"guys lets go!! sumakay tayo sa mga sea activities!" yaya sa'min ni via.pumunta na kaming dagat para sumakay sa banana boat dahil ito ang inuna na'min.
"woay tangina!" sigaw ni eunice ng malaglag sya
tawa kame ng tawa dahil sa pagkakalaglag ni eunice.
sya kase ang nasa duluhan at puro girls lang rin kame kaya no choice sya sa likuran.
maya maya ay bumaba na kame at sunod namin sa sinubukan ang disco boat.
this time kasama nanamin ang boys sa disco boat.
hindi ko alam kung matutuwa bako o matatawa dahil sobrang nakakahilo nya.
idagdag pa ang pag angat baba namin habang umiikot.
pagkababa namin ay sila caleb, mateo, vince ay nag board surface lang kasama si yuna at lexzy dahil sila lang ang marunong non.
nakakainggit naman tong mga to ang gagaling ng mga sea activities!
mamayang alas dose ay new year na kaya si aim ay nag arkila lang ng malaking yacht para sa'min.
ang mga food naman ay puro pinaluto lang kaya wala na kaming problema.
pagkatapos nila mag laro laro ng iba't ibang activities sa dagat nag aya nakong kumain dahil kanina pako nakakaramdam ng gutom.
sea food lang ang kinain namin kahit paulit ulit di talaga nakakasawa ang sarap parin!
si vince naman ay hinihimayan ng hipon si ynah, samantalang si via at sean ay nagaaway ron.
"gago! wag mong pagselosan yung life guard!" sabay hampas ni via sa boyfriend nya.
eto talagang si via apaka warfreak ng ugali walang pinapaawat.
si caleb naman ay kumakain lang hinihimayan nya rin ako ng hipon pero sabi ko kaya ko naman at mag focus nalang sa pagkain nya.
after namin kumain pumasok na kame sa bahay para mag pahinga at mamaya ay sabay sabay naming sasalubungin ang bagong taon.
natulog na ako sa kwarto pero si caleb ay nasa balcony lang ng kwarto namin may kausap.
di kona inintindi kung sino yun at baka may importante lang.
nakatulog naman ako at pag gising ko ay nakabihis na si caleb ng beach polo at may binigay lang syang dress sa'kin na same ng design sa polo nya.
sinukat kona ito dahil excited ako.
"bagay?" tanong ko sa lalaki pag kalabas ng cr.
"yeah, you look like my future" he chuckled.
naramdaman ko ang pag ka pula ng pisngi ko pero hindi ko ito pinansin.
tumayo sya kaya napaatras ako ng konti pag kalapit nya.
yumuko sya para maabot ang mukha ko sabay halik sa noo ko.
"i love you" sabi nya pagkatapos ako halikan.
"i love you too"
"mag ayos kana baba muna ko" sabi nya sa'kin.
"wait" lumapit ako sa lalaki pra yakapin.
"thank you"
"for what?" curious na tanong nya.
"dahil dumating ka sa buhay ko" sabi ko sa lalaki at dinama lang ang yakap nya.
maya maya ay bumitiw nako kaya lumabas na sya.
nag ayos lang ako at nagkulot ng buhok nag suot lang rin ako ng beach sandals para bagay sa blue dress ko.
konting make up lang ang inilagay ko dahil pang soft girl ang dress na pinasuot sa'kin.
lumabas na ako at nakita kong pabalik si caleb sa kwarto kaya sinalubong kona.
"saan ka pupunta?" tanong ko sa lalaki.
"sa'yo" sagot naman nya.
"okay na, baba na tayo san naba sila?" tanong ko sa kanya.
"andun na sila sa yacht kaya sinundo na kita." sagot naman ng lalaki.
tumango lang ako at bumaba na kami.
hinawakan nya ang kamay ko at sabay kaming naglakad papunta sa dalampasigan.
im so very thankful because of this guy.
pagkarating namin ron ay nakita kong nagp-picture na sila.
"huy akhiya and caleb hali kayo rito!" sigaw sa'min ni lexzy
ang saya lang dahil nga sa tagal rin namin ay naging magkakaclose na kame at mga fling namin sa buhay.
"si haynah nasan?" tanong ni via.
"andun sa cr nasusuka raw sya e!" sagot naman ni vince.
di kona ininintindi ang iniisip ko dahil baka nag kakamali lang ako.
after namin mag picture ay 11:59 na kaya nag start na kame mag count down.
"5, 4, 3, 2, 1, HAPPY NEW YEAR!" sabay sabay na sigaw namin.
eto na ata ang pinaka masayang gabi sa buong buhay ko.
humarap ako kay caleb para batiin sya pero pinangunahan ito ng halik nya sa'kin.
"happy new year" sabi ng lalaki.
"happy new year rin" yun lang ang tangi kong nasagot sa lalaki.
naginuman lang kame at kame naman ni caleb ay bumalik na sa rest house.
andun lang kame sa balconing dalawa at nagc-celabrate ng new year kasama ang paboritong lalaki sa buhay ko.
he kissed me and i kiss him back.
YOU ARE READING
Coursing Blue(College Series #1)
De TodoAkhiya sanchez is an engineering student who can do anything just to achieve her dream. She was walking outside of their school when she saw Mateo Hez his block mates from high school, along with his cousin Cameron Leblour and that's when akhiya's e...