11:00 am palang ay nandito nako sa labas ng school ko.ang init ha, tapos wala pa sya rito!?
pero okay lang maganda naman ang umaga ko dahil sakanya.
inaya nya kase akong kumain raw kame ng street food sa labas ng school namin.
so inagahan ko kase i expected nandito na sya.
1 pm pa ang pasok ko pero dahil nga may date ako ngayon kaya maaga ko.
ay teka date?! kakain lang ng streetfood assumera.
nakita kona syang naglalakad mula sa malayo kaya kumaway ako.
"good morning?" bati nya sa'kin.
"good morning din" bati ko pabalik.
bat ang pogi!? umayos ka akhiya!
"dun tayo kumain sa kanto ng san antonio? maraming street food ron tapat rin kase ng public school ng elementary" pagpapaliwanag ko sa lalaking kausap.
"go, lets go whatever you want to go" saad nya
aba baka dalhin kita sa kung sansan riyan.
kumain lang kame ng street food at nagkwentuhan ng mga kung ano ano.
"lets buy some mangga with bagoong?" tanong nya sa'kin sabay turo.
aba kumokonyo pa halatang mayaman nga sila.
tumango lang ako sa kanya at sumunod.
habang naglalakad kame nakita namin sila mateo, eunice, miella, at si vince.
"uy sila iya oh!" sigaw ni eunice para malaman ng mga kaibigan namin.
pagkalingon naman nila ay nakita kame ni caleb.
issue to for sure.
"oh caleb? and iya?" tanong ni miella.
pareho lang kaming tahimik habang sila ay nakatingin na para bang nanghuhusga.
"kayo na agad?" tanong sa'min ni vince
natatali parin kameng tahimik. GRABE ANG AWKWARD!
"bobo, di ba pwedeng usap usap lang?" sabi ni mateo sabay batok kay vince.
napakamot nalang si vince ng ulo.
"ahm guys, mangga?" alok ni caleb sa mga kaibigan namin.
di kame kumpleto dahil asual sila aim at yuna ay ibang school also rion same ust sila ni caleb at si via naman ay may klase ang break pa ng babae ay alas dose, kaya kame kame lang ang magkakasama ngayon.
magkakasama lang naman kame ng kumpleto pag may party or birthday sa'min.
"for you" binigay sa'kin ni caleb ang manggang may bagoong.
masarap sya infairness.
napasarap ang kain ko mga dalawa bago kame nag decide na umuwi na.
dun nakapark ang kotse ni caleb sa school namin since open school nga sya.
alas dose ngayon at sabay sabay na kaming pumasok.
si miella ay pumuntang court dahil may practice raw, si eunice naman ay since ala una pa ang klase namin ay pumunta muna syang council room dahil may meeting sya, one of the student council rin kase sya rito.
si mateo naman at vince ay pumunta sa mga klase nila dahil 20 minutes naraw silang late.
ako naman ay pumunta lang sa paborito kong place, sa likod ng isa sa mga building sa la salle.
YOU ARE READING
Coursing Blue(College Series #1)
RastgeleAkhiya sanchez is an engineering student who can do anything just to achieve her dream. She was walking outside of their school when she saw Mateo Hez his block mates from high school, along with his cousin Cameron Leblour and that's when akhiya's e...