anh đi thực tập

120 13 0
                                    

sinh viên năm cuối ngành sư phạm choi yeonjun chuẩn bị cho đợt thực tập tại trường cấp ba bighit, và hôm nay là ngày đầu tiên.

"em thấy sao, anh mặc như này có được không?" - anh xịt một chút nước hoa, khoác trên mình chiếc áo vừa mua tối qua, xoay người hỏi người yêu.

"anh mặc gì chả đẹp, không cần để tâm đâu yeonjunie hyung."

bảy năm trôi qua, hắn vẫn cứ gọi người yêu hắn bằng cái tên ấy, yeonjunie hyung.

mà hắn nói chuẩn thật, yeonjun mặc gì chả đẹp.

"anh xong chưa, em ra lấy xe luôn nhé."

người ngoài cũng phải tự hỏi, có thật là họ đã yêu nhau bảy năm không vậy? trông họ chỉ giống cặp đôi mới yêu vài tháng đang trong giai đoạn mặn nồng.

"anh xong rồi đây. về thăm trường thôi."

۰۰۰

"trường thay đổi nhiều thật đấy, lúc trước chúng mình học làm gì có bể bơi to thế này đâu." - hắn bày ra vẻ mặt ghen tị khi nhìn thấy bể bơi phía bên phải sân trường, hứ.

"thôi anh vô nha, tạm biệt soobinie!"

bảy năm trôi qua, anh vẫn cứ gọi người yêu của anh bằng cái tên ấy, soobinie.

"tạm biệt anh. yêu anh nhiều."

đợt thực tập của yeonjun chính thức bắt đầu rồi.

۰۰۰

"giới thiệu với các em, đây là giáo viên thực tập, choi yeonjun, sẽ cùng cô dạy môn vật lý cho các em."

ở dưới là những tiếng vỗ tay liên hồi. mặc dù anh đã trải qua cảnh này nhiều lần, nhưng lần này lại run đến lạ. không sao, sẽ làm được mà.

"xin chào các em học sinh lớp 10-1, thầy là choi yeonjun, sẽ thực tập tại lớp một thời gian. cảm ơn các em."

"hôm nay là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, thầy có thể dành ra năm phút để trả lời các câu hỏi mà các em đưa ra, giúp chúng ta hiểu thêm về nhau nhé!"

anh nhớ lại khoảng thời gian tám năm về trước, anh là một học sinh ngồi dưới ghế. bây giờ, anh là giáo viên đứng trên bục giảng.

thời học sinh làm ta nhớ nhiều quá.

۰۰۰

ngoài lớp 10-1 thì anh còn dạy cả lớp 11-1.

bây giờ mới biết nhá, lớp 10-1 có hội phó hội học sinh, và lớp 11-1 có hội trưởng hội học sinh, y chang như anh và hắn hồi bảy năm trước luôn.

۰۰۰

"soobinie biết gì không, nay anh đi thực tập mệt lắm luôn ấy. ôm anh đi."

hắn đang trổ tài nấu nướng bên căn bếp nghe xong cũng chỉ biết phì cười, rửa tay sạch sẽ rồi chạy đến ôm người yêu vào lòng. soobin dụi dụi vào hõm cổ anh, tuyến mùi hương, ngửi pheromone hương cherry thơm ngọt của yeonjun. hắn muốn cắn vào hõm cổ ấy lắm, nhưng yeonjun một mực từ chối, nói rằng vào đêm tân hôn mới được đánh dấu anh.

hắn ôm chặt eo thon, hôn một cái vào má mềm.

hắn từ từ buông lỏng tay.

"anh lên phòng tắm rửa đi, sau đó ra ăn tối với em."

۰۰۰

"

em biết gì hong, bảy năm về trước, anh học lớp 11-1, là hội trưởng hội học sinh. còn em học lớp 10-1, là hội phó. thế mà, bảy năm sau, trường cấp ba của mình lại có hai người như thế nữa đấy, y chang chúng mình luôn!"

"anh đừng nhắc về 'bảy năm trước' nữa, em nhớ lắm đấy."

hắn vẫn luôn tay gặp từng miếng thức ăn vào bát cho anh.

"làm như mình em nhớ ấy, anh cũng rất nhớ mà."

"thế anh thấy hôm nay có khác gì so với 'bảy năm trước' không?"

"đương nhiên, có. từng bàn học đã khác hoàn toàn so với lúc chúng ta học, bây giờ là bàn nhựa. cô giáo dạy vật lý năm mười hai của anh cũng đã lớn tuổi. anh cũng chẳng còn là thiếu niên ngồi trên ghế nhà trường nữa, anh được đứng trên bục giảng với tư cách giáo viên. và khi anh bước vào lớp, chỗ ngồi của em cũng chẳng có em ngồi trên đấy, mà là một nữ sinh."

"nhưng có một điều không thay đổi."

"em là người yêu anh, đúng chứ?"

"đúng rồi, người yêu em giỏi thật đấy!"

۰۰۰

cả hai nằm trên giường, kể lại những kỉ niệm về 'bảy năm trước'. họ nhớ lại thanh xuân của mình, nhớ về những ngày tháng tươi đẹp của tuổi trẻ, nhớ về tình yêu non trẻ của cả hai đứa.

vậy mà bây giờ cả hai đều đã là sinh viên sắp ra trường đến nơi rồi, thời gian trôi nhanh thật.

anh còn nhớ bó hoa tulip đỏ em tặng anh.

em còn nhớ mình vì yêu anh mà cùng hai thằng bạn làm chocolate tặng anh.

anh còn nhớ nụ hôn môi bất ngờ vào ngày tỏ tình em.

em còn nhớ nụ hôn sâu đầu tiên của cả hai giữa sân trường.

tuổi trẻ chúng ta đẹp thật, anh nhỉ!

rõ là kì thực tập của anh mà tự dưng nhớ lại hồi xưa ghê.

sau này anh sẽ là một giáo viên giỏi, còn em sẽ thừa kế tập đoàn. nhưng ta vẫn sẽ luôn nhớ về thanh xuân mà, đúng không?

───────
15/06/24

soojun | saccharoseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ