, hãi cực kỳ luôn.
- Em, nhắc lại lời cô vừa nói xem.
Lời cô vừa nói, là gì nhỉ? Tôi hoang mang lật sách ra, cái Hoà lúm túm hỏi:
- Mày mày cổ mới nói gì thế?
- Ai mà biết, nghe đéo đâu.
Tôi đang cầu nguyện cho bản thân thì có tiếng thầm thì từ phía sau, tôi liền mấp môi nói theo:
- A, em thưa cô. Ta đang nói về vẻ đẹp của văn học đối với đời sống con người ạ.
Cơ mặt của cô bây giờ mới giãn ra một chút, nhìn tôi một lúc thì quay đầu lên bảng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chỉnh Sửa] Vụn Vỡ Trong Tim
Roman pour AdolescentsTừ trước đến nay, tôi không dành nhiều cảm xúc cho một điều gì đó, bởi vì đơn giản nó không phải chuyện liên quan đến tôi. Nhưng rồi, có một tia sáng le lói chiếu thẳng vào trái tim tưởng chừng như nguội lạnh của tôi. Vì sao vậy? - Vì sao... Nhữn...