nag ayos lang ako at nagmake up ng kaunti.alas kwatro pa ang alis namin pero 3:30 palang ay nakaayos nako.
nagchat ako kay caleb kanina na aalis ako at ang sabi nya sya naraw ang maghahatid dahil wala naman raw syang ginagawa.
nagsuot lang ako ng trouser at sando top sa taas at pinatungan kolang ito ng blazer na kakulay ng trouser ko.
at nagsuot lang ako ng white na sandals na medyo may kataasan para mag mukhang formal ang suot ko.
pag katapos ko ay lumabas nako ng kwarto at doon naghahantay si caleb na may dalang bulaklak.
kanina pa sya nandito pero sinabi ko na pumasok nalang sya dahil nagbibihis pa ako.
di ko alam na may dala pala syang flowers.
pagkalabas ko ay tumayo sya agad.
"ahm flowers for you? sabay bigay sakin ng flowers with kuromi plushie sa gitna.
tinanggap ko ito at nagthank you sa kanya.
pumasok ako sa kwarto ko at dun inilapag ang bulaklak na ibigay nya.
inamoy kopa ito at pinagmasdan bago ilapag.
ang sweet nya.
ay teka pano nya nalaman na kuromi ang gusto ko?!
lumabas nako dahil ayoko naman syang pag hantayin.
bumaba na kame sa parking lot at sumakay na kame sa bmw nyang kotse.
habang nasa byahe na kame ay kinuha kona ang chance kung paano nya nalaman na yun ang paborito ko.
"ahm how did you know na kuromi is my favourite?" tanong ko sa kanya.
"i ask mateo about that." maigsi nyang tanong at nakatingin lang sa daan.
tumango tango ako dahil naisip ko si mateo.
lagot yun sa'king lalaking yun pag nagkita kame.
dahil nakakarinig ako ng balita na natotorpe sya sa babae.
kilala ko yun e! i dont know if sya ngayon pero nickname nya ata ay lexzy.
ang ganda ng name nya haa infairness.
nakatingin lang ako sa bintana habang iniisip ang mga bagay nayun.
nandito na pala kame sa labas ng mall na pupuntahan namin.
"gusto moba sumama?" tanong ko sa lalaki.
"no bonding nyo yun ng mga kaibigan mo at nahihiya ko" nahihiyang tanong nya.
iba rin, nahihiya pero sinabi kagabi na gusto nya kong ligawan sa maraming tao.
tumango lang ako sa kanya.
"bahala ka, papakilala kana nga e!" supladang sabi ko.
"di naman sa ganon if gusto moko pakilala gusto ko yung tayo na talaga." mahinhin na sagot nya.
ang pogi naman ng boses nito!
bumaba nako sa sasakyan dahil di ko naman sya mapipilit.
nagpaalam nako sa kanya na aalis nako at tumango lang sya.
nakita ko ang nag pop up sa phone ko.
cameron: ingat, chat me if pauwi kana.
akhiya: yes thankyou again!
cameron leblour reacted(❤️) to your message.
pinatay kona ang phone para makapag lakad na.
pumunta nako kung saan kame magm-meet ng mga kasama ko dahil otw na raw sila.
si via ay natatanaw kona.
nakaputi lang itong long sleeve at highwaist short then nakasandals lang sya na may lv na takong.
yayamanin talaga kahit ang simple!
maya maya ay dumating na si aim at nakasuot lang ito ng skinny jeans at polo croptop na syang mas bumagay sa hubog ng katawan nya at nakasandals lang ito ng kulay itim na mataas.
si aim ang pinaka simple sa'min dahil di sya totally mahilig maglagay ng make up.
powder at tint lang.
kumain muna kame at tska nag kwentuhan lang kame roon sa mga kanya kanya naming buhay.
gusto ko sana syang ikwento kaso naalala ko ang sabi nya.
gusto nyang ikwento ko sya o ipakilala pag naging kame na.
sagutin kona kaya? char.
after namin kumain ay pumunta kameng channel at namili lang roon.
nakita namin si jade ron sa girls section kaya nag taka kame.
unang nasa isip ko ay baka gusto nyang bumawi kay aim sa ginawa nya.
kaso narinig ko ang sigaw ni via.
"HOY PUNYETA KANG LALAKI KA!" sigaw ni via na kala mo wala kame sa mall.
inawat ko agad sya at si aim ay nanatiling nakatulala ron
si via talaga ang pinaka warfreak sa'min dahil wala syang pinapalampas na lugar.
sinugod ni via ang kasama ni jade na babae at sinabunutan ito palabas.
"ikaw walang hiya kang pokpok ka!" sigaw ni via ng mailabas nya ang babae.
wala pang dumarating na security guard kaya kame ang umaawat kay via.
"gusto mo talaga ang mapahiya sa maraming tao e no!" sigaw ni via sa dalawa.
"tangina mo! kabet! sigaw ni via ng makita kong marami ng nakatingin sa'min.
"dika parin talaga nagbabago jade?! GAGO KA PARIN!" sigaw ni via sa lalaki.
dumating na ang security guard pero ayaw parin magpaawat ni via.
"wag mokong hawakan kadiri ka!" sigaw ni via sa isang security guard.
"i can pay you! pa hampas lang ako ng babae nyan sa salamin." sigaw ni via.
marami ang umawat bago nag paawat tong si via.
kitang kita kong kawawa ang babae sa ginawa ni via dahil halos mahubad na ang suot nitong dress na walang strap.
si aim ay tulala lang kaya inalo namin sya ni via.
nauna na kame ni aim pumuntang parking lot dahil si via ay babayaran nya pa raw yung binili namin sa channel.
umiiyak na ang isang aim na kanina ay nakatulala lang roon sa nangyari kanina.
dumating na si via at sya ang nagmaneho.
niyakap namin si aim na umiiyak.
chinat kona si caleb na wag na akong sunduin at pumayag naman sya.
YOU ARE READING
Coursing Blue(College Series #1)
De TodoAkhiya sanchez is an engineering student who can do anything just to achieve her dream. She was walking outside of their school when she saw Mateo Hez his block mates from high school, along with his cousin Cameron Leblour and that's when akhiya's e...