✈︎PROLOGUE

383 13 4
                                    

hi my readers! this story is only fictional and the events are made up by the author

DISCLAIMER: the universities used are just fictitious

✈︎

here we are today on a rooftop having dinner with my favorite man.


nakaset up na ito ng pagkadating ko may table don na pang dalawang tao lang at may red na sapin.

pinalilibutan ito ng mga maliliit na ilaw na mas lalong nagpaganda ng place, meron din itong nakalatag na sapin roon at may mga unan.

"do you like it" a familiar voice behind me.

lumingon ako and i saw cameron.

the man I never expected to be mine.

"yeah its really beautiful." sagot ko sa kanya.

may hawak syang bulaklak at ibinigay sa'kin.

"flowers for you" then he kiss me  on my forehead.

"lets go there?" turo nya sa bakanteng lamesa ron na nagiisa.

tumango lang ako at sinundan sya.

kumain lang kame at may mga pinagkwentuhan narin.

2 years graduate na kame at pareho namin nakuha ang pangarap naming dalawa.

minsan lang kame mag kita dahil lagi syang may lipad, kaya laging bongga ang date namin ng lalaking to.

effort rin e!

after namin kumain inaya nya kong maupo sa lapag kung saan doon may nakalatag na sapin.

tahimik lang kameng pareho habang nakatingala sa mga bitwin.

"bakit pala naging nickname mo ang caleb? e ang layo nito sa pangalan mo?" tanong ko para mawala ang katahimikan namamagitan sa'min.

"actually eron is my nickname." maikli nyang sagot.

"pero napalitan iyun ng caleb ng itawag sa'kin ni via my highschool blockmate" pagpapaliwanag nya.

nakikinig lang ako habang nagk-kwento sya, ampogi nya talaga!!

"sabi ni via mas maganda raw pakinggan ang caleb dahil sa pinagsamang name ko at last name" pagpapatuloy ng lalaking kausap ko.

"ah kase cameron leblour? so yung ca and leb yung kinuha para maboo yung caleb?" tango tango kong sabi

tumango lang sya.

"iba rin si via ah, brainy HAHAHAHAHHA" napatawa nalang ako ng maisip sya.

matalino kase talaga si via at nakahiligan na nya ang pagcombine ng mga name namin, kahit nga ako eh imbis na akhi, ginawa nyang iya, para raw madali bigkasin.

napatahimik ulit kame at maya maya may nagplay ng sound, our theme song.

timeless by taylor swift.

"so, even in a different life, you still would've been mine" pagpapatuloy ng kanta.

nakatayo kame at sinasayaw kasabay ang hangin sa rooftop wala katao tao, tanging kaming dalawa lang at wala ng iba.

"i love you" sabay halik sa labi ko.

"but i love blueprint?" nakangiti kong sabi sa kanya habang patuloy nya akong isinasayaw.

"and i love blue sky also" agad naman nyang sabi sa'kin.

"i love you so much!" I kissed him, and he kissed me back.

hinding hindi ko makakalimutan ang pinagdaanan nating dalawa.

Coursing Blue(College Series #1)Where stories live. Discover now