Chapter 15: Back Again

79 6 1
                                    

Chapter 15

Sophia's PoV

"Makinig ka nga sakin Drake!" Bulyaw ko sa taong nasa harap ko na naka headset at cool na cool na naka crossed arms pa.

Binato ko sa kanya yung planner at straight na tumama ito sa mukha niya.

"F-ck!"

Bigla niya akong sinamaan ng tingin. Pero gumanti rin ako. Binigyan ko siya ng mala laser beam na tingin.

"Fine! Makikinig na ako!" Sigaw niya at nagmamaktol parang any minute,mag p-pout na siya.

Kinuha ko yung notebook at tinapat ang ballpen ko sa equation. Nasa canteenkami ngayon at kasulukuyan ko siyang tinu-tutor. May test kasi kami mamaya sa Algebra.

"Yung a, palitan mo ng value of 1 then i-multiply mo yung-"

"Thankyou,"

Bigla akong napatigil ng mag thankyou si Drake sakin. Kinunotan ko siya ng noo.

"Thankyou para saan?"

"Because of you, I experienced having a family for the first time." Seryosong sabi niya. Yung mata niya, full of sincerity.

"Teka, first time? Huh?"

"You see, wala ang parents ako parati, nasa business. Pero alam mo ba? You're parents treated me like their own son. Nung nagkausap kami ng dad mo kahapon, dun ko lang rin naramdaman kung paano magkaroon ng isang ama." Sabi niya. Yumuko siya. Bakit ganon?! Bakit biglang nag drama si Drake sa harap ko?

"Tama na nga yan! Oo na! You're Welcome!" Iniwas ko nalang ang tingin ko sa kanya at binaling ang atensyon ko sa notes ko.

"Teka, ano nga pala ang pinag usapan niyo ni papa kagabi?" Tanong ko. Masyado akong na b-bother eh.

"Wala."

"Anong wala?" Pinanliitan ko siya ng mata "Wala ka ng paki alam dun. Amin-amin lang yun." He said and smirked.

Nagkibit balikat nalang ako at tinuruan uli siya. Nakinig naman itong si bakulaw. Este si Drake sa tinuturo ko. Matalino naman pala to eh, di na kailangan ng tutor kasi madali lang siyang makaintindi.

"Ka ano-ano mo pala yung... Sino nga yun?" Out of nowhere na tanong niya. "Ha?"

"Yung 3 kings."

Natigilan ako bigla sa tinanong niya. My heart skipped a beat.

3 kings. Nathan, Dylan and Kurt. Ka ano ano ko nga ba sila?

"They are my knight in shining armor" kusang lumabas yan sa bibig ko.

"Knight in shining armor, huh" sarcastic na saad ni Drake. Tumingin siya sakin na may mapang asar na tingin.

"Whatever. Halika na nga!" Sabi ko sabay ligpit ng mga gamit ko sa table namin at dali daling tumayo.

"Saglit! Oy!" Narinig kong sigaw ni Drake. Grabe naman. Ang lapit lapit ko pa, kailangan talagang sumigaw?

Liningon ko siya "Maiwan ka jan ng mag-isa! Blee!" Dumelat ako sa kanya at tinangkang tumakbo pero may isang matigas na bagay o tao o ano ang nabangga ko.

"Hala, sorry!" Dali dali akong yumuko at pinulot ang mga gamit ko na nahulog.

"Queen." Sabi ng isang napaka pamilyar na boses sa akin.

Tumingala ako at tinignan kung sino at tama nga ang hinala ko. "3 kings."

-

M-U-S-T🌌R-E-A-D
A/N: Wish granted, readers! ⭐ Napabayaan ko na ang story na to for almost 7 months 😕 and Im so so sorry kung hindi na ako nakakapag update. Ive been quite busy due to my personal stuffs and all 👌 Nabuhayan lang ako ng loob nung may tumatangkilik pa pala sa story ko kahit hindi na ako nag u-update.

So here it is, updates for you.

Promise ko na sisikapin ko talagang makapag update na frequently sa mga stories ko!

Nee years resolution ko na yan! Haha!

Toodles 💋

-Blaine

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 29, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Love WarningWhere stories live. Discover now